Sanook คลุกข่าวเช้า 9 เม.ย. 63 กองปราบรวบ "พันธ์ยศ" กักตุนหน้ากากฯ คลังล่าสาวโพสต์ป่วน

Sanook คลุกข่าวเช้า 9 เม.ย. 63 กองปราบรวบ "พันธ์ยศ" กักตุนหน้ากากฯ คลังล่าสาวโพสต์ป่วน

Sanook คลุกข่าวเช้า 9 เม.ย. 63 กองปราบรวบ "พันธ์ยศ" กักตุนหน้ากากฯ คลังล่าสาวโพสต์ป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2563 วันนี้ยังคงเกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) กันต่อเนื่อง พร้อมกับดราม่าที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์หลังกระทรวงการคลังทยอยโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ถ้าพร้อมแล้วกดปุ่มลำโพงฟังอัปเดตข่าวไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

เสียชีวิตเพิ่มเป็น 30 ราย! ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 อีก 111 รวมสะสม 2,369 ราย

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 111 คน ป่วยสะสม 2,369 คน หายแล้ว 888 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน รวมผู้เสียชีวิต 30 คน

โดยผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นชาวต่างชาติ ต่ำสุดอายุ 48 ปี สูงสุดอายุ 69 ปี โดย 2 รายมีโรคประจำตัวอยู่แล้วก่อนป่วยด้วยโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกรายเดินทางกลับจากภูเก็ตไม่มีโรคประจำตัวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 111 คน เดินทางกลับจากต่างประเทศ, สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย, สถานที่ชุมนุม, อาชีพเสี่ยง, บุคลากรทางการแพทย์ และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ตามลำดับ

บุกจับ "พันธ์ยศ" ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ กักตุนหน้ากากอนามัย

พลตำรวจตรี ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าจับกุม นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐานความผิดจงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควรหรือสูงเกินสมควรหรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า(หน้ากากอนามัย) อันมีความผิดตามมาตรา 29 และมีโทษตามมาตรา 41 พระราชบัญญัติว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 และข้อหาเป็นผู้ผลิตไม่แจ้งปริมาณตามสถานที่เก็บ ต้นทุน ค่าใช้จ่าย แผนการผลิต กระบวนการผลิต และวิธีการจำหน่ายสินค้าหรือบริการควบคุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ อันมีความผิดตามมาตรา 25 และมีโทษตามมาตรา 38 พระราชบัญญัติว่าด้วยสินค้าและบริการ 2542

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม อยู่ระหว่างสอบปากคำนายพันธ์ยศ ก่อนที่จะแถลงรายละเอียดและพฤติการณ์ของคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

หนวดกระตุก “กระทรวงการคลัง” สั่งล่าสาวโพสต์เย้ยเยียวยา 5,000 แค่เศษเงินหลังตู้เย็น

โพสต์ป่วน ชวนอลหม่าน รับวันแรก สำหรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่กระทรวงการคลังจะมอบให้สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์การลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เมื่อสาวชีวิตติดหรูมือลั่นในโลกโซเชียลว่า "เงินเยียวยา 5,000 บาทเข้าบัญชีแล้ว แค่เศษเงินหลังตู้เย็น" ทำเอาชาวเน็ตจวกยับแถมโยนหินถามรัฐถึงระบบการคัดกรองว่าเข้มงวดจริงหรือ? จนสาวชีวิตติดหรูคนดังกล่าวรีบหงายการ์ดว่า "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" พร้อมแก้ตัวกันมือแทบระวิงว่าเธอไม่ได้ลงทะเบียนขอรับเงินแต่อย่างใด ที่ทำไปเพราะต้องการประชดรัฐบาลเท่านั้น

ล่าสุด กระทรวงการคลัง เร่งสอบรายละเอียดถึงสาวที่อ้างว่าได้รับเงิน 5 พันบาทว่าจริงหรือไม่ พร้อมสั่งตามล่าสาวโพสต์ป่วนแล้ว และเตรียมส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ที่สำคัญยังยืนว่าผู้ที่ไม่เข้าเกณฑ์ หากได้เงิน 5,000 บาท ไปแล้วจะต้องคืนเงินภายใน 90 วันตามที่ได้ระบุเงื่อนไขไว้ก่อนการลงทะเบียน หากไม่คืนก็จะถูกตัดสิทธิ์ใดเดือนถัดไป และจะขอดำเนินคดีทางแพ่งและอาญาให้ถึงที่สุด

เอาล่ะ เพียงเท่านี้ก็น่าจะอัปเดตประเด็นข่าวแซ่บๆ ครบแล้ว พบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สำหรับวันนี้ "Have a nice day!" สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook