พนักงาน "ไทยพีบีเอส" ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของบริษัท เผยลากิจไปตั้งแต่ 20 มี.ค.

พนักงาน "ไทยพีบีเอส" ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของบริษัท เผยลากิจไปตั้งแต่ 20 มี.ค.

พนักงาน "ไทยพีบีเอส" ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของบริษัท เผยลากิจไปตั้งแต่ 20 มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ออกประกาศเรื่องพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของ ส.ส.ท. โดยเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ได้รับรายงานว่า พบพนักงานของ ส.ส.ท. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 คน หลังจากได้รับการยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ที่โรงพยาบาลรามคำแหง และพนักงานคนดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จ.สมุทรปราการ เป็นที่เรียบร้อย โดยพนักงานจะได้รับการดูแลตามสิทธิการรักษาพยาบาลและสิทธิความคุ้มครองตามกรมธรรม์โรคโควิด-19 ที่ ส.ส.ม. ได้จัดทำไว้สำหรับพนักงานทุกคนด้วย

ทั้งนี้พนักงานคนดังกล่าวทำงานวันสุดท้ายที่ ส.ส.ท. เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2563 และได้ลากิจและไม่ได้เข้าปฏิบัติงานที่ ส.ส.ท. อีกเลย ซึ่งทางสำนักบริหารได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคที่ได้มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรคไปทุกอาคาร ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. และได้พ่นยาเพิ่มเติมในทุกสำนักและอาคารอย่างต่อเนื่องสลับหมุนเวียนกันตลอดจนถึงปัจจุบัน จนเมื่อวันที่ 6 เม.ย. เมื่อทราบผลแน่ชัดแล้วว่ามีพนักงานติดเชื้อโควิด-19 สำนักบริหารได้ทำความสะอาดซ้ำด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อ ด้านสำนักทรัพยากรมนุษย์ได้เก็บข้อมูลผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย สถานที่ที่ไป และกิจกรรมในช่วง 14 วัน ก่อนแสดงอาการ และนำส่งมายัง ผ.อ. ส.ส.ท. เพื่อดำเนินการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดพนักงานดังกล่าว ประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คำแนะนำต่อไป

และเนื่องจากพนักงานคนดังกล่าวไม่มาปฏิบัติงานใน ส.ส.ท. เกินกว่า 14 วันแล้ว แต่หากมีพนักงานทราบว่าตนเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรงมีความไม่สบายใจต้องการเข้าสู่ระบบการคัดกรองหรือกักตัว ส.ส.ท.จะจัดหาที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกและจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ 

ทั้งนี้ ส.ส.ท. ยังแจ้งให้พนักงานทราบถึงความห่วงใยด้วยว่า ขอให้พนักงานทุกคนร่วมมือร่วมใจ ให้ช่วยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ จึงขอความร่วมมือพนักงานให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตนเองและสมาชิกในครอบครัวให้ปลอดภัยจากโรคระบาดในครั้งนี้ หากไม่มีความจำเป็นจะต้องเข้าปฏิบัติงานที่ภายใน ส.ส.ท. ขอให้ปฏิบัติงานที่บ้านเป็นหลักตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

o.jpg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook