จับ3เอเย่นต์ค้ายาฯมาเลย์ ตระเวนขายนักท่องเที่ยว

จับ3เอเย่นต์ค้ายาฯมาเลย์ ตระเวนขายนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 24 ก.ค. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และ พ.ท.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 36 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สัญชัย วราพงษ์ลิขิต รอง ผกก.ป.สภ.สุไหงโก-ลก ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร รวม 20 นาย บุกจับกุมตัว 3 เอเย่นต์ค้ายาเสพติดชาวมาเลเซีย หลังสืบทราบได้มีการนัดแนะเพื่อส่งมอบยาเสพติดให้กับเอเย่นต์ค้าเสพติดชาวไทย ที่ภายในห้องล็อบบี้ของโรงแรมมารีน่า ซึ่งตั้งอยู่ถนนเจริญเขต ซอย 3 ตำบลสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก

ในระหว่างเจ้าหน้าที่บุกจับกุมนั้น เอเย่นต์ดังกล่าวออกอาการลุกลน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น และทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายเทอร์ ลัง เทียม อายุ 26 ปี 2.นายมูฮำหมัด ฟีดัส พี บูนคอง อายุ 26 ปี และ 3. นายลี ซุง เต็ก อายุ 33 ปี พร้อมของกลางกระเป๋าแบบสะพายสีเขียว ที่คนทั้ง 3 ได้ร่วมกันนำไปแอบซุกซ่อนไว้ใต้โฟซา

เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดกระเป๋าแบบสะพายเพื่อตรวจสอบ และพบว่าภายในกระเป๋า มียาเสพติดประเภทวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท จำนวน 3 ชนิด ที่ได้ห่อถุงพลาสติกสีขาวไว้อีกชั้นหนึ่ง โดยยาเสพติดประเภทแรก คือ ยาไอซ์ชนิดเกล็ด จำนวน 1 ถุง หนัก 50.6 กรัม ยาเสพติดประเภทที่ 2 คือ ยาคีตามีน จำนวน 1 ถุง หนัก 50.6 กรัม และยาเสพติดประเภทที่ 3 คือ ยาไนเมตรซีแพรม จำนวน 4,807 เม็ด ซึ่งทั้ง 3 ชนิดมีมูลค่าประมาณ 200,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวบุคคลทั้ง 3 พร้อมของกลาง ไปทำการสอบสวนที่ สภ.สุไหงโก-ลก และให้การรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดนั้นได้ลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย เพื่อส่งให้เอเย่นต์ค้ายาเสพติดชาวไทย เพื่อนำมาแบ่งขายให้กับนักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิง

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบนำเข้าเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook