เชียงใหม่เผย "สาวเอ็นฯ" ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด เพิ่งรับงานปาร์ตี้ส่วนตัวไปหมาดๆ

เชียงใหม่เผย "สาวเอ็นฯ" ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด เพิ่งรับงานปาร์ตี้ส่วนตัวไปหมาดๆ

เชียงใหม่เผย "สาวเอ็นฯ" ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด เพิ่งรับงานปาร์ตี้ส่วนตัวไปหมาดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(5 เม.ย.) ศูนย์ข่าวสารข้อมูลเฉพาะกิจ จังหวัดเชียงใหม่ ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม แพทย์เวชศาสตร์ป้องกัน ด้านระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดเผยว่าพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม 1 ราย ทำให้มียอดสะสมรวม 37 ราย ซึ่ง 6 รายรักษาหายกลับบ้านแล้ว และเวลานี้เหลือรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 31 ราย ส่วนผู้ป่วยที่อยู่เกณฑ์เฝ้าระวังที่เหลืออยู่โรงพยาบาลมีทั้งสิ้น 91 ราย จากทั้งหมด 736 ราย ที่เหลือกลับบ้านแล้ว
สำหรับผู้ป่วยยืนยันรายล่าสุดนั้น เป็นผู้หญิงอายุ 21 ปี อาชีพรับจ้างเป็นเด็กเอ็นเตอร์เทน เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 23 มี.ค.63 ซึ่งจากการสอบโรคพบว่ามีประวัติเสี่ยง เนื่องจากเคยเข้าไปในสถานบันเทิงที่เป็นจุดเสี่ยง ในวันที่ 16 มี.ค.63 และวันที่ 17 มี.ค.63 นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าตัวเพิ่งรับจ้างเป็นเด็กเอ็นเตอร์เทนในงานเลี้ยงส่วนตัวที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านแยกวิทยุธานินทร์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มีผู้ร่วมงานประมาณ 20-30 คน ทั้งนี้เบื้องต้นจากการคัดกรองมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ 4 ราย ได้แก่ ผู้ที่อยู่ร่วมบ้าน 1 ราย และเพื่อนสนิท 3 ราย โดยในส่วนของผู้ที่อยู่ร่วมในงานเลี้ยงดังกล่าวทั้งหมดประมาณ 20-30 ราย นั้น เบื้องต้นขอให้กักตัวและเฝ้าสังเกตอาการ หากผิดปกติให้พบแพทย์ทันที

ด้าน นายชูชีพ พงษ์ไชย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกรณีคนไทย 158 คน ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 3 เม.ย.63 แล้วไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการกักตัวว่า ในจำนวนนี้ได้รับการประสานจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองว่า มีผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่จำนวน 4 คน โดยทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินการตรวจสอบจนทราบว่า 3 คน ที่มีที่อยู่ตามทะเบียนราษฎรอยู่ในอำเภอสันทราย, อำเภอดอยสะเก็ด และอำเภอหางดง ได้เดินทางไปรายงานตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แล้วในวันนี้ ส่วนอีก 1 คน ที่อยู่อำเภอฝาง นั้น ตรวจสอบทราบว่าเดินทางไปบ้านลูกที่อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ จึงประสานไปยังจังหวัดชัยภูมิ เพื่อติดตามให้ไปรายงานตัวที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในกลุ่มต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย ยังพบว่ายังมีกลุ่มชายหนุ่มในเชียงใหม่ ว่าจ้างเด็กเอ็นฯ ไปทำงานชงเหล้าแบบส่วนตัวตามบ้าน แม้ว่าจะเป็นช่วงที่มีการประกาศเคอร์ฟิวก็ตาม ซึ่งเด็กเอ็นฯ เหล่านี้ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงหลัก ที่มักจะคลุกคลีกับสถานบันเทิง และกลุ่มคนที่เที่ยวกลางคืน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้แพร่เชื้อ และติดเชื้อหลักของเชียงใหม่ด้วย และในบางข้อมูลที่มีการแชร์ ยังระบุด้วยว่า ชายผู้ว่าจ้างมีการอ้างว่าไม่กลัวด่านตรวจ แม้จะเป็นด่านเคอร์ฟิว เพราะสามารถผ่านด่านเคอร์ฟิว รับส่งเด็กเอ็นฯ ได้ตลอดทั้งคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook