แก๊งโจ๋เที่ยวเย้ยโควิด-19 ยกพวกพาเพื่อนหกล้มไป รพ. ก่อกวนชูนิ้วกลางใส่เจ้าหน้าที่

แก๊งโจ๋เที่ยวเย้ยโควิด-19 ยกพวกพาเพื่อนหกล้มไป รพ. ก่อกวนชูนิ้วกลางใส่เจ้าหน้าที่

แก๊งโจ๋เที่ยวเย้ยโควิด-19 ยกพวกพาเพื่อนหกล้มไป รพ. ก่อกวนชูนิ้วกลางใส่เจ้าหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า วันนี้ (1 เม.ย.63) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์บรรยายภาพกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเช้ามืดวันนี้ โดยไม่อยู่บ้านตามที่มีการรณรงค์ขอความร่วมมือให้อยู่บ้านลดเชื้อเพื่อชาติและไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันในช่วงสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการคัดกรองก่อนที่จะเข้าโรงพยาบาลและทำการตักเตือน กลุ่มวัยรุ่นกลับแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมและขึ้นเสียงใส่บอกว่าไปเที่ยวมาเลยไม่ได้ใส่หน้ากาก แล้วเดินเข้าไปในห้องฉุกเฉิน ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นตำหนิพฤติกรรมดังกล่าวาของวัยรุ่นกลุ่มนี้ และให้กำลังใจผู้โพสต์รายนี้ที่เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจำนวนมาก

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวบรรยายข้อความว่า “อยู่บ้านเพื่อหมอ เพื่อเจ้าที่ กลุ่มนี้คงไม่รู้จัก เวลาประมาณ ตี 4 มีรถเก๋งขับมาจอดตรงจุดหน้าคัดกรองอย่างเร็ว เราก็ออกไป สแกนไข้ตามระเบียบคัดกรอง กลุ่มเด็กวัยรุ่น ลงรถเก๋งมาประมาณ 5 คน แต่ละคนอายุประมาณ 15-18 ไม่มีใครใส่มาสก์สักคน เราก็บอกว่าน้องใส่มาสก์ก่อนขึ้นไปตรวจครับ มันจ้องหน้าเราไม่พูดเดินขึ้นไปห้องฉุกเฉินเฉยเราเตือนอีกรอบ ทีนี้มันตะคอกใส่เราบอกว่ารู้แล้ว ไปเที่ยวมาเลยไม่ได้ใส่ สักพักมีมอเตอร์ไซค์ขับเข้ามาในรพประมาณเกือบ 10 คัน ไม่มีใครใส่มาสก์เหมือนกัน แล้วพูดเสียงดังโวยวายพูดประขดแดกดัน ทำเดินวนไปมาจ้องหน้าขู่ สักพักแว้นรถออกไปเสียงรถลากยาว ยกนิ้วกลางแถมให้เราอีก ไว้อาลัย จริงๆ”

ขณะที่จากการสอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริงจากผู้ใช้เฟซบุ๊ครายนี้ เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ที่จุดคัดกรองวัดอุณหภูมิสแกนไข้ ที่บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลนครพิงค์ เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้เวลาประมาณ 04.00 น. ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่จุดคัดกรองอยู่นั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิงอายุประมาณ 15-18 ปี จำนวน 5 คน ลงจากรถเก๋ง นำเพื่อนชายซึ่งได้รับบาดเจ็บอ้างว่าเกิดจากการหกล้ม ปวดข้อมือ แต่ละคนไม่ใส่หน้ากากอนามัย จึงอนุญาตให้คนเจ็บเพียงคนเดียวเข้าไปยังห้องฉุกเฉิน พร้อมกับกล่าวตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย กแต่ลับสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่น และได้พูดตะคอกตอบกลับมาว่ารู้แล้วแต่ไปเที่ยวกันมาเลยไม่ได้ใส่แล้วก็พากันออกจากโรงพยาบาลไป

สักครู่มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะรวมประมาณ 10 กว่าคันทั้งชาย-หญิง แต่ละคนไม่ได้ใส่หน้ากากเช่นกัน เข้ามาที่โรงพยาบาลอีกแสดงอาการไม่พอใจเจ้าหน้าที่จุดคัดกรอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดดอนแก้ว มาควบคุมสถานการณ์หวั่นเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น ซึ่งทางกลุ่มวัยรุ่นยังแสดงอาการกร้าวร้าวขึ้นนั่งบนราวเหล็กกั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอร้องอย่าขึ้นไปนั่งเพราะทางโรงพยาบาลห้ามนั่งบนราวเหล็กกั้น และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจาให้แยกย้ายกลับบ้านกลุ่มวัยรุ่นก็ไม่ยอมกลับง่ายๆ เดินวนไปมา พูดประชดต่างๆ นานา จ้องหน้าแสดงความไม่พอใจ

ก่อนที่สักครู่จะพากันขี่รถจักรยานยนต์ออกไป พร้อมชูนี้วกลางให้เจ้าหน้าที่ ส่วนเด็กวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บทางแพทย์ได้เอ็กซ์เรย์ที่ข้อมือกระดูกไม่แตกหัก พร้อมกับอนุญาตให้ผู้ปกครองนำตัวกลับบ้าน เจ้าหน้าที่ฯกล่าวอีกว่า นับเป็นพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่เหมาะสมในช่วงที่มีการเข้มงวดกวดขันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook