เทือกเผยยังไม่ประเมิน เหตุใดผู้ก่อการร้ายโผล่ จ.ภูเก็ต

เทือกเผยยังไม่ประเมิน เหตุใดผู้ก่อการร้ายโผล่ จ.ภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงข่าวจับกลุ่มผู้ก่อการร้ายเจไอใน จ.ภูเก็ตว่า ได้ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้อำนวยการรักษาความปลอดภัยทั้งหมดในพื้นที่ โดยใช้มาตรการเข้มข้นควบคุมสถานการณ์ และตนได้ลงพื้นที่เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ งาน โดยนายกรัฐมนตรีได้ฝากกำลังใจไปให้เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติงานด้วย เชื่อว่าจะสามารถรวมพลังทำงานให้ประสบผลำเร็จได้

ส่วนการลงพื้นที่เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น นายสุเทพ กล่าวว่า มีข่าวเกิดขึ้น เนื่องจากรตรวจพบบุคคลที่ต้องสงสัยว่า เคยก่อคดีในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้คุมตัวไว้ตรวจสอบ และอีกประเด็นหนึ่งได้ติดตามกระบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นการขยายผลจากการจับกุมที่จังหวัดอุดรธานี คิดว่าเครือข่ายนี้โยงใยที่จังหวัดภูเก็ต รวมถึงไปเจอกระท่อมที่เก็บยาเสพติดที่เตรียมจะนำไปขายทางใต้ จึงทำให้ข่าวออกมาผสมปนเปกัน

ขณะเดียวกันช่วงที่ไปตรวจจับยาเสพติดที่เกาะยาว บริเวณท่าเรือ พบรถที่ต้องสงสัยว่าจะขนยาเสพติดหรือระเบิด เข้าไปตรวจสอบแต่ปรากฎว่าไม่มีอะไร เพราะเจ้าของรถจอดรถทิ้งไว้นานเพื่อไปตกปลา ดังนั้นคนจึงเอาข่าวมาผสมรวมกันทำให้ตื่นเต้นไปหน่อย ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีอะไรขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า การจับตัวผู้ต้องสงสัยก่อคดีในภาคใต้ เพราะเหตุใดจึงเดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ต นายสุเทพ กล่าวว่า กำลังสอบสวนอยู่ เพราะผู้ต้องหาที่จับได้มีทั้งกลุ่มก่อการร้ายและยาเสพติด ซึ่งต้องแยกออกจากกัน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังไม่ได้ประเมินว่าเป็นเพราะเหตุใดที่กลุ่มก่อการร้ายเดินทางเข้าไปที่จังหวัดภูเก็ตในช่วงนี้ ตนได้เรียนกับผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐแล้วว่า รัฐบาลจะให้ความปลอดภัยด้วยมาตรการความปลอดภัยอย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook