แดเนียล แด คิม เล่าประสบการณ์ติดโควิด-19 เผยตัวยาสู้ไวรัสโคโรนา จนอาการดีขึ้น

แดเนียล แด คิม เล่าประสบการณ์ติดโควิด-19 เผยตัวยาสู้ไวรัสโคโรนา จนอาการดีขึ้น

แดเนียล แด คิม เล่าประสบการณ์ติดโควิด-19 เผยตัวยาสู้ไวรัสโคโรนา จนอาการดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดเนียล แด คิม นักแสดงภาพยนตร์ชาวสหรัฐ เชื้อสายเกาหลี โพสต์เล่าประสบการณ์เกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) หลังจากแพทย์วินิจฉัยว่าตนติดไวรัสตัวนี้ และต้องกักตัวเฝ้าดูอาการภายในบ้านพักในรัฐฮาวาย

นักแสดงอายุ 51 ปีรายนี้เผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 มี.ค.) ว่า ตนโชคดีที่อยู่ในกลุ่ม 80% ของคนไข้ ที่ไม่ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล และขณะนี้ตนไม่มีอาการใดๆ แล้ว ยกเว้นอาการคัดจมูกที่ยังเหลืออยู่ และตนสามารถออกจากการกักตัวได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา (23 มี.ค.) ไปพบปะกับคนในครอบครัวได้เช่นเดิม

นอกจากนี้แดเนียล แด คิม ยังเผยด้วยว่าคนในครอบครัวไม่มีใครมีอาการป่วยแต่อย่างใด ทั้งยังกล่าวขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจตนและครอบครัวในช่วงเวลาเช่นนี้

งดตรวจโรคซ้ำ หวั่นอุปกรณ์ไม่เพียงพอ

นักแสดงรายนี้บอกผ่านคลิปในอินสตาแกรมนี้ว่า ตนจะไม่ตรวจหาไวรัสดังกล่าวอีก ไม่ใช่เพราะไม่อยากทำตามคำแนะนำขององค์การอาหารและยาสหรัฐ (ซีดีซี) แต่เป็นเพราะทราบดีว่าขณะนี้ชุดตรวจไวรัสหายากมาก

"อีกเหตุผลหนึ่งที่ผมจะไม่ตรวจอีก... มันซีเรียสกว่าเหตุผลเมื่อกี้อีก ก็คือ ชุดตรวจมีไม่พอสำหรับคนที่ต้องการจริงๆ! เรื่องนี้จะเป็นปัญหาที่ร้ายแรงต่อไปอีกสำหรับประเทศเรา นี่ยังไม่ได้พูดถึงอุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลนอีกนะครับ ผมแปลกใจมากเพราะว่าเรามีเวลาเตรียมตัวกับการระบาดนี้ตั้งหลายเดือน" แดเนียล แด คิม กล่าว

เผยตัวยาช่วยอาการดีขึ้น

นักแสดงรายนี้กล่าวถึงยาที่ตนรับ ที่ทำให้อาการดีขึ้นนั้น มีส่วนผสมของยาหลายสูตร ตั้งแต่ยาต้านไวรัสชื่อ "ทามิฟลู", ยาปฏิชีวนะชื่อ "อะซีโธรไมซิน", ยาพ่นทางเดินหายใจชื่อ "ไกลโกไพร์โรเลท" และสำคัญที่สุด คือ ยารักษาโรคระบบภูมิคุ้มกันชื่อ "ไฮดรอซีคลอโรควิน" ซึ่งยาชนิดสุดท้ายนี้ ตนได้ยินมาว่าเป็นสูตรเด็ดในการรักษาโรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม ก็เตือนเช่นกันว่าตนไม่ใช่แพทย์ จึงไม่ควรมองว่าคำพูดของตนถูกต้องตามหลักวิชาการ เพียงแต่ตนได้รับการรักษาด้วยตัวยาเหล่านี้จากแพทย์เจ้าของไข้เท่านั้นเอง และตัวยาเหล่านี้ก็ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่ารักษาอาการจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ผลกับทุกคน เพราะอาจได้ผลกับตนเท่านั้น

เหตุนี้จึงอยากให้ทุกคนที่ป่วยด้วยโรคนี้ สอบถามคำแนะนำจากแพทย์ก่อน

รักษาเร็ว ก็ฟื้นเร็ว

แดเนียล แด คิม กล่าวต่อไปว่า เหตุผลหนึ่งที่อาการของตนดีขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นเพราะตนตรวจพบไวรัสดังกล่าวแต่เนิ่นๆ ทำให้รักษาได้ทันท่วงที ก่อนที่อาการจะร้ายแรง และถ้าหากทุกคนทราบอาการของตัวเองแต่เนิ่นๆ ก็ควรไปพบแพทย์เพื่อให้วินิจฉัยและรักษา

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook