เพชรบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังให้ข้อมูลไม่ครบ ก่อนเร่งกักตัวญาติๆ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1612/8060882/fgff.jpgเพชรบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังให้ข้อมูลไม่ครบ ก่อนเร่งกักตัวญาติๆ

    เพชรบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังให้ข้อมูลไม่ครบ ก่อนเร่งกักตัวญาติๆ

    2020-03-23T16:41:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้(วันที่ 23 มีนาคม 2563) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี,นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า, หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี  มาตรการป้องกัน ลดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี

    นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยกรณีพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดเพชรบุรีว่าผู้ป่วยเป็นชายไทย  อายุ 23 ปี ทำงานเป็นพนักงานอยู่ที่ Outlet แห่งหนึ่ง มีภรรยาเป็นชาวลาว

    จากการซักประวัติในครั้งแรกผู้ป่วยไม่ได้ให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องว่าเป็นผู้สัมผัสโรคกับบุคคลเสี่ยงและไม่ได้ให้ข้อมูลว่าภรรยาทำงานเป็นพนักงานบ่อนคาสิโน ที่ประเทศเขมรได้เดินทางกลับเข้าประเทศไทย

    โดยภรรยามีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก ป่วยจนต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนอำเภอหัวหิน  โดยบอกแต่เพียงว่า ภรรยาเพิ่งกลับมาจากประเทศเขมร ซึ่งไม่ใช่ประเทศกลุ่มเสี่ยง แพทย์เวรจึงให้ยาให้ผู้ป่วยชายวัย 23 ปี กลับบ้าน

    แต่หลังจากนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ยืนยันผลการตรวจหาเชื้อ ของภรรยาผู้ป่วยว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด -19 จากทางโรงพยาบาลเอกชน

    จึงได้เชิญผู้ป่วยมาเก็บตัวอย่างส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อยืนยัน จนผลการตรวจสรุป เป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด – 19

    ทางด้านนายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวว่าได้แยกผู้ป่วย กับบุคคลในครอบครัวออกจากกัน ให้ผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในห้องแยกเฉพาะ ส่วนญาติที่อยู่ในบ้านด้วยกันมี พ่อ กับ แม่ ได้กักตัวอยู่ในบ้าน เพื่อสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน

    โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ประสานทีมปศุสัตว์ เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ในบ้าน รอบๆบริเวณบ้าน และทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด พร้อมให้คำแนะนำแนวทางการปฏิบัติตัว การดูแลตนเอง การสังเกตอาการต่างๆ แก่ญาติ ที่เป็นผู้สัมผัสแล้ว

    นอกจากนั้นนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดเพชรบุรีติดตามทุกกรณีจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 นำมาเข้าระบบการเฝ้าระวัง ทั้งรอดูอาการว่าเข้าไปเกี่ยวกับใครบ้าง

    และขณะนี้ได้เร่งกรองข้อมูลบุคคลที่จะเข้ามาในเขตพื้นที่เพชรบุรี จัดตั้งทีมอาสา โควิด 19 ระดับอำเภอ หมู่บ้าน จัดทำฐานข้อมูลของผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพฯและปริมณฑล และให้หลีกเลี่ยงในการเข้าไปที่ชุมชน วัดอุณหภูมิร่างกาย

    หากพบว่า ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อยหอบให้รีบไปพบแพทย์ ยึดหลัก “ลด เลี่ยง ดูแล” คือลด ความเสี่ยงด้วยการล้างมือด้วยน้ำ และสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ให้บ่อยขึ้น สวมหน้ากากอนามัย

    ทั้งนี้ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี โทร. 032 425 284 ,032-425100 ต่อ 108 อยู่บ้าน  หยุดเชื้อ  เพื่อชาติ  เพื่อเพชรบุรี