ธานี ยืนยันคนในเป็นหนอนคดียิง สนธิ

ธานี ยืนยันคนในเป็นหนอนคดียิง สนธิ

ธานี ยืนยันคนในเป็นหนอนคดียิง สนธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เผย ธานี เข้าพบรายงานผลการสอบสวนคดีลอบยิง สนธิ ระบุ เจออุปสรรคเพียบ คนในเป็นหนอน ขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ขยายผลโยงผู้เกี่ยวข้อง

(22ก.ค.) พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลเป็นเวลา 30 นาที โดยพล.ต.อ.ธานี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ จากนั้นเวลา 08.30 น. นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ว่า พล.ต.อ.ธานีมารายงานภาพรวมว่า มีความคืบหน้า แต่ยังต้องการบางสิ่งบางอย่างเพิ่มเติม ก็คุยถึงปัญหาอุปสรรคและจะดำเนินการต่อไป ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหานั้นก็เป็นความสะดวกในการจับกุม แต่หากไหวตัวทันก็เป็นปัญหาอยู่

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาการดำเนินการตามตัวคนร้ายยังมีอุปสรรคอยู่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในภาพรวมยังมีอุปสรรคหลายจุดที่มีการรายงานมา เมื่อถามอีกว่า ต้องใช้อำนาจนายกฯ ในตัดสินใจเพื่อคลี่คลายอุปสรรคนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากพล.ต.อ.ธานีมาพูดคุยกับตน ตนก็จะสอบถามไป เพราะขณะนี้มีผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ในส่วนราชการด้วย เมื่อถามว่า จะขอความร่วมมือประสานงานกองทัพในการเรียกตัวผู้ต้องสงสัยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้เจาะจงที่หน่วยงาน แต่เจาะจงในแง่การทำงาน บุคคลในทีมที่ทำงานมีปัญหาอะไรบ้าง

เมื่อถามว่า จะตัดสินใจเพื่อคลี่คลายอุปสรรคของคดีนี้ได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมีหน้าที่ในการทำให้คดีนื้มีความก้าวหน้าชัดเจน เรียบร้อยตรงไปตรงมา เมื่อถามว่า การทำงานคดีนี้จะใช้เวลายาวนานหรือไม่เพราะพล.ต.อ.ธานีจะเกษียณอายุราชการ เดือนก.ย.นี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ เพราะได้คุยกันอยู่ พล.ต.อ.ธานี บอกว่าน่าจะทำได้ก่อนเกษียณ ส่วนการขยายผลพล.ต.อ.ธานี บอกว่าจะใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์ เมื่อถามว่า จะมีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนบางส่วนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.ธานีไม่ได้เสนออย่างนั้น

เมื่อถาม ว่า มีการระบุถึงพ.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ หัวหน้าฝ่ายเสธ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าว่ามีส่วนร่วมคดีนี้ จะมีปัญหาด้านการส่งตัว พ.อ.สุนัยไปให้ตำรวจสอบสวนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะตนบอกแล้วว่า หากเกี่ยวข้องกับคนของหน่วยไหน ผู้บังคับบัญชาก็ต้องดำเนินการตรงไปตรงมา ถ้าเป็นกอ.รมน. ตนก็ต้องดำเนินการ และยังไม่ได้สั่งการไปยังกอ.รมน.

เมื่อถาม ว่า มีความกังวลถึงการเข้าไม่ถึงตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.ธานี มารายงานอุปสรรค เมื่อถามว่า ตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้ที่ถูกออกหมายจับเกี่ยวข้องกับบุคคลใดหรือไม่ว่า นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ลงรายละเอียด เป็นหน้าที่พนักงานสอบสวน เพียงแต่รับทราบในภาพกว้าง ตอนนี้มีแต่คนที่ออกหมายจับไป

เมื่อ ถามว่า มีการรายงานไม่ถึงอุปสรรคของการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยว่า มีผู้ให้การสนับสนุนให้ที่หลบซ่อนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.ธานีไม่ได้รายงานเรื่องนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook