Sanook คลุกข่าวเช้า 21 มี.ค. 63 แพรวา ณิชาภัทร ติดเชื้อโควิด-19 กนง. ลดดอกเบี้ย 0.25 % ฝ่าโควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 21 มี.ค. 63 แพรวา ณิชาภัทร ติดเชื้อโควิด-19 กนง. ลดดอกเบี้ย 0.25 % ฝ่าโควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 21 มี.ค. 63 แพรวา ณิชาภัทร ติดเชื้อโควิด-19 กนง. ลดดอกเบี้ย 0.25 % ฝ่าโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019-19 หรือ COVID-19 ล่าสุด "แพรวา-ณิชาภัทร" ติดเชื้อโควิด-19,ชื่นมื่น "น้ำฝน-อาร์ม" ลั่นระฆังวิวาห์,กนง. ประชุมฉุกเฉินลดดอกเบี้ย 0.25% ฝ่าวิกฤตโควิด-19,และล่าสุดอังกฤษชัตดาวน์กรุงลอนดอน! นายกฯ สั่งปิดร้านอาหาร ผับ บาร์ ขอประชาชนอยู่บ้าน

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • "แพรวา ณิชาภัทร" แจ้งติดเชื้อโควิด-19 แฟนๆ แห่ให้กำลังใจ

เป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับบรรดาแฟนคลับ หลังนักแสดงสาวหน้าใส "แพรวา - ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์" เจ้าของเสียงร้องสดใสในเพลง "รักติดไซเรน" ออกมาเผยว่าตอนนี้ตนเองติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 โดยเจ้าตัวเผยผลการตรวจของตนเองในอินสตาแกรมว่า

"ทุกคนคะ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 มีนา แพรรู้สึกปวดหัว รู้สึกว่าตัวอุ่นๆ วัดไข้ออกมาได้ 36.5 องศา วันนั้นแพรตัดสินใจกินยาแก้ปวดหัวแล้วนอน พอตื่นมาตอนเช้าของวันที่ 16 มีนา แพรไม่ปวดหัวแล้ว แต่ยังรู้สึกตัวอุ่นๆ วัดไข้อีกทีได้ 37 องศา แพรรู้สึกไม่สบายใจว่าตัวเองมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รึเปล่า เลยตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ทันที

"เช้าวันนี้ วันที่ 20 มีนา แพรได้รับสายตรงจากคุณหมอว่าผลการตรวจออกมาแล้วค่ะ ผลเป็น detectable คือตรวจพบไวรัสโคโรนา 2019 ที่โพรงจมูกกับคอของแพรนะคะ โดยที่ยังเป็นอาการขั้นแรก เชื้อยังไม่ลงปอด หายใจได้ตามปกติ กำลังรอผลการเอกซเรย์เพิ่มเติมอยู่ค่ะ"

"หลังจากนี้แพรจะเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาล รอดูอาการให้ครบ 14 วันค่ะ แพรยังไม่ทราบดีว่าตัวเองได้รับเชื้อมาตั้งแต่วันไหน และไม่ได้มีเดินทางไปต่างประเทศด้วย ตอนนี้อยู่ในระหว่างการหาที่มาของโรคอยู่ค่ะ"

"แต่ที่แพรอยากแจ้งทุกคนให้รู้ให้เร็วที่สุด เพราะกลัวการกระจายของเชื้อโรคค่ะ แพรกำลังทยอยติดต่อกับทุกคนที่แพรได้ใกล้ชิดหรือได้ร่วมงานด้วยตั้งแต่วันที่ 1 มีนา ให้ครบถ้วนที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อแจ้งข่าว เพราะอยากให้ทุกคนได้เริ่มสังเกตอาการตัวเอง กักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป แพรขอโทษทุกคนจริงๆ นะคะ ที่ทำให้ทุกคนต้องลำบากไปด้วย"

"หลังจากนี้ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองกันอย่างจริงจัง งดการออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ถ้าจำเป็นต้องออก ขอให้ล้างมือบ่อยๆ นะคะ ใครที่ระมัดระวังดีอยู่แล้วก็ฝากบอกต่อคนรอบข้างให้ระวังตัวมากขึ้นไปด้วยกันนะคะ"

ซึ่งก็มีแฟนคลับ เพื่อนนักแสดงเข้ามาให้กำลังใจเธอเป็นจำนวนมาก รวมทั้งทางนาดาว บางกอก ซึ่งเป็นต้นสังกัดของแพรวา ได้ออกมาแจ้งให้ใครก็ตามที่ได้ร่วมงานหรือพบกับแพรวาในช่วงที่ตรวจพบอาการ  เข้าขบวนการกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าระวัง  ด้านคุณแม่ของแพรวาได้ออกมาเปิดเผยภายหลังว่าหลังจากลูกสาวรู้ผลว่าตนเองติดเชื้อโคโรนา ก็ร้องไห้เสียใจ เป็นกังวลว่าตนเองจะเป็นต้นเหตุให้คนอื่นติดเชื้อไปด้วย

  • "น้ำฝน-อาร์ม" ควงคู่เข้าพิธีสมรส อบอุ่น งามวิจิตร สมการรอคอย

เป็นเรื่องราวแห่งความชื่นมื่น เมื่อคู่พิธีกรหนุ่ม " อาร์ม พิพัฒน์" และหวานใจนางเอกสาว "น้ำฝน พัชรินทร์" ที่จูงมือกันจัดพิธีแต่งงาน ซึ่งพิธีในช่วงเช้าเป็นไปด้วยความอบอุ่น เริ่มต้นด้วยพิธีหมั้นตามประเพณีไทย ทั้งสองสวมชุดงามสง่า ตามมาด้วยพิธีจดทะเบียน ต่อด้วยพิธียกน้ำชา ตามประเพณีจีน ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจถึงเรื่องราวความหวานของทั้งคู่

  • กนง. ประชุมฉุกเฉินลดดอกเบี้ย 0.25% ฝ่าวิกฤตโควิด-19

คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้มีการประชุมนัดพิเศษเพื่อประเมินผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและกลไกการทำงานของตลาดการเงินของประเทศ คณะกรรมการฯ เห็นว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19  COVID-19 ในระยะข้างหน้ารุนแรงกว่าที่คาดไว้เดิม รวมทั้งจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะส่งผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจไทย นอกจากนี้ การระบาดที่เกิดขึ้นได้สร้างความกังวลให้กับตลาดเงินและตลาดทุนทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องและกลไกการทำงานของตลาดการเงินไทย แม้ว่าระบบการเงินไทยโดยรวมยังมีเสถียรภาพ

คณะกรรมการฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายร้อยละ 0.25 ต่อปี จากร้อยละ 1.00 เป็นร้อยละ 0.75 ต่อปี โดยให้มีผลในวันที่ 23 มีนาคม 2563 เพื่อลดภาระดอกเบี้ยของลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบ บรรเทาปัญหาสภาพคล่องในตลาดการเงิน และลดผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนมาตรการการคลังของรัฐบาลที่ได้ออกมาแล้วและจะออกมาเพิ่มเติม

คณะกรรมการฯ เห็นว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในครั้งที่ผ่านมาและในครั้งนี้จะเกิดผลต่อระบบเศรษฐกิจก็ต่อเมื่อสถาบันการเงินจะต้องมีบทบาทเชิงรุกในการช่วยแก้ปัญหาสภาพคล่องของลูกหนี้ โดยเฉพาะธุรกิจ SMEs และประชาชน รวมทั้งการเร่งปรับปรุงโครงสร้างหนี้ให้เกิดผลอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม จึงขอให้ธนาคารแห่งประเทศไทยติดตามการช่วยเหลือลูกหนี้ของสถาบันการเงินแต่ละแห่ง

อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ขอให้ธนาคารแห่งประเทศไทยดูแลสภาพคล่องและกลไกการทำงานของตลาดการเงินเพื่อให้มั่นใจว่าตลาดการเงินมีเสถียรภาพและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • อังกฤษชัตดาวน์กรุงลอนดอน! นายกฯ สั่งปิดร้านอาหาร ผับ บาร์ ขอประชาชนอยู่บ้าน

จากกรณีตัวเลขผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 (COVID-19) ในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเกือบ 3,300 ราย ราย สูงเป็นอันดับ 6 ในยุโรป รองจากอิตาลี สเปน เยอรมนี ฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์ และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 144 ราย ล่าสุด บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศปิดกรุงลอนดอน ขอให้ประชาชนทำงานที่บ้าน พร้อมทั้งสั่งให้ผับ บาร์ และร้านอาหารปิดทำการ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซึ่งรัฐบาลอังกฤษเชื่อว่ามาตรการนี้จะช่วยให้ควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ ภายใน 12 สัปดาห์ นอกจากนี้ รัฐบาลยังสั่งปิดโรงเรียนในอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนืออย่างไม่มีกำหนด

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook