ล่าโจรงัดปั๊มขอนแก่นฉก1.7ล.

ล่าโจรงัดปั๊มขอนแก่นฉก1.7ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 20 ก.ค. พ.ต.ท.เพิ่ม นาคำ สารวัตรเวร สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกงัดปั๊มน้ำมัน ปตท. ของ หจก.พ.เจริญพรปิโตรเลียมมัญจา 1992 เลขที่ 439 หมู่ 2 บ้านหัน ต.กุดเค้า ได้เงินสดไป 1.75 ล้านบาท จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประมาณ คุ้มวงศ์ดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี พ.ต.ต.ชลิต มรกตศรีวรรณ รองผกก.ปป. พ.ต.ท.ศุภสิทธิ์ ไตรวัน รองผกก.สส. ตำรวจวิทยาการเขต 23 ขอนแก่น

พบว่าในบริเวณปั๊มน้ำมันปตท.มีสำนักงานเป็นตึก 2 ชั้น 1 หลัง ภายในมีโต๊ะทำงานของจ.ส.ต.ธีระยุทธ ต้องสู้ อายุ 48 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าว และยังเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลมัญจาคีรีด้วย พบว่าคนร้ายงัดหน้าต่างเข้ามาในสำนักงาน ก่อนจะงัดลิ้นชักโต๊ะออก แล้วขโมยเงินสด 1,750,000 บาทหายไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ 1 ตัว พบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.03 น. วันที่ 20 ก.ค. มีคนร้ายงัดหน้าต่างหลังสำนักงานและงัดลูกกรงเหล็กเข้ามาในสำนักงาน เดินตรงเข้ามาที่โต๊ะทำงานของจ.ส.ต.ธีระยุทธ ซึ่งสวมถุงมือข้างซ้าย แล้วล้วงไปข้างหลังดึงไขควงยาวมาจำนวน 2 อัน วางอยู่บนพื้น พร้อมกับใช้ไขควงงัดแงะลิ้นชักโต๊ะทำงานพังเสียหายทั้งสองชั้น ดึงออกมาเห็นเงินสดทั้งหมด 1,750,000 บาท แล้วคนร้ายก้มหลบกล้องวงจรปิดไปหยิบกระเป๋าสะพายสีดำที่วางอยู่ใกล้กัน นำเงินทั้งหมดใส่ในกระเป๋าสะพายสีดำ รีบหนีออกไปทางที่งัดแงะเข้ามา โดยทิ้งร่องรอยลายมือที่โต๊ะทำงานของนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลมัญจาคีรี และรอยเท้าที่ตรงทางเข้า และทางออกจำนวน 4 แห่ง ซึ่งคนร้ายใช้เวลาประมาณ 5 นาที หลบหนีไปได้

กล้องวงจรปิดระบุคนร้ายรายนี้เป็นชายอายุประมาณ 40-45 ปี สูงประมาณ 165 ซ.ม. รูปร่างผอม ผิวเนื้อดำแดง ไว้ผมสั้น ใบหน้าเล็กแก้มตอบทั้งสองข้าง บุกเดี่ยวเข้ามาลักทรัพย์ สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงยีนส์ สวมหมวกแก๊ปสีเทา

จ.ส.ต.ธีระยุทธ ให้การว่า กิจการต่างๆ ของตนมี นางพงพร ต้องสู้ อายุ 41 ปี ภรรยา เป็นผู้ตรวจสอบด้านการเงิน และนำเงินที่มีอยู่ไปฝากธนาคารในเช้าวันรุ่งขึ้น ก่อนเกิดเหตุตนเดินทางไป อ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วมอบให้นางพงพรเป็นผู้ดูแลสำนักงาน ซึ่งมีช่างของปั๊มน้ำมันคนหนึ่งเดินเข้ามาถามนางพงพรว่า คืนนี้เถ้าแก่อยู่หรือไม่ นางพงพรตอบว่าไม่อยู่

กระทั่งตกค่ำนางพงพรจึงปิดประตูเหล็กที่หน้าสำนักงาน และนั่งนับเงินที่ได้มาจากกิจการหลายอย่าง ทั้งร้านมินิมาร์ท ร้านอาหาร และร้านกาแฟ ซึ่งนับได้ประมาณ 3.5 ล้านบาท จึงนำเงินทั้งหมดที่นับได้ในเบื้องต้นไปเก็บไว้ที่ชั้นสอง แล้วนั่งดูทีวีจนเผลอหลับไป ส่วนเงินที่ขายน้ำมันได้จากวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งหมด 1,750,000 บาท เก็บไว้ในลิ้นชักของโต๊ะทำงานของจ.ส.ต.ธีระยุทธ เพื่อจะนำไปฝากธนาคารในเช้าของวันที่ 20 ก.ค.นี้ กระทั่งเช้ามืดของวันเกิดเหตุนางพงพรลงมาจากชั้นสองมาที่ชั้นล่าง และจะมาเปิดโต๊ะทำงานเพื่อนำเงินมาเก็บไว้ในกระเป๋าสะพายสีดำ ต้องตกใจเพราะเห็นลิ้นชักถูกงัดแงะออกมา หน้าต่างถูกงัด เงินในลิ้นชักหายไปทั้งหมด นางพงพรจึงได้แจ้งให้จ.ส.ต.ธีระยุทธทราบ แล้วให้ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ในที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการเก็บลายนิ้วมือแฝง และนำตัวลูกจ้างต้องสงสัย 2 คน ไปสอบปากคำที่ สภ.มัญจาคีรี ซึ่งทั้งสองคนให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวมาทำงานตามปกติ อย่างไรก็ตาม ได้ติดตามพฤติกรรมบุคคลหนึ่งที่คล้ายกับคนในกล้องวงจรปิด ว่าจะเป็นคนร้ายรายนี้หรือไม่

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook