Sanook คลุกข่าวเช้า 10 มี.ค. 63 หน้ากาก 200 ล้านชิ้นอลเวง - ซีพีชนะประมูลซื้อเทสโก้ โลตัส

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 มี.ค. 63 หน้ากาก 200 ล้านชิ้นอลเวง - ซีพีชนะประมูลซื้อเทสโก้ โลตัส

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 มี.ค. 63 หน้ากาก 200 ล้านชิ้นอลเวง - ซีพีชนะประมูลซื้อเทสโก้ โลตัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อรุณสวัสดิ์ค่ะ กลับมาอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ที่จะสรุปข่าวน่าติดตามยามเช้าให้ทุกคนได้ฟังกัน ถ้าตื่นแล้วก็อย่ารอช้า กดปุ่มรูปลำโพงสีเขียวด้านบน เพื่อรับฟัง AI ของเราเล่าข่าวให้คุณฟัง

  • ทีมงานธรรมนัส แจ้งความหนุ่มใหญ่พาดพิงกักตุนหน้ากากอนามัย ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง

เริ่มกันที่กรณีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ที่อลเวงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เพจดังอย่าง “แหม่มโพธิ์ดำ” เปิดโปงเรื่องราวของนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือบอย ที่โพสต์ภาพคลังหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้น ที่จะนำไปจำหน่าย พร้อมทั้งเปิดเผยชื่อของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง นั่นคือนายพิตตินันท์ รักเอียด หนึ่งในคณะทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ล่าสุดนายพิตตินันท์ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ที่สถานีตำรวจภูธรท่าชนะ จ.สุราษฎรธานี ใน 2 ข้อหา คือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการกักตุนสินค้า ส่วนการแอบอ้างชื่อตนนั้น ให้ทนายความดำเนินการในขั้นต่อไป พร้อมทั้งยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย และไม่ได้รู้จักกับนายศรสุวีร์เป็นการส่วนตัว เพราะได้พบกันเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ยืนยันเช่นเดียวกันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย และไม่ได้รู้จักนายพิตตินันท์ เป็นการส่วนตัว และหลังจากที่สอบถามนายพิตตินันท์  พบว่า หน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นนั้นไม่ได้มีการซื้อขาย แต่เป็นการติดต่อเพื่อนำไปแจกประชาชนในเขตเลือกตั้งของตนเอง ขณะเดียวกันก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว หากพบว่าคณะทำงานชุดนี้เข้าไปเกี่ยวข้องหรือทำความผิดจริง นอกจากจะปลดออกจากคณะทำงานแล้ว ยังจะดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย นอกจากนี้ จะดำเนินการตรวจสอบนายศรสุวีร์ด้วย ว่ามีโรงงานจริงหรือไม่ หากไม่มีโรงงาน หรือไม่สามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้ 200 ล้านชิ้นจริง ก็จะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังตั้งข้อสังเกตว่าคนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ อาจเป็นขบวนการล้มล้างรัฐบาล และยืนยันว่าตนมาทำงานเพื่อบ้านเมือง หากประชาชนเห็นว่าตนเองไม่มีประโยชน์แล้ว ตนเองก็พร้อมลาออกเอง

ด้านนายศรสุวีร์ก็ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้สัมภาษณ์ว่าตนไม่มีอะไรจะชี้แจง ที่ทำลงไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมระบุว่าตนไม่ได้มีหน้ากากกักตุนไว้ และคลังหน้ากากอนามัยนั้นก็ไม่ทราบว่าเป็นของใคร ที่ตนโพสต์ภาพลงในโซเชียลก็เพื่อจะโชว์ออฟเท่านั้น

ก็น่าติดตามกันต่อไปว่าหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นดังกล่าวนั้นเป็นของใครกันแน่ และกรณีนี้จะจบลงอย่าง “เงียบๆ” เหมือนกรณีใหญ่อื่นๆ ที่ผ่านมาหรือไม่

  • ปิดดีล! กลุ่มซีพี ชนะการประมูลเทสโก้ 3 แสนล้านบาท

หลังจากต่อสู้ฟาดฟันกันมาระยะหนึ่ง ล่าสุดกลุ่มซีพี ของตระกูลเจียรวนนท์ ก็ได้ประกาศชัยชนะในการประมูลกิจการเทสโก้ โลตัส ประเทศไทยและมาเลเซีย ด้วยมูลค่า 3.38 แสนล้านบาท โดย CPALL ถือ 40% กลุ่มซีพีถือ 40% , ซีพี เมอร์แชนไดซิ่ง (บริษัทลูก CPF) ถือ 20% ซึ่งถือเป็นการกลับมาครอบครองกิจการนี้อีกครั้ง หลังจากที่ขายหุ้นไปในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ ส่งผลให้ขณะนี้ กลุ่มซีพีมีกิจการครบวงจร ตั้งแต่กิจการค้าส่งของสยามแมคโคร กิจการค้าปลีกอย่างเทสโก้ โลตัส และร้านสะดวกซื้อ 7-11

  • อู่ฮั่นปิดโรงพยาบาลชั่วคราวแล้ว 14 คาดปิดทั้งหมดอังคารนี้ หลังมรสุมโควิด-19

หลังจากที่จำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางนครอู่ฮั่นได้ประกาศปิดทำการโรงพยาบาลชั่วคราวเจียงฮั่น ซึ่งดัดแปลงจากศูนย์จัดนิทรรศการนานาชาติ เมื่อวันที่ 9 มี.ค. เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ขณะนี้มีโรงพยาบาลชั่วคราวปิดทำการแล้ว 14 แห่ง จาก 16 แห่ง โดยสำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมโรคระบาดของอู่ฮั่นคาดว่าจะมีการปิดทำการโรงพยาบาลชั่วคราวที่เหลืออีก 2 แห่งวันนี้ นับเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลา 2 เดือน

ก็เรียกได้ว่าครบถ้วนแล้วสำหรับวันนี้ พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าได้ใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook