ส.ส.พท.สอนมวยนักการเมืองรุ่นใหม่ฟังชาวบ้าน-อย่าชี้นำ

ส.ส.พท.สอนมวยนักการเมืองรุ่นใหม่ฟังชาวบ้าน-อย่าชี้นำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ว่า ในสถานการณ์ที่การเมืองกำลังวุ่นวาย ผู้แทนหรือ ส.ส.จะต้องร่วมกันให้ข้อมูลที่แท้จริงกับประชาชน ขณะนี้รัฐบาลกำลังลงพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเป็นผู้นำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องพูดความจริงให้ประชาชนฟังทุกเรื่อง ที่สำคัญการพูดหรือให้ข้อมูลตรงนั้นจะต้องไม่ชี้นำตามความคิดเห็นของตนเอง แต่ต้องรับฟังชาวบ้าน เพราะนายอภิสิทธิ์ย้ำเสมอว่าลงพื้นที่เพราะต้องการทราบปัญหาของประชาชนแต่ละพื้นที่ ดังนั้นต้องรับฟัมากกว่าพูด

ส.ส.พท. กล่าวต่อว่า นอกจากนายอภิสิทธิ์จะพูดความจริงและรับฟังประชาชนให้มากขึ้นแล้ว รัฐมนตรี รวมถึงฝ่ายรัฐบาลทุกคนต้องแสดงออกให้เหมือนกัน ลำพังผู้นำรัฐบาลคนเดียวแสดงออกคงไม่เพียงพอต่อความเชื่อถือของประชาชน เช่น ส.ส.แต่ละพื้นที่ ต้องให้ข้อมูลประชาชนและรับฟังร่วมกัน

"สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเมืองในขณะนี้ นักการเมืองรุ่นเก่ามักจะมีความคิดในลักษณะการชี้นำประชาชน โดยนำข้อมูลที่คิดว่าประชาชนไม่ทราบมายัดเยียดให้ประชาชนทราบ แต่ไม่รู้เลยว่าประชาชนติดตามขาวสารจากสื่อทุกแขนง บางครั้งถูกประชาชนย้อนศรเสียหน้าและเสียคะแนนไม่น้อย ดังนั้นนักการเมืองรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใด สมควรอย่างยิ่งต้องลงพื้นที่และรับฟังประชาชนให้มาก อย่าคิดชี้นำและสั่งการในลักษณะท็อปดาวน์ เพราะประชาชนชอบผู้แทนที่เข้าถึงและเข้าใจทุกเรื่อง ไม่ใช่รู้ทุกเรื่องแต่ทำอะไรไม่ได้ดีแต่พูด คงไม่เป็นที่พึงพอใจของประชาชน อันจะส่งผลต่อความนิยมที่ลดลงในอนาคต นายวิสุทธิ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook