เพื่อนบ้านคดีลูกฆ่าหั่นศพแม่ เล่านาทีได้ยินเสียงปริศนาคนร้องโหยหวน-วิ่งตะโกนตอนตี 4

เพื่อนบ้านคดีลูกฆ่าหั่นศพแม่ เล่านาทีได้ยินเสียงปริศนาคนร้องโหยหวน-วิ่งตะโกนตอนตี 4

เพื่อนบ้านคดีลูกฆ่าหั่นศพแม่ เล่านาทีได้ยินเสียงปริศนาคนร้องโหยหวน-วิ่งตะโกนตอนตี 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายภา หรือ ต้น อายุ 34 ปี ใช้อาวุธมีดแทง นางอรุ อายุ 56 ปี ผู้เป็นแม่แท้ๆ ก่อนจะทำการชำแหละแยกชิ้นส่วนยัดแช่แข็งไว้ในถังน้ำแข็ง ส่วนศีรษะและเนื้อบางส่วนนำไปทิ้งริมถนนสายเวียงป่าเป้า-พร้าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 ก.พ.) บรรยากาศที่หมู่ 1 ชุมชนหัวเวียง ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานเกิดเหตุ พบว่าประตูบ้านได้ปิดไว้อย่างแน่นหนาโดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า โดยมีประชาชนและเพื่อนบ้านให้ความสนใจหมุนเวียนกันเดินทางมาแวะดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุการณ์นี้ไม่น่าเกิดขึ้นเนื่องจากครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่ดีทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ

จากการสอบถาม นางณี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เวลาประมาณ 04.00 น.ของวันเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงคนร้องโหยหวน และวิ่งไปตะโกนไป 2 ครั้ง จากนั้นก็เงียบไป ต่อมาได้ยิงเสียงเหมือนคนลากของเสียงดังโครมคราม ตนคิดว่าคนในบ้านไปขายของเพิ่งกลับมา เพราะปกติลูกชายผู้ตายจะไปขายของ กลับมาบ้านช่วง 03.00-04.00 น. เป็นประจำ เมื่อมาถามชาวบ้านคนอื่นบอกไม่ได้ยินจึงไม่ได้เอะใจอะไร จนมาทราบอีกทีว่ามีเหตุดังกล่าว

ปกติตนกับครอบครัวผู้ตายก็ไม่ค่อยได้คุยกันมากนัก เพราะเขามีอาชีพขายของกลับมาก็ค่ำ และลูกชายที่เป็นผู้ต้องหาเป็นคนไม่ค่อยพูด ยิ้มเพียงอย่างเดียวจึงไม่ค่อยได้คุยกัน และไม่เคยเห็นคนในบ้านทะเลาะกันเลย สมัยที่ภรรยาผู้ต้องหาอยู่ยังเคยเห็นทะเลาะกันบ้าง แต่พอภรรยาไม่อยู่ด้วยก็ไม่เคยเห็นทะเลาะกันเลย

ด้าน นางน้อง แม่ค้าขายของชำซึ่งมีบ้านติดกับบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นคนดีไม่เคยกินเหล้าเมายา หรือมีเรื่องทะเลาะกับใครเลย เป็นเด็กหนุ่มที่ขยันทำงานเลี้ยงลูกคนเดียวถึง 3 คน แม้แต่คำหยาบก็ไม่เคยเห็นพูด เพราะเป็นคนไม่ค่อยพูดกับใครทำงานอย่างเดียว ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะเป็นก่อเหตุสะเทือนใจได้ถึงเพียงนี้

สำหรับศพของนางอรุยังถูกเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทางญาติยังไม่ได้รับศพกลับมายังบ้านเกิด ทำให้จึงยังไม่ได้มีการกำหนดวันบำเพ็ญกุศลว่าจะจัดสถานที่ใด หรือเก็บไว้ทำพิธีทางศาสนากี่วัน

ขณะที่ตัว นายภา ผู้ต้องหา วันนี้ (29 ก.พ.) ทางตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า ได้มีการนำตัวไปฝากขังกับศาลจังหวัดเชียงรายแล้ว เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ ศาลเปิดทำการเพียงครึ่งวันจึงต้องรีบฝากขัง ประกอบกับได้สอบปากคำ และมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเรียบร้อยหมดแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.ประหยัด สิงสิน ผกก.สภ.เวียงป่าเป้า กล่าวว่า คดีนี้ไม่มีความซับซ้อนเนื่องจากพยานหลักฐานครบ ผู้ต้องหาก็รับสารภาพ ขั้นตอนต่อไปคือการฝากขังและทำการสรุปสำนวนส่งฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้น ยังแจ้งข้อหาไว้ 2 ข้อหาคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่วนข้อหาล่วงละเมิดทางเพศบุตรสาวของตนเองนั้น จะต้องมีการสอบสวนปากคำของเด็กผู้เสียหายก่อน ซึ่งจะต้องเป็นสัปดาห์หน้า เพราะการสอบสวนเยาวชนจะต้องมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพและหน่วยงานหลายหน่วย

ซึ่งความเป็นอยู่ของเด็กไม่น่าห่วงเพราะมีญาติดูแล ที่น่าห่วงคือสภาพจิตใจของเด็ก ซึ่งเรื่องนี้ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลเวียงป่าเป้าให้การดูแลอยู่ และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงรายก็ติดต่อมาแล้ว ว่าจะเข้ามาให้การช่วยเหลืออีกทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook