Sanook คลุกข่าวเช้า 27 ก.พ. 63 ไทยมีผู้ป่วยโคโรนาสะสมรวม 40 คน อภิปรายไม่ไว้วางใจเดือดต่อเนื่อง

Sanook คลุกข่าวเช้า 27 ก.พ. 63 ไทยมีผู้ป่วยโคโรนาสะสมรวม 40 คน อภิปรายไม่ไว้วางใจเดือดต่อเนื่อง

Sanook คลุกข่าวเช้า 27 ก.พ. 63 ไทยมีผู้ป่วยโคโรนาสะสมรวม 40 คน อภิปรายไม่ไว้วางใจเดือดต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะชาว Sanook ขอต้อนรับเข้าสู่ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งวันนี้เราจะมาอัปเดตข่าวเข้มข้นทั้งเรื่องการเมืองที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรง รวมถึงความเคลื่อนไหวของการแพร่ระบาดไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทย และประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจ โดยสามารถอัปเดตข่าวสารผ่านเสียงด้วยระบบ AI เพียงแค่กดปุ่มสัญลักษณ์รูปลำโพงเท่านั้น

  • โรงพยาบาลบีแคร์ แถลงผู้ป่วยชายไทยปกปิดประวัติ ทำบุคลากร 30 คน เสี่ยงติดโควิด-19

เริ่มต้นข่าวแรกด้วยความอลหม่านกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในไทย เมื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน จำนวนผู้ป่วยโควิด-19  ในไทยเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมแล้ว 40 ราย ซึ่ง 3 รายใหม่ทั้งหมดมาจากครอบครัวเดียวกัน เป็นชายสูงวัย 65 ปี แล้วหญิงสูงวัย 62 ปี เดินทางกลับจากเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะมีอาการป่วยจนลามมาถึงหลานชายวัย 8 ปี ป่วยติดเชื้อไปอีกคน ซึ่งทั้ง 3 รายนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลเองก็ได้ชี้แจงถึงผู้ป่วยในกลุ่มนี้ มีการปกปิดประวัติที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ก่อนจะยอมรับในเวลาต่อมา และเมื่อนำไปตรวจจึงพบว่าเป็นผู้ป่วยโควิด-19 จริง ส่งผลให้บุคลากรทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายดังกล่าวเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วยถึง 30 คน แต่ในเบื้องต้นผลยังออกว่ามาปลอดภัยไม่มีอาการป่วย

นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบไปถึงสถานที่ทำงานของลูกชายปู่กับย่า ซึ่งเป็นพ่อของหลานชาย ที่กลายเป็นผู้ป่วย เพราะธนาคารธนชาต สาขาดอนเมือง สั่งปิดสาขาทันที 3 วันทำการ และให้พ่อของหลานชายคนนี้ พักดูอาการเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง โรงเรียนของหลานชายวัย 8 ขวบ ก็สั่งปิดเรียนในชั้น ป.3 ทันที 14 วัน ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับเด็กชายคนนี้นะครับ ส่วนชั้นอื่นๆ จะปิดเรียนเป็นเวลา 3 วัน

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมปฏิบัติตามขั้นตอนดูแลสุขภาพ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาด้วยนะคะ

  • ฝ่ายค้าน พร้อมใจชูมือถือส่องไฟฉาย ไล่ประยุทธ์! จี้ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่

มาต่อกันที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรี เมื่อพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ถึงคิวขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบ ก่อนรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ถือว่าผิดไปจากข้อตกลงของวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน ทำให้ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลที่ทั้ง นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ และนายสิระ เจนจาคะ ลุกขึ้นประท้วงจนวุ่นวายพักใหญ่ แถมยังลามไปถึงการปะทะคารมกับ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ที่กำลังทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ถึงขั้นที่นายศุภชัย ลั่นกลางสภาว่า “ผมไม่กลัวท่านเสรีพิศุทธ์หรอกครับ ถ้าท่านเป็นวีรบุรุษนาแก ผมก็เป็นสหายแสงครับ”

ก่อนที่ในเวลาต่อมา พลตำรวจเอก เสรพิศุทธ์ จะยอมไม่อภิปรายในประเด็นการถวายสัตย์ของนายกฯ จนทำให้สถานการณ์คลี่คลายลง

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ  ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย และ ส.ส. พรรคฝ่ายค้านจำนวนมาก ชูโทรศัพท์มือถือพร้อมเปิดไฟฉายขณะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยอ้างว่าเพื่อแสดงสัญลักษณ์ให้แสงสว่างแก่สถานการณ์ของประเทศ ที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำพาประเทศสู่ยุคมืดมน อีกทั้งยักเรียกร้องให้ประกาศยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจว่า ยังต้องการให้รัฐบาลที่พรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำและที่มี พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศต่อไปหรือไม่

  • เซ่นดราม่า #IAM48 ผู้บริหารแถลง "ขอถอนตัว" จากการดูแล BNK48 มีผลทันที

ปิดท้ายกันที่ 2 ผู้บริหาร ต้อม-จิรัฐ บวรวัฒนะ และจ๊อบซัง-ณัฐพล บวรวัฒน์ ประกาศขอยุติหน้าที่บริหาร และผู้จัดการวง BNK48 และขอลดบทบาทเป็นเพียงผู้ถือหุ้น เพื่อรับผิดชอบกรณีที่เกิดดราม่าภาพผู้เข้าร่วมรายการ The Brothers Thailand เข้าไปใช้สถานที่ถ่ายทำภายในเธียเตอร์ BNK48 สร้างความไม่พอใจให้เหล่าบรรดาแฟนคลับ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ต่อเนื่องกันหลายวัน หลังจากนี้ ทาง Vernalossum ต้นสังกัดทางประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ PlanB พาร์ทเนอร์ของ iAM48 จะเป็นผู้สรรหาคณะทำงานขึ้นมาดูแลบริหาร 48Group ทั้ง BNK48 และ CGM48 ต่อไป

และทั้งหมดนี้ก็คือข่าวเช้าที่เราจัดมาเสิร์ฟให้ครบทุกรสชาติ ที่สำคัญยังสามารถติดตามข่าวสารประเด็นต่างๆ ได้ต่อเนื่องบนเว็บ sanook.com แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook