ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 16 ก.พ. 63 โคราชทำบุญเมือง-ภูริแจงดราม่าขี่เจ็ตสกี

ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 16 ก.พ. 63 โคราชทำบุญเมือง-ภูริแจงดราม่าขี่เจ็ตสกี

ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 16 ก.พ. 63 โคราชทำบุญเมือง-ภูริแจงดราม่าขี่เจ็ตสกี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้อนรับสายๆ วันอาทิตย์กันด้วยประเด็นข่าวสารน่าสนใจเหมือนเช่นเคยนะครับ อ่อ วันนี้มีการออกรางวัลสลากกินแบ่งในช่วงบ่ายๆ ด้วยนะครับ รอลุ้นผลกันได้เลย

  • โคราชทำบุญเมือง 364 ปี ตักบาตรพระหมื่นรูป อุทิศเหยื่อกราดยิง

เมื่อวานนี้ จังหวัดนครราชสีมามีการจัดงานทำบุญเมืองในโอกาสครบรอบ 364 ปี ตักบาตรพระ 10,000 รูป ถวายเป็นพุทธบูชา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนารายณ์มหาราช อุทิศบุญให้ท้าวสุรนารี และผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่โคราช

ภายในงานมี พระธรรมเจดีย์เจ้าคณะภาค 11 วัดทองนพคุณ เป็นประธานสงฆ์ ขณะที่ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งได้รับความสนใจจากข้าราชการ พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดงานตักบาตรพระ 10,000 รูป ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมถึงประชาชนในจังหวัด มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ผู้สถาปนาเมืองนครราชสีมา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ผู้เสียสละชีวิตในการปกป้องเมืองนครราชสีมา อาทิ ท้าวสุรนารี เพื่อรวมพลังพุทธบริษัท 4 ในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เสริมสร้างวัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธ เพื่อปลูกจิตสํานึกรักษ์บ้านเกิดให้เกิดขึ้นในจิตใจของชาวโคราช

นอกจากนี้ ยังเป็นการอุทิศบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิต พร้อมกับเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย ซึ่งเมื่อวานนี้มีพระราชทานเพลิงศพให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าวด้วยเช่นกัน

  • "ภูริ" แจงดราม่าขี่เจ็ตสกีถ่ายรายการที่เกาะลิบง หลังคนกังวลรบกวนพะยูน

หลังจากที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและข้อความจากอินสตาแกรมของดาราหนุ่มรายหนึ่ง ขณะขี่เจ็ตสกีมาถ่ายรายการท่องเที่ยวที่บริเวณเกาะลิบง จ.ตรัง  ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของพะยูนใหญ่ฝูงสุดท้ายของทะเลไทย โดยโพสต์ดังกล่าวยังมีภาพจากกลุ่มผู้พิทักษ์ดุหยงเกาะลิบง ที่แสดงความกังวลว่าการขี่เจ็ตสกีจะกระทบกับฝูงพะยูนที่เป็นสัตว์ขี้ตกใจและเครียดง่ายจนถึงตายได้

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ดาราหนุ่มชื่อดัง ภูริ หิรัญพฤกษ์ ก็เข้าไปตอบคำถามของผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมของตนเองถึงเรื่องดังกล่าวว่า ทีมงานของตนเองเอาเจ็ตสกีไปจอดที่ท่าเรือ และขี่มอเตอร์ไซค์ไปบินโดรนสำรวจในการถ่ายทำรายการแทน และใช้เรือชาวบ้านในการเดินทางรอบเกาะ โดยใช้เรือส่วนตัวและเจ็ตสกีในเดินทางไปเกาะอื่น และไม่ได้ใช้ความเร็วขณะวิ่งในน้ำตื้น

นอกจากนี้ คุณภูริ ยังยืนยันว่า ตนเองเคารพกฎกติกาและรู้เรื่องการอนุรักษ์ดี อีกทั้งมีประสบการณ์การขับเรือมาสิบกว่าปี แถมยังอยู่ทะเลมาตั้งแต่เด็ก จึงรู้ว่าอะไรควรไม่ควร

  • ธนาธร เสนอมาตรการ 3 ป. เพื่อปฏิรูปกองทัพ

เมื่อวานนี้ พรรคอนาคตใหม่จัดกิจกรรมจากโคราชสู่การปฏิรูปกองทัพ #เมื่อน้ำตาไม่ใช่ทางออก ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เพื่อให้ประชาชนร่วมแสดงออกถึงความหวังของประชาชนที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในกองทัพ โดยมีประชาชนเดินทางเข้าร่วมงานจำนวนมาก

ในช่วงหนึ่งของการปราศรัยบนเวทีนั้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงประเด็นการปฏิรูปกองทัพว่า ไม่ควรเป็นเพียงแค่การแสดงเท่านั้น จำเป็นต้องมีการแก้ไขโครงสร้าง 3 ข้อ คือ 1. กองทัพที่ไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนตรวจสอบ เป็นกองทัพที่มืดมิด ตรวจสอบตัวเอง 2. การทำลายสิทธิมนุษยชนในกองทัพที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ 3. วัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวลในทหารชั้นสูง

ดังนั้น คุณธนาธรจึงขอเสนอมาตรการ 3 ป. ไปยัง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. คือ 

- เปิดชื่อ ว่าทหารที่เกษียณไปแล้วแต่ยังใช้บ้านของกองทัพอยู่ มีกี่คน 

- เปิดงบ ที่ใช้ในกองทัพให้ตรวจสอบได้ และ

- เปิดทาง ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบติดตามและเสนอแนะในการปฏิรูปกองทัพ

พร้อมแนะนำ พล.อ.อภิรัชต์ ว่า หากต้องการปฏิรูปกองทัพอย่างจริงใจต้องให้ประชาชนเข้าไปร่วมตรวจสอบ เพราะหวังดีว่า พล.อ.อภิรัชต์ เพียงคนเดียวอาจจะทนแรงเสียนทานไม่ไหว

นอกจากประเด็นต่างๆ ที่ว่ามาแล้วนั้น เมื่อวานนี้มีประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งมีรายงานข่าวจากมาเลเซียว่า หญิงอายุ 83 ปี สัญชาติสหรัฐ ที่เป็นผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม (Westerdam) ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หลังผู้หญิงคนดังกล่าวบินออกจากประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นจุดที่เรือจอด มายังมาเลเซีย ก่อนเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของมาเลเซียจะตรวจพบ

ก่อนหน้านี้ถ้ายังจำกันได้ เรือเวสเตอร์ดัม ที่มีผู้โดยสาร 1,455 คน และมีลูกเรือ 802 คน ถูกปฏิเสธไม่ให้จอดเทียบท่าในหลายท่าเรือทั้งในไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน กวม และฟิลิปปินส์ เพราะเกรงว่ามีโอกาสที่จะยิ่งทำให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด ก่อนที่รัฐบาลกัมพูชาจะอนุญาตให้เทียบท่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (13 ก.พ) โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเห็นแก่มนุษยธรรม

เอาล่ะครับ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน ขอส่งแรงใจให้โชคดีกันในวันอาทิตย์สบายๆ แบบนี้ แถมเป็นวันที่มีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยนะครับ พบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook