''คำนูณ''ยันนายกฯรับปากดูแลคดี''สนธิ''

''คำนูณ''ยันนายกฯรับปากดูแลคดี''สนธิ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(16 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเพื่อรับมอบรายงานของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมือง และศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ก่อนถึงเวลา นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา คนใกล้ชิดนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ได้เข้าไปพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ประมาณ 1นาที

โดยนายคำนูณ เปิดเผยภายหลังพูดคุยกับ ว่า นายกฯได้รับปากว่าไม่ต้องห่วง เพราะดูแลตลอดเวลา และสนับสนุนการทำงานของ พล.ต.อ.ธานี ที่เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้อย่างเต็มที่ เพราะเดินมาถูกทางแล้ว ก็ควรให้เดินต่อไป ขณะที่ตนได้สอบถามกับนายกฯ ถึงกรณีการตั้งข้อกล่าวหาก่อการร้ายกับแกนนำพันธมิตรฯ ของทางตำรวจ แต่นายกฯบอกว่า เป็นคนละส่วนกัน เรื่องนั้นจะไม่เข้าไปแทรกแซงเด็ดขาด

นายคำนูณ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการยุติธรรมและการตำรวจ คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและคุ้มครองผู้บริโภค และคณะกรรมาธิการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา แล้ว โดยทั้ง 3 คณะ จะทำงานร่วมกัน อาจมีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย และจะมีการเชิญ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เข้าชี้แจงว่าเรื่องที่พล.ต.อ.ธานีให้สัมภาษณ์เป็นเรื่องจริงหรือไม่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook