คุมเข้มศูนย์วัฒนธรรมจัดคอนเสิร์ตถวายสมเด็จพระบรมฯ

คุมเข้มศูนย์วัฒนธรรมจัดคอนเสิร์ตถวายสมเด็จพระบรมฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดประชุมชี้แจง มาตรการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และแนวทางปฏิบัติตามอนุบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ. 2551 โดยมีผู้ประกอบการร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต โรงภาพยนตร์ กว่า 500 คนเข้าร่วม ว่า จากการสุ่มตรวจร้านเกม โรงภาพยนตร์ พบว่าส่วนใหญ่มีความตื่นตัวมากในการช่วยกันป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แต่ที่เป็นห่วงมากในตอนนี้คงเป็นโรงภาพยนตร์ในต่างจังหวัด และร้านเกมที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง ซึ่งพบว่ามีจำนวนมาก ทั้งนี้ในวันที่ 20 กรกฎาคม กฎกระทรวงประกอบพรบ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ฯ จะมีการประกาศใช้อย่างเป็นทางการ ดังนั้นหากร้านใดไม่ให้ความร่วมมือในการดำเนินมาตรการป้องกันไข้หวัด ทางกระทรวงจะไม่ดำเนินการต่อใบอนุญาตให้

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวโครงการวัฒนธรรมล้างมือ พร้อมแผ่นป้ายโปสเตอร์รณรงค์ โดยมีน้องนก หรือ นางสาวนพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเจ้าของแชมป์เยาวชนประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่วิมเบิลดัน รับหน้าที่พรีเซ็นเตอร์

นายธีระ กล่าวว่า สำหรับมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของหอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้น ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค และมีจุดให้บริการเจลล้างมือ เนื่องจากในช่วงเย็นวันนี้จะมีการแสดงคอนเสิร์ตถวายพระพรแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 กรกฎาคม โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จฯ ทอดพระเนตรการแสดงดังกล่าว ทั้งนี้ วธ. มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ในการรักษาความสะอาดป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จฯ ทรงทอดพระเนตรการแสดงต่างๆ เป็นประจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook