"นายพลคอมมานโด" เผยเบื้องหลังปฏิบัติการปิดเกมกราดยิงโคราช วิสามัญคนร้ายดับคาห้องเย็น

"นายพลคอมมานโด" เผยเบื้องหลังปฏิบัติการปิดเกมกราดยิงโคราช วิสามัญคนร้ายดับคาห้องเย็น

"นายพลคอมมานโด" เผยเบื้องหลังปฏิบัติการปิดเกมกราดยิงโคราช วิสามัญคนร้ายดับคาห้องเย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยนาทีชุดเจ้าหน้าที่บุกห้องเย็นปิดเกมกราดยิงโคราช เผยมือปืนยิงใส่ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกวิสามัญดับ

(9 ก.พ.) เว็บไซต์ policenews รายงานเบื้องหลังปฏิบัติการไล่ล่าจับกุม จ.ส.อ. นายทหารที่ก่อเหตุยิงกราดยิง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และหลบหนีเข้าไปอยู่ในห้างเทอร์มินอล 21 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่นับ 10 หน่วย อาทิ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 รอ. หรือ ชุดคอมมานโด , หน่วยหนุมาน กองปราบปราม , หน่วยอรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ บก.สปพ. ที่จัดกำลังพร้อมอาวุธครบมือเข้าประจำจุดต่างๆ ภายในห้างเพื่อกดดันและจับกุมคนร้าย ที่มีอาวุธครบมือและมีความสามารถในการยิงปืน เพราะได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี

โดย พลตำรวจตรี ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะที่กำกับดูแล และเป็นครูฝึกหน่วยคอมมานโดในหลักสูตรต่างๆ เล่าถึงปฏิบัติการไล่ล่าคนร้ายรายนี้ว่า  พ.ต.ต.ศตวรรษ คนชุม หรือ สารวัตรเกมส์ สารวัตรกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 รอ. เป็นผู้ที่นำหน่วยร่วมปฏิบัติภารกิจ เข้าไปที่บริเวณห้องเย็น ชั้น LG ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่

โดยสารวัตรเกมส์เป็นคนถือโล่นำหน้าขบวนเข้าไปภายในห้องเย็น แม้จะเพิ่มความระมัดระวังแล้ว แต่คนร้ายที่หลบซ่อนอยู่ และมีอาวุธปืนสงครามข้างกาย พร้อมยิงบุคคลแปลกหน้าตลอดเวลา เมื่อ จ.ส.อ.จักรพันธ์ เห็นกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในห้องเย็น ก็ยิงสวนออกมาทันที โดยการยิงแบบล่างขึ้นบน กระสุนถูกที่เหนือหัวเข่าเคราะห์ดีไม่เข้ากระดูก กระสุนทะลุเนื้อออกไป จากนั้นสารวัตรเกมส์ล้มลง กระสุนก็ยิงถูกเข้าที่หัวแม่โป้งมือซ้ายอีกนัด

รอง ผบช.ก. ยังเล่าอีกว่า หลังจากสารวัตรเกมส์ล้มลงไปแล้ว ชุดปฏิบัติการที่เดินตามเข้ามาในลำดับถัดไป คือ หน่วยอรินทราช 26 ที่ถูกยิงเสียชีวิต เพราะคนร้ายใช้วิธีการยิงแบบสาดกระสุน แต่สุดท้าย คนร้ายรายนี้ก็ไปไม่รอด ถูกวิสามัญนอนเสียชีวิตในห้องเย็นที่เข้าไปหลบซ่อนตัว โดยที่ข้างกายยังมีอาวุธปืนอยู่แบบครบมือ

เป็นการสนธิกำลังของ เจ้าหน้าที่นับ 10 หน่วย อาทิ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 รอ. หรือ ชุดคอมมานโด , หน่วยหนุมาน กองปราบปราม , หน่วยอรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ บก.สปพ. ที่จัดกำลังพร้อมอาวุธครบมือเข้าประจำจุดต่างๆ ภายในห้างเทอร์มินัล 21 เพื่อกดดันและจับกุมคนร้ายที่มีอาวุธครบมือ และมีความสามารถในการยิงปืน เพราะได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ อาการของสารวัตรเกมส์ แพทย์ทำการรักษาด้วยการผ่าตัดตกแต่งศัลยกรรม อาการโดยรวมถือว่าปลอดภัยแล้วอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ ขณะที่ พลตำรวจตรี ต่อศักดิ์ หรือ นายพลคอมมานโด นั้นแม้ตัวติดภารกิจงานราชการในต่างประเทศ แต่ก็ยังคอยให้กำลังใจลูกน้อง และให้คำปรึกษาผ่านโซเชียลมีเดียอยู่ตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook