หนุ่มหลงป่า 13 วัน รอดชีวิตสภาพล่อนจ้อน กินผลมะกอก นอนกอดก้อนหินกันหนาว

หนุ่มหลงป่า 13 วัน รอดชีวิตสภาพล่อนจ้อน กินผลมะกอก นอนกอดก้อนหินกันหนาว

หนุ่มหลงป่า 13 วัน รอดชีวิตสภาพล่อนจ้อน กินผลมะกอก นอนกอดก้อนหินกันหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ม.ค.63) นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่ารากชารจังหวัดตาก ได้รับการร้องทุกข์ จากชาวบ้าน ซึ่งเป็นญาติของ นายปัตย์ภักดิ์ หรือ นายฝุ่น อายุ 27 ปี ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองตาก ว่าได้หลงป่า บริเวณป่าท้ายน้ำตกท่าเล่ หมู่ที่ 5 ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 6 มกราคม 2563 

ทั้งนี้ เนื่องจากในคืนวันดังกล่าว นายปัตภักดิ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีดำ พร้อมเพื่อน ไปเที่ยวบ้านเพื่อนอีกคน ที่หมู่บ้านดังกล่าว ระหว่างทาง เจอรถยนต์สายตรวจ สภ.แม่ท้อ เรียกโบกจอดเพื่อตรวจค้น ทั้ง 2 ตกใจ จึง บิดรถจักรยานยนต์หนีไปทางน้ำตกท่าเล่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถติดตาม และ ทราบดีว่าเป็นทางตัน จึงหยุดรถดักรอปากทางน้ำตก แต่นานผิดสังเกตจึงตามเข้าไปดูพบว่า มีเพียงรถจักรยานยนต์นอนล้มอยู่บริเวณต้นไม้ในสภาพด้านหน้ารถพังได้รับความเสียหาย  ตรวจสอบไม่พบผู้ขับขี่และคนซ้อน คาดว่าวิ่งหลบหนีเข้าป่า จึงทำการตรวจยึดรถมาไว้ที่ สภ.แม่ท้อ รอเจ้าของมาติดต่อขอรับรถ ซึ่งญาติมาติดต่อคนหาย ที่ สภ.แม่ท้อ และพบว่ารถจักรยานยนต์ ถูกตรวจยึด มาจาก บริเวณถนนหลังน้ำตกท่าเล่ ซึ่งเป็นทางตัน จึงออกติดตามแต่ไม่พบ ผ่านไม่ไปหลายวันก็ยังไม่พบตัว จึงร้องทุกข์ไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลานสาง และ ทีมครูฝึกป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตากทำการค้นหา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 

ต่อมา ทีมค้นหานำโดย นายกิตติชัย ยิ้มยวน ผญ.บ้านหมู่ที่ บ.ท่าเล่ ต.หนองบัวใต้ นายปัตย์ภักดิ์ อยู่บริเวณไหล่เขา ห่างจากจุดสูญหาย ประมาณ 6 กม. ในสภาพเปลือยเปล่าเนื้อตัวมอมแมม หน้าเปื้อนเถ้าถ่านสีดำ ร่างกายอ่อนเพลีย จากการสอบถาม นายปัตย์ภักดิ์ บอกว่า เนื่องจาก อดีตตนเองเคยมีประวัติเสพยาเสพติดมาก่อนเคยติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะมาเที่ยวหาเพื่อน มาเจอรถยนต์ตำรวจ ก็ตกใจกลัว ตามประสาคนมีประวัติเก่าจึงบิดรถจักยานยนต์หนี ไม่รู้ว่าสุดทางน้ำตกท่าเล่ เป็นทางตัน จึงทำให้รถจักรยานยนต์ชนกับต้นไม้กระเด็นไปคนละทิศละทางกับเพื่อนที่เป็นคนซ้อน

จากนั้นก็วิ่งหลบหนีเข้าป่าคนละทิศละทาง จนหลงป่า ระหว่างที่วิ่งหนีตนเองได้รับบาดเจ็บที่เท้า มีเลือดไหล จึงฉีกเสื้อและกางเกง เพื่อพันแผลห้ามเลือดจนหยุด และ ใช้กางเกงพันเท้า เวลาเดินในป่าระหว่างหลงป่าอาศัยกินผลมะกอกป่า จำนวน 6 ลูก ที่เก็บได้ในป่ากินและต้องคอยเดินหนีไฟป่า ที่ไหม้ลามภูเขาวนไปวนมา จนเนื้อตัวมอมแมม กลางคืนอากาศหนาวมาก อาศัยนอนกอดก้อนหิน ที่อุ่นจากไฟป่ากันหนาวตาย และวันนี้คิดว่าตนเองอ่อนแรงแล้ว นั่งพิงต้นไม้แทบไม่อยู่แล้ว จึงเอาเสื้อ มัดตัวเองติดกับต้นไม้เพื่อกันวูบกลิ้งตกเขา โดยคิดว่าจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตแล้ว

แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทำการปูพรมเดินมาพบและให้การช่วยเหลืออย่างทันเวลาพอดี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการลำเลียง นายปัตย์ภักดิ์ ออกมาจากป่า โดยใช้ไม้มาทำเปลสนาม ช่วยกันหามลัดเลาะมาตามไห่เขา นานกว่า 1 ชม. นำส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก เพื่อทำการตรวจรักษา ล่าสุดอาการปลอดภัยทุกประการ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มหลงป่า 13 วัน รอดชีวิตสภาพล่อนจ้อน กินผลมะกอก นอนกอดก้อนหินกันหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook