"ธนาธร" ไม่กังวลคดี ยันเดินหน้าทำงานต่อแม้พรรคถูกยุบ อุบตอบเรื่องพรรคสำรอง

"ธนาธร" ไม่กังวลคดี ยันเดินหน้าทำงานต่อแม้พรรคถูกยุบ อุบตอบเรื่องพรรคสำรอง

"ธนาธร" ไม่กังวลคดี ยันเดินหน้าทำงานต่อแม้พรรคถูกยุบ อุบตอบเรื่องพรรคสำรอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ,น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมด้วย ส.ส. ในเขต กทม. ของพรรค ประกอบด้วย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ,นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตกร, นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ, น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรณรงค์และแจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 ให้กับประชาชน ทั้งในพื้นที่ตลาดบุญเรือง เขตประเวศ, ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา และบริเวณวงเวียนใหญ่ เขตธนบุรีในช่วงเช้า

ส่วนช่วงบ่ายลงพื้นที่ตลาดมาวิน เขตบางขุนเทียน, หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแคเหนือ และช่วงค่ำลงพื้นที่บริเวณ BTS สยามสแควร์และสิ้นสุดกิจกรรมที่ BTS เอกมัย ในเวลาประมาณ 20.00 น.

นายธนาธร กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาขณะนี้ หากทำในเชิงรูปธรรมคงยาก แต่รัฐบาลควรเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้านการบรรเทาผลกระทบสุขภาพประชาชน ด้วยการให้ข้อมูลเพื่อตระหนักถึงปัญหา รวมถึงการแจกหน้ากากป้องกันฝุ่นให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย และเข้าไม่ถึงหน้ากากอนามัยชนิดที่กันฝุ่น PM2.5 ได้

ทั้งนี้ หากค่าของฝุ่นละอองมีมากจนส่งผลต่อสุขภาพ ก็ควรมีการปิดเรียนชั่วคราว ซึ่งเป็นมาตรการของทุกประเทศที่ประสบปัญหานำมาใช้ และต้องคิดล่วงหน้าว่าหากปีหน้าต้องเผชิญปัญหาอีกจะทำอย่างไร

นายธนาธร ยังกล่าวถึง คดีอิลลูมินาติที่จะฟังคำตัดสินในวันที่ 21 ม.ค. นี้ว่า มั่นใจในความบริสุทธิ์​ และเชื่อว่ากระบวนการทำคดีที่ผ่านมามีมูลเหตุทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และผลออกมาเป็นอย่างไร ก็จะยังเดินหน้าทำงานทางการเมืองกับประชาชนต่อไป และยังไม่ขอตอบเรื่องพรรคสำรอง โดยระบุว่า ให้รอดูไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว และหากถึงจะยุบพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่มีความหมายเพราะตนกับนายปิยบุตร จะไปเดินสายรณรงค์เรื่องต่าง ๆ ทั่วประเทศแทน

เมื่อถามถึงกรณีที่น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เปิดคลิปโต้ยืนยันว่าที่ประชุมให้ขับ 4 ส.ส. ออกจากพรรค มีองค์ประชุมครบถ้วนถูกต้องตามกฎหมาย นั้น

นายปิยบุตร กล่าวยืนยันว่า การดำเนินการประชุมวิสามัญ และการใช้เสียง ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค ทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และเข้าใจว่ามีผลตั้งแต่วันที่ลงมติ แต่ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เรียกขอเอกสารการประชุม และมีหนังสือแจ้งเตือนมาอีกครั้งวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา จึงต้องตรวจสอบเอกสารรายงานการประชุมและลายเซ็นผู้ที่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ได้สรุปเสร็จและส่งให้ กกต. แล้ว

ส่วนกรอบเวลา 30 วัน ที่จะนับตั้งแต่ที่ประชุมมีมติ หรือวันที่ กกต. ได้รับเอกสาร นายปิยบุตร ระบุว่าไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะเรื่องดังกล่าวควรเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะออกมาให้ความชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook