เด็กหญิง 12 หายตัว ไม่ชัดโยง "ไอซ์ หีบเหล็ก" รอผลกระดูกไขปริศนา "ของใคร-กี่คน"

เด็กหญิง 12 หายตัว ไม่ชัดโยง "ไอซ์ หีบเหล็ก" รอผลกระดูกไขปริศนา "ของใคร-กี่คน"

เด็กหญิง 12 หายตัว ไม่ชัดโยง "ไอซ์ หีบเหล็ก" รอผลกระดูกไขปริศนา "ของใคร-กี่คน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ม.ค.63) พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณีการพบโครงกระดูกมนุษย์ในบ่อน้ำท้ายบ้าน นายอภิชัย หรือ ไอซ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดและอาวุธปืน ที่เชื่อว่ามีส่วนในการซ่อนเร้นอำพรางศพ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ สำหรับยืนยัน อัตลักษณ์บุคคลว่า โครงกระดูกที่พบดังกล่าวเป็นโครงกระดูกของบุคคลใด เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือนจึงจะทราบผล โดยเมื่อทราบแล้ว จึงจะมีการส่งเอกสารหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม สำหรับนำไปประกอบสำนวนดำเนินคดีกับนายอภิชัยต่อไป ซึ่งในช่วงระหว่างนี้ พ.ต.อ.จิรกฤต ยืนยันว่าจะยังไม่มีการลงพื้นที่ไปตรวจค้นในบริเวณบ้านพักของนายไอซ์ เพิ่มเติม เนื่องจากพยานหลักฐานที่ได้มาปัจจุบัน พบว่ามีมากพอสมควร

สำหรับกรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่า มีหญิงสาววัยรุ่นชื่อ “น้องออย” ซึ่งเป็นสาวไซด์ไลน์ และ ด.ญ.อายุ 12 ปี หายตัวไป โดยมีการเชื่อมโยงว่าทั้ง 2 อาจจะเป็นเหยื่อของ นายอภิชัย นั้น พ.ต.อ.จิรกฤต ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าทั้งคู่คือเหยื่อของนายไอซ์หรือไม่ เพราะต้องรอผลการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ก่อน ซึ่งทางตำรวจจะได้มีการนำข้อมูลคนหายที่ญาติได้เข้าแจ้งความไว้กับ สน.เพชรเกษม มาใช้เปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่พบบริเวณบ้านนายอภิชัย เพื่อเป็นแนวทางในการทำคดี ควบคู่กับการดำเนินงานด้านอื่น ๆ ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ขอเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีของ นายอภิชัย หรือ ไอซ์ หรือที่สื่อสังคมออนไลน์เรียกว่า ไอซ์ หีบเหล็ก ว่า ได้รับความคืบหน้าจาก จนท.ตร.กก.ดส.บช.น. ว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังกันเข้าตรวจสอบบ่อน้ำ ภายในซอยเพชรเกษม 47 ซึ่งอยู่ในบริเวณบ้านพัก ของนายอภิชัย อายุ 40 ปี หรือ ไอซ์ หีบเหล็ก ผู้ต้องหาคดีฆาตรกรรม นำศพของ น.ส.วรินทร์ธรณ์ อายุ 22 ปี หรือ น้องกุ๊กกิ๊ก ใส่หีบก่อนนำไปฝังดิน

จากการสอบปากผู้ต้องหาและพยาน เชื่อได้ว่าอาจจะมีศพหญิงสาวรายอื่นที่ถูกนายอภิชัย ฆ่าโดยนำศพมาถ่วงลงในบ่อน้ำดังกล่าว และภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้พบโครงกระดูกมนุษย์ห่อด้วยผ้า มีดัมเบลมัดโซ่ใส่กุญแจทับด้วยประตูเหล็กและเก้าอี้ม้าหินอยู่จริง โดยผลการระดมกำลังค้นหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบกระดูกที่มีลักษณะคล้ายกับโครงกระดูกมนุษย์ จำนวนประมาณ 298 ชิ้น และค้นหาในส่วนที่เข้าไปตรวจสอบได้ทั้งหมดแล้ว และทางเจ้าหน้าท ี่ตำรวจ กำลังสืบสวนสอบสวนพยานปากที่เหลือพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป

ส่วนพยานหลักฐานขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์ รพ.ศิริราช ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา ซึ่งโครงกระดูกที่พบขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุ หรือยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนกระดูกที่พบ เป็นของมนุษย์กี่คนหรือจะต้องใช้เวลาเท่าใดในการพิสูจน์ทราบเนื่องจากขึ้นอยู่กับการทำงานของแพทย์

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ในการทำงานเพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวบุคคลว่าคือผู้ใด หรือบุคคลใดเพื่อที่จะได้นำข้อมูลมาประกอบในสำนวนคดี และจะดำเนินตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม อีกทั้งจะทำการประสานแจ้งญาติให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้หากผู้ใด มีบุคคลในบ้านหายตัวไปเป็นระยะเวลานานหรือมีข้อมูลในคดีดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อพิสูจน์เปรียบเทียบอัตลักษณ์บุคคลได้ โดยสามารถแจ้งมาที่หมายเลขสายด่วน 191 , 1599 หรือ หรือ สน.เพชรเกษม โทร. 02-455-1718 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องคดี ไอซ์ หีบเหล็ก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook