6 ลักษณะผิวบอกหน้าอ่อนเยาว์หรือแก่เกินวัย

6 ลักษณะผิวบอกหน้าอ่อนเยาว์หรือแก่เกินวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผิวหน้าอ่อนเยาว์หรือแก่เกินวัยขึ้นอยู่กับเจ้าของผิวพรรณให้การดูแลใส่ใจเพียงใด บางคนปล่อยปละละเลย เป็นเหตุให้ใบหน้าดูแก่กว่าอายุจริง ขณะเดียวกันผู้ที่ชอบดูแลผิวพรรณให้มีน้ำมีนวลเปล่งปลั่งตลอดเวลา มักปลื้มกับคำชมที่ว่าหน้าดูอ่อนกว่าวัย แต่เวลานี้การตัดสินด้วย สายตาอาจตกยุค ต้องใช้ความไฮเทคให้ผิวบอกเอง ล่าสุด แบรนด์ความงาม อาวียองซ์ ของบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด นำเทคโนโลยีใหม่จากประเทศญี่ปุ่น เครื่องตรวจผิว อาวียองซ์ เซลลูลาร์ เอจ ไมโครสโคป ขนาดพกพา มาให้สาวไทยตรวจวัดสุขภาพผิวได้ถึง 6 ลักษณะ พร้อมบอกอายุผิว โดยใช้เกณฑ์เปรียบเทียบกับคนช่วงอายุเดียวกัน และการประเมินค่าของผิวหน้า

วีณา โชตนะพันธ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ฯ กล่าวว่า ปัญหาผิวที่สำคัญของคนไทย คือ ผิวหมองคล้ำ หรือริ้วรอห่งวัย รวมถึงปัญหาผิวแห้ง เกิดริ้วรอยง่าย โครงสร้างผิวไม่ชัดเจน และขาดความกระชับ เหล่านี้เกิดจากการสร้างสารชีวโมเลกุลระดับเซลล์แปรปรวน การทำงานของเซลล์ผิวหนังเสียภาวะสมดุล หรือเรียกว่า โฮมิโอสเตซิส การแก้ปัญหาจึงต้องคืนสมดุลให้ ถูกจุด

การทำงานของเครื่องตรวจผิวสามารถวิเคราะห์ผิว 6 ลักษณะ ได้แก่ โครงสร้างตาข่ายผิว ใช้เครื่องตรวจส่องบริเวณข้างแก้ม โครงสร้างที่ดี ภาพขยายปรากฏรูปคล้ายดอกจัน หรือสามเหลี่ยมเล็กรูขุมขนมีความกระชับ คนที่เผชิญมลพิษ แสงแดด สัมผัสใบหน้าบ่อย ๆ หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่รุนแรงต่อผิว เช่น ชอบขัดหน้าบ่อย ๆ หรือขัดผิวด้วยวิธีเม็ดสครับที่หยาบ อาจเสียลักษณะของโครงสร้างผิวที่ดีได้, ความผิดปกติของเม็ดสีผิว ใช้เครื่องตรวจส่องที่บริเวณ โหนกแก้ม ซึ่งเป็นจุดที่สัมผัสแสงมากที่สุดบนใบหน้า แสงที่ส่องผ่านเป็นโพลาไร์ ซึ่งตัดแสงและให้ภาพ มากกว่าตาเห็นจะเห็นกระ ฝ้า จุดด่างดำ บนใบหน้าชัดเจน

ความมันของผิว แท้จริงแล้วเป็นสิ่งจำเป็น ถือเป็นความสดใสบนใบหน้า ถ้ามีมากเกินไปอาจเกิดปัญหาความมันส่วนเกินหรือสิว มีน้อยเกินไปส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน ตรวจวัดโดยใช้เครื่องตรวจส่องที่บริเวณทีโซน, ความสม่ำเสมอของสีผิว ตรวจส่องที่บริเวณข้างแก้ม ซึ่งเห็นภาพขยายของสีผิว เช่น ฝ้าตื้น, ความยืดหยุ่นของผิว และความชุ่มชื้นผิว ตรวจวัดโดยใช้ปลายด้ามซึ่งมีประจุวัดค่าส่องไปที่บริเวณข้างแก้ม หากมีความชุ่มชื้นของน้ำใต้ผิวดีจะมีประจุเกิดขึ้น ส่วนความยืดหยุ่นใช้หลักสะท้อนกลับ เมื่อนำเครื่องกดลงที่ผิว ผิวยืดหยุ่นดีจะมีแรง สะท้อนกลับที่ดี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook