ผู้เชี่ยวชาญชี้โจรปล้นร้านทองไม่น่าร้อนเงิน แค่ปืนก็ 2 แสนแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญชี้โจรปล้นร้านทองไม่น่าร้อนเงิน แค่ปืนก็ 2 แสนแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญชี้โจรปล้นร้านทองไม่น่าร้อนเงิน แค่ปืนก็ 2 แสนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญโจรโม่งบุกปล้นร้านทองออโรร่า กราดยิง 3 ศพ ภายในห้างสรรพสินค้า อ.เมืองลพบุรี และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยแฉโจรปล้นทองอาจมีปัญหาที่ขา หลังพบภาพวงจรปิดเดินกะเผลก

ด้าน ผบ.ตร. นำคณะนายตำรวจระดับสูงพร้อมทีมงานนครบาล-กองปราบปราม ร่วมประชุมกับตำรวจพื้นที่ไล่ล่า ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในห้างและพื้นที่รอบๆ เพื่อหาเบาะแส พร้อมเผยแพร่ภาพคนร้ายมั่นใจหากเป็นคนรู้จักน่าจะรู้ว่าเป็นใคร

ทั้งนี้ ยังฝากถึงคนขับรถรอบๆ จุดเกิดเหตุหากมีภาพจากกล้องหน้ารถบันทึกภาพคนร้ายขณะขี่จยย.หลบหนี ช่วยส่งมาเป็นเบาะแสอีกทางด้วย จากลักษณะการลงมือเชื่อผ่านการฝึกแบบยุทธวิธีมาแน่นอน แต่ไม่สรุปว่าเป็นคนในเครื่องแบบหรือไม่

โดยตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด 97 ตัว และตรวจสอบปั๊มน้ำมัน 8 แห่งโดยรอบ ที่คาดว่าโจรจะเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า คนร้ายใช้อาวุธปืน รุ่น “CZ P 01 Tactical” ขนาด 9 ม.ม. เป็นปืนที่มีราคาสูง ติดลำกล้อง ลดเสียงได้ แสดงว่าต้องมีความรู้ โอกาสที่จะเป็นปืนเถื่อนเป็นไปได้น้อย

ซึ่งปืนดังกล่าวไม่ได้มีเฉพาะในหน่วยงานราชการ ประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบก็สามารถมีได้ แต่เป็นส่วนน้อย เพราะราคาสูง ซึ่งแตกต่างจากคดีการชิงทรัพย์ทั่วไปที่มักจะใช้ปืนปลอม หรือปืนราคาถูก เชื่อว่าคนร้ายเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืนสูง ยิงได้อย่างแม่นยำ แม้กระทั่งตอนเคลื่อนไหว พบว่า คนร้ายยิงปืน 13 นัด ตาย 3 คน บาดเจ็บ 4 คน ใช้เวลา 1.37 นาที

นายยศรวี อุทัยสมฤดี ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธปืน เผยว่า ปืนดังกล่าวที่ใช้ก่อเหตุ ไม่มีเงินซื้อไม่ได้ เพราะราคาแพงหลักแสน และคนร้ายยังใส่ท่อเก็บเสียงอีก ต้องมีความรู้ รวมทั้งปืนและท่อเก็บเสียง ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นของแท้ ราคาอาจถึง 2 แสน

“ทำก็ต้องใช้ช่างมีฝีมือ ซื้อก็ต้องรู้แหล่งซื้อ ซึ่งก็มีไม่กี่แห่ง ทุกนัดทำงานสมบูรณ์ทุกนัด แสดงว่าท่อเก็บเสียงของเขาเป็นตัวแท้ ต้องถามต่อไปอีกว่า ทำขนาดนี้ ได้เงินไปแค่ 6.5 แสน ทำให้คิดว่า หากร้อนเงิน เอาปืนไปจำนำไม่ดีกว่าเหรอ ทำไมมาถึง แล้วเลือกยิงคนก่อนจะเอาทอง คนร้ายดูมีความชำนาญการและมีฝีมือ ตำรวจวิเคราะห์แล้วว่า คนร้ายยิงแบบ point shoot ไม่มองศูนย์ เคลื่อนยิงหาเป้า แบบไม่ลังเล ใจโหดเหี้ยมมาก ไม่ใช่คนธรรมดาแน่นอน"

ส่วนกรณีเหตุการณ์ชิงทองที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2556 ได้มีการนำภาพไปเปรียบเทียบ พบว่ามีพฤติกรรมและลักษณะของคนร้ายคล้ายคลึงกัน ที่ภูเก็ต ก็ยิงมือเดียว 1 ศพ ใส่หมวกกันน็อก หน้ากากปิดบังใบหน้า เป็นปืนมือขวาเหมือนกัน และยังจับตัวไม่ได้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำข้อมูลทั้งหมดมาเปรียบเทียบเพื่อสืบหาเบาะแสเพิ่มเติม

ขณะที่ “บิ๊กแดง” ย้ำทหารในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับตร. ส่วนรองผบ.ทบ.ยอมรับจากภาพที่เกิดเหตุ คนร้ายเป็นผู้เชี่ยวชาญจริงจนตั้งข้อสงสัยอาจเป็นคนในเครื่องแบบได้

>> คนร้ายบุกปล้นร้านทองกลางห้างดังลพบุรี ยิงดับ 3 ศพ เจ็บอื้อ
>> ดับแล้ว 3 ศพ! เปิดคลิปปล้นร้านทองกลางห้างดัง เด็กน้อยล้มสิ้นใจต่อหน้าแม่
>> จากปากพยาน เล่านาทีโจรกราดยิงปล้นร้านทอง ตาย 3 ศพ ตั้งใจฆ่าทุกคนที่เดินผ่าน
>> ผบ.ตร. สั่งตามล่าโจรกราดยิงปล้นร้านทอง ตาย 3 ศพ ขัดขืนจับตายได้เลย
>> โพสต์เศร้า พ่อแม่เด็กชาย 2 ขวบ เหยื่อกราดยิงปล้นร้านทอง ขอโทษปกป้องลูกไม่ได้
>> พ่อแม่เด็กชาย 2 ขวบ เหยื่อกราดยิงปล้นร้านทอง เปิดใจถึงโจร "ชีวิตแลกชีวิตลูกก็ไม่ฟื้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook