ดาราสาว โดนัท-มนัสนันท์ ฟ้องทัวร์

ดาราสาว โดนัท-มนัสนันท์ ฟ้องทัวร์

ดาราสาว โดนัท-มนัสนันท์ ฟ้องทัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ดาราสาวโชว์คำฟ้องที่ยื่นต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา เรียกค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านบาท จากบ.ทัวร์ที่นำชื่อและภาพไปแอบอ้างโฆษณา และให้ขอโทษผ่านหนังสือพิมพ์อีก 10 วัน ตามข่าว

เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญา ถนนแจ้งวัฒนะ "โดนัท" มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล อายุ 26 ปี ดาราสาวชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 70/295 หมู่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยนายกิตติศักดิ์ เสตะจันทน์ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปุณณภพ ทาทัพ เจ้าของบริษัท เงาะพาทัวร์ เป็นจำเลย เรื่องละเมิด โดยเรียกค่าเสียหายจำนวนเงิน 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี และให้ลงคำขอโทษในหนังสือพิมพ์เป็นเวลา 10 วัน

ตามโจทก์ฟ้อง สรุปว่า นายปุณณภพ จำเลยนำชื่อและภาพแฟชั่นชุดว่ายน้ำของ "โดนัท-มนัสนันท์" โจทก์ไปลงโฆษณาในโบรชัวร์แพ็กเกจนำเที่ยวประเทศเวียดนาม 4 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคม ราคาคนละ 16,900 บาท พร้อมระบุข้อความว่า "เดินทางพร้อมกับนางเอกสาว โดนัท มนัสนันท์" โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา พร้อมนัดพร้อมคู่ความในวันที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 13.30 น.

โดนัท- มนัสนันท์ กล่าวว่า หลังจากไปแจ้งความไว้ที่สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนไม่ได้เคยพูดคุยกับทางคู่กรณีแต่อย่างใด มอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดูแลทั้งหมด การนำชื่อและภาพของตนไปใช้นั้นทางบริษัทไม่เคยขออนุญาต หรือติดต่อมาก่อน ทำให้ได้รับความเสียหาย ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ชักชวนให้ไปช่วยโปรโมตการท่องเที่ยว ประเทศเวียดนาม แต่ยังไม่มีการตกลงกันเป็นลายลักษณ์อักษร แต่สุดท้ายบริษัทจำเลยกลับนำภาพและชื่อไปลงโฆษณานั้น ก่อนหน้ายื่นฟ้องในวันนี้ตนรอมาตลอดว่าฝ่ายคู่กรณีจะยอมขอโทษหรือไม่ แต่กลับนิ่งเฉย ทำให้รู้สึกเซ็งเล็กน้อย วันนี้จึงต้องขอใช้สิทธิยื่นฟ้องเพื่อปกป้องตัวเอง จากนี้คงเป็นการเจรจากันในชั้นศาล หลังเกิดข่าวออกไปทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดมากมาย ทั้งที่ตนไม่เคยเรียกร้องอะไรมาก่อนหน้านี้

"หลายคนถามว่าเขาเอารูป โดนัทไปใช้ได้อย่างไร เกิดขึ้นจากโดนัทรับปากประชาสัมพันธ์คนหนึ่งว่าจะไปเวียดนามด้วย แต่ไปเป็นการส่วนตัว แต่จู่ๆ ทางบริษัททัวร์ก็เอารูปโดนัทไปใช้ในลักษณะของการขายทัวร์ ตอนทราบเรื่องโดนัทก็ถามไปยังบริษัททัวร์ว่าขอให้แก้ไขโดยเอารูปออกได้ไหม หรือถ้าจะว่าจ้างก็ทำให้ชัดเจน แต่ปรากฏว่าทางนั้นเขาไม่จ้างโดนัท โดนัทเลยขอให้เขาถอดรูปออก"

นักแสดงสาว กล่าวต่อว่า อยากชี้แจงให้คนเข้าใจว่าโดนัทมีความบริสุทธิ์ใจ โดนัทไม่เคยรับปากกับบริษัททัวร์ ตัวเจ้าของหรือแม้แต่พนักงานในนั้นว่าจะไปทัวร์ คนที่โดนัทรับปากคือบริษัทประชาสัมพันธ์และโดนัทบอกแล้วว่าจะไปเป็นการส่วน ตัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการพูดคุยกันหลังจากที่ไปลงบันทึกประจำวันหรือไม่ เพราะทางบริษัททัวร์ออกมาแถลงข่าวชี้แจงไปแล้ว โดนัท เปิดเผยว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกัน ตอนนี้ตนพูดอะไรไม่ได้มากเพราะเรื่องทุกอย่างอยู่ในชั้นศาลแล้ว วันนี้ที่มายื่นก็ไม่ได้คิดจะเรียกร้องอะไร ในเมื่อคุยกันไม่ได้ก็ไม่อยากปล่อยให้เรื่องผ่านเลยไปเฉยๆ ตนยอมเสียเวลา เสียเงินเพราะอยากให้ทุกอย่างถูกต้อง

"การแถลงข่าวของเขาไม่ถือว่า เป็นการพูดกับโดนัท เขาบอกว่าพยายามติดต่อมาแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ ซึ่งในโนติสที่ทนายของโดนัทเคยยื่นไปก็มีเบอร์โทรศัพท์เขียนไว้อย่างชัดเจน เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะติดต่อมาทางโดนัทไม่ได้ อีกอย่างหลังจากที่เขาแถลงข่าวก็มีข่าวกลับมาถึงโดนัทในทางไม่ดีว่าโดนัทไป เรียกร้องค่าเสียหายจากทางเขา ซึ่งโดนัทไม่ได้ทำ อย่างเดียวที่ขอคือให้เขารับผิดชอบค่าทนายความ เพราะโดนัทเป็นผู้เสียหาย ในทางกฎหมายเป็นเรื่องที่เขาต้องรับผิดชอบ"

ผู้สื่อข่าวถามความ รู้สึกหลังจากที่ยื่นฟ้องไปแล้ว นักแสดงสาวกล่าวด้วยเสียงสดใสว่า "รู้สึกดีขึ้นมาก สบายใจ ไม่ต้องมาเครียดว่าจะเอายังไงต่อไปดี ส่วนโอกาสที่จะชนะคดี ตรงนี้เป็นสิ่งที่โดนัทไม่รู้ แต่โดนัทมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม"

ต่อข้อถามว่ามีโอกาสไกล่เกลี่ย กันหรือไม่ โดนัทกล่าวว่า "เวลานี้ต้องคุยกันในศาลอย่างเดียว ตอนนี้คงคุยกันเองไม่ได้ง่ายๆ เหมือนก่อนหน้านี้แล้ว"

ด้านนาย กิตติศักดิ์ ทนายความเปิดเผยว่า หลังมีการแจ้งความ และเรียกร้องให้นายปุณณภพ ลงข้อความขอขมา แต่กลับเพิกเฉยจึงต้องดำเนินการฟ้องร้อง สำหรับคดีนี้คงไม่มีการเจรจานอกรอบอีกแล้ว ขณะนี้เรื่องเข้าสู่กระบวนการของศาลแล้ว คงต้องรอจนถึงวันที่ศาลนัดว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook