"โบว์ แวนดา" เผยโมเมนต์น่ารักๆ พา "น้องมะลิ" ไปเจอ "ลิซ่า" แจงดราม่าใช้สิทธิพิเศษ

"โบว์ แวนดา" เผยโมเมนต์น่ารักๆ พา "น้องมะลิ" ไปเจอ "ลิซ่า" แจงดราม่าใช้สิทธิพิเศษ

"โบว์ แวนดา" เผยโมเมนต์น่ารักๆ พา "น้องมะลิ" ไปเจอ "ลิซ่า" แจงดราม่าใช้สิทธิพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้หัวใจของคู่แม่ลูก โบว์-แวนดา สหวงษ์ และ น้องมะลิ หัวใจพองโตจนกลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่เลยทีเดียว เมื่อทั้งสองได้รับคำเชิญชวนจากคุณแม่ของ ลิซ่า BLACKPINK ซุปตาร์ระดับโลก ให้ไปร่วมทานข้าวแบบเป็นกันเองสุดๆ

โดยงานนี้ โบว์ แวนดา และ น้องมะลิ ได้ออกมาเผยถึงโมเมนต์สำคัญๆ ให้กับสื่อมวลชนฟังด้วยความตื่นเต้นในงานเปิดนิทรรศการ Enjoy Science Careers : สนุกกับอาชีพวิทย์ 3 ว่า เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ประทับใจเมื่อได้ใกล้ชิดและพูดคุยกับ ลิซ่า ซึ่งอีกฝ่ายน่ารักและเป็นกันเองมาก จึงไม่แปลกใจเลยทำไมใครๆ ก็รักเธอ ทั้งนี้ โบว์ ยังถือโอกาสเคลียร์ดราม่าที่เกิดขึ้น เมื่อถูกจับตามองว่าใช้สิทธิพิเศษในการเข้าหาไอดอลสาวครั้งนี้

ถามถึงที่ได้ถ่ายรูปคู่กับพี่ลิซ่า ?
มะลิ : "ดีใจค่ะ ตกใจค่ะ"

โบว์ : "ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าลำพังน้องลิซ่าเนี่ยคือเอาจริงๆ คงไม่รู้จักโบว์กับมะลิ แต่บุคคลที่ต้องขอบคุณมากๆ เลยก็คือคุณแม่ของน้องลิซ่า เพราะคุณแม่ของน้องมีโอกาสที่ได้ติดตามผลงานของพี่ปอมาบ้าง ได้ตามข่าวนู่นนี่นั่นจนมารู้จักมะลิและโบว์ แล้วก็ด้วยความโชคดีเข้าไปอีกตรงที่คุณแม่ของน้องลิซ่ามีความเอ็นดูน้องมะลิ ได้ติดตามผ่านทางโซเชียล พอวันนึงมีโอกาสได้คุยกันทางคุณแม่ก็ชวนว่ามากินข้าวกันไหม น้องลิซ่ากลับมาเมืองไทยพอดี เลยมีโอกาสได้เจอกัน กินข้าวด้วยกัน"

ตอนที่คุณแม่น้องลิซ่าติดต่อมารู้สึกยังไงบ้าง ?
โบว์ : "ตกใจมากค่ะ คุณแม่บอกด้วยว่าตามข่าวอยู่เรื่อยๆ นะ รู้สึกโอเคและชื่นชอบน้องมะลิ ส่วนตัวก็มีโอกาสได้คุยกันมาระยะหนึ่ง แต่ก็ไม่มีโอกาสได้เจอกันสักที พอคุณแม่เอ่ยปากชวนกินข้าว ถามว่าว่างไหมสิ้นปีนี้ ในใจเราก็คิดว่าไม่ว่างก็ต้องว่างแล้วค่ะ ปากพูดไปก่อนไม่ทันได้คิดเลยว่า...ไปค่ะ (หัวเราะ)"

วินาทีที่ได้เจอเป็นยังไง ?
โบว์ : "ร้องไห้เลยค่ะ (หัวเราะ) น้องลิซ่าน่ารักมาก พอเห็นเรา เขาก็เข้ามากอด มีช็อตที่ประทับใจหลายช็อตมาก ไม่คิดว่าคนมีชื่อเสียงระดับโลกอย่างเขาจะใส่ใจความรู้สึกเล็กๆ น้อยๆ คือโบว์ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแฟนคลับทั่วโลกถึงได้รักและเอ็นดูเขามาก พอได้สัมผัสจริงๆ ถือว่าน้องลิซ่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเด็กหลายๆ คนที่มีความใฝ่ฝันมุ่งมั่นว่าจะทำอะไร โบว์มองว่าเขาน่ารักมาก"

โบว์ : "แล้วเขาก็มีความใส่ใจ คุณแม่น้องลิซ่าบอกว่าให้น้องเข้าไปก่อน แล้วเดี๋ยวให้น้องมะลิตามเข้าไป ตอนนั้นก็ปิดตามะลิกัน พอเข้าไปข้างในน้องลิซ่าก็คือนั่งยองๆ รออยู่ พอเปิดตามะลิออกมา... คนนี้ก็ช็อกไปเลย ไม่พูดไม่อะไร เราก็ต้องเขย่าตัวเรียก... มะลิๆ ลิซ่าเขาก็แบบรีบทักทาย น้องมะลิก็รีบยกมือไหว้และกอดเลย"

แสดงว่าไม่ได้บอกน้องมะลิล่วงหน้าว่าจะพาไปเจอพี่ลิซ่า ?
โบว์ : "ไม่ได้บอกค่ะ ปากนี่แบบคันมาก อยากจะบอก แต่ก็บอกทุกคนว่าอย่าเพิ่งบอกนะ"

ได้เจอพี่ลิซ่าเป็นยังไงบ้าง ?
มะลิ : "สนุกค่ะ ดีใจ ใช่พี่ลิซ่าตัวจริงๆ พี่ลิซ่าสวยมากค่ะ ได้เล่นกัน"

โบว์ : "วันนั้นเขาก็เล่นกัน แล้วก็ให้กำลังใจมะลิว่าให้ตั้งใจเต้น รักในสิ่งที่ทำ และสอนมะลิหลายอย่าง"

แบบนี้ยิ่งเป็นแรงบันดาลใจให้น้องมะลิเลยไหม ?
โบว์ : "เราก็บอกเขาว่าหนูมีโอกาสที่ดี หลายคนที่เขาอยากจะเจอแล้วไม่ได้เจอ เพราะฉะนั้นโอกาสแบบนี้พอน้องได้เจอแล้ว น้องจะต้องทำโอกาสให้มันเป็นประโยชน์กับชีวิตมากที่สุด เมื่อได้กำลังใจมาแล้วก็สานฝันตัวเองต่อไป สิ่งที่พี่ลิซ่าบอกเอาไว้ทุกคำให้เก็บเอามาคิดแล้วก็ตั้งใจ โอกาสที่จะเจอพี่ลิซ่าไม่ได้มีบ่อยๆ แล้ว ฉะนั้นเรามีโอกาสพิเศษกว่าท่านอื่นที่เขาอยากจะเจอ ทำตรงนี้ให้เป็นประโยชน์กับชีวิตซะ"

 IG: vanda29น้องมะลิ เป็นหนึ่งในแฟนคลับของ ลิซ่า BLACKPINK

การได้เจอกันถือเป็นเซอร์ไพรส์แล้ว ลิซ่ายังเอาไปลงไอจีสตอรี่อีก ?
โบว์ : "จริงๆ โบว์ก็ไม่กะว่าจะลง เพราะเราก็กลัวหลายๆ อย่าง แต่ว่าที่ไปทานข้าวก็มีการถ่ายรูปถ่ายคลิป ตั้งใจจะเก็บไว้ให้น้องดูเพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเขาเอง น้องลิซ่าก็บอกว่าถ่ายรูปด้วยกันไหม แล้วก็ถ่าย สิ่งที่ประทับใจในตัวเขามากที่สุดก็คือวันที่ทานข้าว แล้วน้องบอกว่าคุณแม่ขาหนูเอารูปนี้ลงไอจีได้ไหมคะ เราก็แบบ... คือไม่ได้หมายความว่าเราดีใจที่เราจะได้ไปอยู่ในไอจีของลิซ่า แต่เรามองในมุมว่าลิซ่าน่ารักมาก เก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และเป็นคนให้เกียรติคนอื่นมาก การแค่เอาไปลงในไอจีสตอรี่มันเหมือนเป็นการขอบคุณที่เรารู้สึกว่าดีใจจนบอกไม่ถูก เราก็เลยแคปเอารูปนั้นมาลงในไอจีขอบคุณลิซ่าและคุณแม่ของน้องด้วย"

คนได้เห็นกันทั่วโลกขนาดนี้ ทำให้เส้นทางที่มะลิจะโกอินเตอร์ในเรื่องการเต้นของน้องมะลิง่ายขึ้นไหม ?
โบว์ : "น่าจะไม่หรอกค่ะ ต่อให้ส่วนประกอบหลายอย่างรอบนอกผลักดันเขา แต่ถ้าตัวเขาไม่ยอมผลักดันตัวเองมันก็ไม่มีประโยชน์อะไรกับชีวิตเขา อย่างหนึ่งที่โบว์ให้ความสำคัญก็คือเขาต้องมีการผลักดันตัวเองและมีความตั้งใจ การที่มีคนรู้จักเขาเยอะไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ตัวเขาเก่งขึ้น หรือมีความสามารถมากขึ้น แต่มันเป็นส่วนที่เรียกว่ากำลังใจและโอกาสมากกว่า ถ้าเป็นโอกาสเขาก็ควรที่จะเก็บโอกาสนั้นไว้และทำตัวเอง เราก็พยายามจะบอกน้องว่าการจะเป็นได้อย่างที่สร้างไม่ใช่เพราะใคร แต่เพราะตัวเขาเอง"

พี่ลิซ่าชวนไปดูคอนเสิร์ตไหม ?
มะลิ : "ไม่ได้ชวนค่ะ"

โบว์ : "เดี๋ยวไปซื้อบัตรแล้วไปต่อคิวดูนะคะ (หัวเราะ)"

แต่ว่าก็เหมือนมีดราม่าเบาๆ นิดหนึ่งด้วย ?
โบว์ : "ตอนที่ลงก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้องมี แต่ว่าตอนที่โบว์ให้สัมภาษณ์ว่าชัดเจนแล้วในเรื่องของสิทธิพิเศษกับโอกาสพิเศษมันไม่เหมือนกัน ในไอจีของโบว์ก็มีมาบ้าง แต่อย่างที่บอกว่ามีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดคนอคติกับเรา แล้วในสังคมโซเชียลตอนนี้พอมีข่าวอะไรออกมาอย่างที่บอกว่าคนส่วนน้อยที่ดูข่าวแล้วไม่ศึกษาอะไรเลย แล้วก็ด่าไปแล้ว เราก็ไม่ได้ใส่ใจค่ะ"

โบว์ : "แต่อย่างกรณีนี้ที่น้องมะลิได้เจอพี่ลิซ่ามันเป็นโอกาสพิเศษ อย่างสมมติถ้าโบว์ไปกินขนมแล้วมีคนยืนต่อคิว 20-30 คน แต่บังเอิญเจ้าของร้านดันรู้จักเราแล้วก็เรียกเราไม่ต้องต่อคิวมาเอาได้เลย อย่างนั้นน่ะโบว์เรียกว่ามันคือสิทธิพิเศษ แต่สมมุติว่าถ้าร้านขนมปิดแล้วไม่มีการซื้อขายเกิดขึ้น แล้วเจ้าของร้านดันรู้จักเราและชวนว่ามาเจอกันไหม อันนี้โบว์จะเรียกว่าโอกาสพิเศษมากกว่า เพราะฉะนั้นเราห้ามความคิดใครไม่ได้"

โบว์ : "แต่ว่าอย่างที่บอกไปถ้าเป็นงานมีกฎกติกาอะไรก็แล้วแต่ ลูกก็ต้องทำตามกฎ แต่สำหรับใครก็แล้วแต่นะคะที่มีโอกาสได้ถ่ายรูปกับลิซ่า เราก็ไม่เคยบอกว่านั้นเป็นการใช้สิทธิพิเศษ คนเหล่านั้นอาจจะเป็นคนที่รู้จักกันโดยส่วนตัวอยู่แล้ว เขาก็มีโอกาสที่จะได้เจอลิซ่าได้ถ่ายรูปด้วยกัน"

โบว์ : "อีกอย่างที่ต้องขอบคุณก็คือแฟนคลับของน้องลิซ่า เรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งจริงๆ ที่ทำให้ลิซ่าได้รู้จักโบว์กับน้องมะลิเพิ่มมากขึ้น เพราะลิซ่าก็บอกว่าแฟนคลับก็แท็กมาหา พอได้เปิดตามเข้าไปดูก็เห็นว่าน้องมะลิเต้น น้องชอบอะไรแบบนี้ ลิซ่าก็ชมว่ามะลิเต้นโอเคนะ ไลน์เต้นก็สวย แต่ว่าก็ต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ"

จริงๆ ได้พยายามที่จะสอนเรื่องการใช้ชีวิตที่เป็นศิลปินให้กับน้องมะลิเรื่อยๆ เหมือนกัน ?
โบว์ : "ตอนนี้พยายามสอนให้เขาเป็นเด็กธรรมดาที่สุด อย่างที่บอกไปว่ามะลิเปิดมาด้วยกันที่ทุกคนรู้จักเขาอะไรเขา ความกังวลของโบว์ก็คือไม่อยากให้เขารู้สึกว่าตัวเองพิเศษกว่าใครทั้งนั้น เขาก็เหมือนเพื่อนทั่วไปมีสิทธิ์เท่าเทียมกับทุกคน สิ่งนี้คือสิ่งที่โบว์พยายามจะสอนเขาให้ได้มากที่สุด"

โบว์ : "ถามว่าในฐานะที่เราเป็นแม่เตรียมรับมือกับเรามาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกับลูกยังไงบ้าง ตอนนี้สิ่งที่มันมีดราม่ามาตลอดทุกวัน จริงๆ โบว์ว่าตัวเองค่อนข้างมีสติและไม่ได้ไปเครียดอะไรกับมัน คนด่าเราผ่าน แต่ถ้าคนติเราต้องเก็บเอามาคิดว่าเราได้ทำจริงหรือเปล่า ถ้าเป็นก็ปรับปรุงตัวซะ แต่ถ้าไม่ได้เป็นเราก็ไม่ต้องไปเดือดร้อนอะไร"

>>ในที่สุดก็ได้เจอ "ลิซ่า BLACKPINK" ถ่ายรูปคู่ "น้องมะลิ" ครั้งแรก พร้อมเผยความในใจสุดน่ารัก

>>แห่กดไลก์ "น้องมะลิ" ภาพนี้สวยละมุนเหลือเกิน ว่าที่นางเอกคนใหม่ของวงการ

>>นานๆ เห็นที "น้องมะลิ" โตเป็นสาวแล้ว แถมเต้นเก่งมากด้วย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "โบว์ แวนดา" เผยโมเมนต์น่ารักๆ พา "น้องมะลิ" ไปเจอ "ลิซ่า" แจงดราม่าใช้สิทธิพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook