"สุทิน" ยันชัด "สุดารัตน์" ไม่ทิ้งเพื่อไทย ซัดคนกุข่าวหวังป่วน ก่อนซักฟอกรัฐบาล

"สุทิน" ยันชัด "สุดารัตน์" ไม่ทิ้งเพื่อไทย ซัดคนกุข่าวหวังป่วน ก่อนซักฟอกรัฐบาล

"สุทิน" ยันชัด "สุดารัตน์" ไม่ทิ้งเพื่อไทย ซัดคนกุข่าวหวังป่วน ก่อนซักฟอกรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน แถลงข่าวภายหลังการประชุมวิปฝ่ายค้าน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 2563 ในวันพรุ่งนี้ว่า การอภิปรายจะใช้เวลาอย่างน้อย 2 วันและอย่างมาก 3 วัน ทั้งนี้ ต้องขอดูเนื้อหาในการอภิปราย ก่อนจะมีมติว่าจะโหวตไปในทิศทางไหน พร้อมชี้ว่าไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามประเพณีเดิม คือการงดออกเสียง

ขณะที่มีหลายพรรคตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีการแก้ไขงบประมาณตามที่ฝ่ายค้านเสนอไปในวาระที่ 1 และหากการจัดงบประมาณไม่ตอบโจทย์ ฝ่ายค้านก็จะปล่อยผ่านไม่ได้ ยิ่งงบประมาณไม่ดี จะทำให้เสียโอกาส ขณะเดียวกันจะประสานไปที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อขอต่อรองเวลาในการอภิปรายจากที่ถูกกำหนดไว้ 5 นาที เป็น 15 นาที 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลาออกจากพรรค นายสุทินกล่าวว่า ตนได้รับการยืนยันจากคุณหญิงสุดารัตน์แล้วว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังคงทำหน้าที่บริหารพรรคเหมือนเดิม ขณะเดียวกันผู้ใหญ่ในพรรคก็ยังมีความเห็นว่ายังไม่ต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหาร ส่วน ส.ส.ของพรรค ก็รู้สึกตกใจที่เห็นข่าว รวมถึงยังไม่มีความต้องการที่จะให้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เช่นกัน ส่วนการพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 7 จ.ขอนแก่น ที่ผ่านมาก็ไม่ได้โทษใคร

>> ลือสนั่น! คุณหญิงสุดารัตน์ หอบข้าวของชิ่งหนี พรรคเพื่อไทย-อนุดิษฐ์ ไม่เชื่อว่าจริง

ซึ่งตอนนี้พรรคได้ตั้งคณะทำงานศึกษาการเลือกตั้งที่ จ.ขอนเเก่น เพื่อศึกษากลยุทธ์ในการเลือกตั้ง และเหตุผลอะไรที่ทำให้แพ้รวมทั้งจุดอ่อน ซึ่งมีตนเป็นประธานคณะทำงาน ย้ำว่าการเลือกตั้งที่ขอนแก่นจะยังไม่สรุปว่าใครผิดและคุณหญิงสุดารัตน์ก็ไม่ใช่ผู้ที่ต้องรับผิดชอบเพียงแค่คนเดียว

ทั้งนี้ นายสุทินมองว่าข่าวคุณหญิงสุดารัตน์ลาออกจากพรรค เป็นไปได้สองทาง ที่ขณะนี้อยู่ในช่วงของการเตรียมพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล การปล่อยข่าวอาจเพื่อให้พรรคเสียขบวนเกิดความอ่อนแอ หรืออาจจะเป็นการเข้าใจผิดในการสื่อสารระหว่างกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook