รวบหนุ่มญี่ปุ่นลักทรัพย์ในสุวรรณภูมิ ย้อนดูวงจรปิดพบอยู่ในสนามบินมาแล้ว 45 วัน

รวบหนุ่มญี่ปุ่นลักทรัพย์ในสุวรรณภูมิ ย้อนดูวงจรปิดพบอยู่ในสนามบินมาแล้ว 45 วัน

รวบหนุ่มญี่ปุ่นลักทรัพย์ในสุวรรณภูมิ ย้อนดูวงจรปิดพบอยู่ในสนามบินมาแล้ว 45 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 รวบหนุ่มญี่ปุ่นอายุ 56 ปี ก่อเหตุลักทรัพย์ในสุวรรณภูมิ ย้อนดูวงจรปิดพบใช้ชีวิตอยู่ในสนามบินมาแล้ว 45 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ม.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ มีการแถลงผลการจับกุมตัว นายทาเคอูชิ อายุ 56 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ผู้ต้องหาในคดี ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือรับของโจรโดยจับกุมได้ที่บริเวณชั้น 1 ประตู 8 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงชาวไทยได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวว่า ตนได้ทำกระเป้าสะพายข้างแบบผ้าสีขาวหายภายในศูนย์อาหาร ซึ่งตั้งอยู่ในชั้นที่ 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งภายในมีกระเป๋ามีหนังสือเดินทาง 2 ฉบับ, กระเป๋าสตางค์สีขาวพร้อมเงินสกุลเกาหลีจำนวน 80,000 วอน (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,087.62 บาท)

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานไปยังศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอาอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณย้อนหลังในจุดที่เกิดเหตุ  จนกระทั่งได้พบชายต้องสงสัยใส่เสื้อแขนสั้นสีเทา กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าสีขาว ได้หยิบเอากระเป๋าสะพายข้างแบบผ้าสีขาวของผู้เสียหายไป โดยนำไปซุกซ่อนไว้ที่หลังร้านค้าแห่งหนึ่งใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ

หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้กระจายกำลังออกติดตาม จนกระทั่งในวันที่ 2 ม.ค. เวลาประมาณ 04.30 น. เจ้าหน้าที่ได้พบชายต้องสงสัยรูปร่างลักษณะรูปพรรณตรงตามภาพกล้องวงจรปิด เดินวนไปมาอยู่ที่บริเวณชั้น 1 ประตู 8 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมาที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เพื่อทำการสอบถามและได้ทราบว่าชื่อ นายทาเคอูชิ ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งได้หยิบกระเป๋าใบดังกล่าวไปจริง แต่จำไม่ได้ว่านำกระเป๋าสะพายข้างสีขาวของผู้เสียหายที่ตนหยิบไปนั้นไปทิ้งไว้ที่ใด

ทั้งนี้ จากการตรวจภาพกล้องวงจรปิดย้อนหลังไป พบว่าชายคนดังกล่าวมาอาศัยหลับนอนอยู่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาได้ประมาณ 45 วันแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook