เพื่อนร่วมชั้นเล่า เด็กชาย ป.4 ขโมยปืนพ่อเล่นเลียนแบบเกม ไม่ถูกกับคนที่ถูกยิงอยู่แล้ว

เพื่อนร่วมชั้นเล่า เด็กชาย ป.4 ขโมยปืนพ่อเล่นเลียนแบบเกม ไม่ถูกกับคนที่ถูกยิงอยู่แล้ว

เพื่อนร่วมชั้นเล่า เด็กชาย ป.4 ขโมยปืนพ่อเล่นเลียนแบบเกม ไม่ถูกกับคนที่ถูกยิงอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ม.ค.63) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 2 ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนชายถูกอาวุธปืนพกสั้นยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณชั้น 3 ของอาคารเรียน 7 ซึ่งเป็นอาคารห้องเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

เบื้องต้นทราบว่า เด็กที่ถูกยิงเป็นนักเรียนชายชั้น ป.4/4  มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านขวากระสุนทะลุปอดและหลัง อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมาได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้อาการยังโคม่าเนื่องจากแพทย์ระบุเยื่อหุ้มปอดฉีกขาดทั้งสองข้างยังไม่พ้นขีดอันตรายยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนที่ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมชั้น เป็นเด็กนักเรียนชายห้องเดียวกัน ทราบว่าเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวมีพ่อเป็นทหารปฏิบัติหน้าที่สังกัดกองทัพภาคที่ 2 อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ส่วนแม่เป็นครูสอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมาเช่นกัน โดยเด็กชายคนก่อเหตุได้ขโมยอาวุธปืนของพ่อมาเล่นที่โรงเรียน ซึ่งปัจจุบันเดินทางไปอบรมที่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้พกอาวุธปืนติดตัวไปด้วย และขณะที่เด็กชายคนก่อเหตุนำอาวุธปืนออกมาโชว์เล่นกับเพื่อน อาวุธปืนเกิดลั่นถูกเพื่อนชายร่วมชั้นเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

หลังเกิดเหตุผู้ปกครองที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อขอรับบุตรหลานของตนเองกลับบ้านเพราะเกรงจะเกิดเหตุร้ายขึ้นอีก ซึ่งทางโรงเรียนก็อนุญาตให้ผู้ปกครองทยอยรับเด็กเฉพาะชั้น ป.4/4 ที่เกิดเหตุ เดินทางกลับบ้านได้

โดยวันนี้ ก่อนเกิดเหตุร้ายดังกล่าวขึ้น ได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรขึ้นปีใหม่ในช่วงเช้า จากนั้นก็ได้ให้นักเรียนขึ้นห้องเรียนตามปกติ จนเวลา 10.15 น. ที่ชั้น 3 อาคาร 7 ห้อง ป.4/4 เด็กชายเอ ฯนามสมมุติ อายุ 10 ปี ก็ได้นำปืนพกสั้นของพ่อซึ่งเป็นทหารสังกัดค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 บรรจุในกล่องแอบขโมยใส่กระเป๋าออกมาควงเล่นโชว์เพื่อนๆที่บริเวณระเบียง จนเกิดเหตุการณ์ยิงปืนใส่เด็กชายบีเพื่อนชายร่วมชั้นเรียนที่บริเวณหน้าท้องทะลุปอดและหลังเลือดกระจายทั่วบาดเจ็บสาหัสดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้กับเพื่อนๆ ร่วมห้องเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่าหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมาได้นำตัวเด็กชายบีที่บาดเจ็บสาหัสเข้าทำการรักษา ที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีผู้ปกครอง และผู้อำนวยโรงเรียน และคณะครูรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เข้าไปดูอาการอย่างใกล้ชิด แพทย์เผยอาการของเด็กล่าสุด ยังอยู่ในอาการโคม่า เนื่องจากเยื่อหุ้มปอดฉีกขาดทั้ง 2 ข้าง จากการถูกกระสุนเจาะเข้าที่ชายซี่โครงด้านขวาทะลุด้านหลังฝังซ้าย ต้องซีที สแกนด้วยคอมพิวเตอร์ก่อน แล้วค่อยทำการผ่าตัดอีกครั้ง

จากการสอบถามผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้น ป.4/4 ร่วมห้องรายหนึ่งเปิดเผยว่า ลูกชายของตนเองเห็นเด็กชายเอ (นามสมมุติ) ได้ขโมยปืนของพ่อปืนมาเล่นโชว์ให้เพื่อนๆ ดูตั้งแต่ 1 สัปดาห์ก่อนจะปีใหม่แล้ว ซึ่งผู้ปกครองก็ถามลูกร่วมห้องว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม เหตุใดถึงไม่บอกครูประจำชั้นให้ทราบ จนกระทั่งวันนี้เด็กชายเอ ก็ได้นำปืนกระบอกดังกล่าวมาเล่นโชว์เพื่อนเลียนแบบในเกมจนเกิดพลาดปืนลั่นใส่ เด็กชายบี (นามสมมุติ) เพื่อนร่วมชั้นเรียนบริเวณระเบียงหน้าห้องจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้เด็กชายเอและเด็กชายบี มักจะไม่ค่อยถูกกันและเขม่นกันอยู่เป็นประจำ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook