บุกจับเจ้าอาวาสวัดป่า ขืนใจสามเณร-เด็กวัด เหยื่อแอบถ่ายคลิปฟ้องพ่อแม่

บุกจับเจ้าอาวาสวัดป่า ขืนใจสามเณร-เด็กวัด เหยื่อแอบถ่ายคลิปฟ้องพ่อแม่

บุกจับเจ้าอาวาสวัดป่า ขืนใจสามเณร-เด็กวัด เหยื่อแอบถ่ายคลิปฟ้องพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ธ.ค.62) พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. บก.ปอท. และเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าตรวจค้นวัดป่าแห่งหนึ่งใน อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

โดยนำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในวัดเพื่อจับกุม พระครูสังฆรักษ์ หรือ นายศักดิ์สิทธิ์ อายุ 40 ปี รักษาการเจ้าอาวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.451/2562 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 2562 ข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, พาผู้อื่นไปเพื่อการกระทำอนาจาร โดยใช้กลอุบายหลอกลวงหรือข่มขู่ประทุษร้ายซึ่งเป็นการกระทำต่อผู้สืบสันดานหรือกระทำต่อศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการในลักษณะลามกอนาจาร โดยจับกุมตัวพระครูสังฆรักษ์ ได้ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ภายในวัดดังกล่าวขณะกำลังจะออกบิณฑบาต

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากเณรที่ตกเป็นเหยื่อของพระครูสังฆรักษ์หรือนายศักดิ์สิทธิ์ โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหว แสดงพฤติกรรมของรักษาการเข้าอาวาส ซึ่งพฤติกรรมไม่เหมาะสม เสพเมถุน กระทำอนาจารต่อสามเณรที่มาบวชเรียนช่วงปิดภาคเรียน และเด็กวัด โดยรักษาการเจ้าอาวาสจะทำการยึดโทรศัพท์มือถือของสามเณรและเด็กวัดทุกคนเพื่อป้องกันการแอบถ่ายหรือโทรศัพท์ไปบอกให้กับคนอื่นทราบ ซึ่งจะให้เณรใช้โทรศัพท์ได้เฉพาะช่วงเวลา 19.00-21.00 น. แต่เรื่องมาแดงขึ้นเมื่อเหยื่อเริ่มทนพฤติกรรมดังกล่าวไม่ไหว จึงได้แอบถ่ายภาพหลักฐานและแอบติดต่อกับผู้ปกครองจนมีการร้องเรียนและนำมาสู่การจับกุมตัวดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่าวัดดังกล่าวมีสามเณรทั้งหมด 19 รูป แบ่งเป็นสามเณรอายุต่ำกว่า 18 ปี 18 รูป อายุ 19 ปี 1 รูป และเด็กวัดอีกจำนวน 10 คน ซึ่งสามเณรที่อายุน้อยสุดในจำนวนนี้มีอายุเพียงแค่ 8 ขวบเท่านั้น

โดยเบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือเยียวยาตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมกับเตรียมประสานไปยังสำนักพระพุทธศาสนา เพื่อให้ช่วยตรวจสอบกลุ่มสามเณรรูปอื่นๆ ที่เคยมาบวชเรียนอยู่ที่วัดดังกล่าวโดยขณะเข้าตรวจสอบและตรวจค้นกุฏิต่างๆ ภายในวัดดังกล่าว พบโทรศัพท์มือของสามเณรที่ถูกเก็บไว้จำนวนหลายเครื่อง พร้อมกับตรวจพบถุงยางอนามัยใช้แล้ว ที่บริเวณด้านหลังกุฏิพักของสามเณรตกอยู่ และยังพบถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้ 3 อัน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเชิญตัวพระครูสังฆรักษ์ไปทำการลาสิกขาจากความเป็นพระเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งพระครูสังฆรักษ์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นางสมใจ อายุ 43 ปี แม่สามเณรอายุ 14 ปี ซึ่งบวชได้ 3 ปี  ระบุกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้สึกเครียดและกังวลกลัวลูกจะตกเป็นเหยื่อหรือถูกกระทำ ที่ผ่านมาลูกไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังมีแต่บ่นว่าอยากสึกอย่างเดียว เมื่อถามว่าทำไมถึงอยากสึกก็บอกเพียงว่าเบื่อ และลูกเคยหนีออกจากวัดไปหาญาติที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่พ่อกับแม่ก็ไปพาตัวกลับมาที่วัด  และไม่คิดว่ามีเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้น ส่วนที่ต้องให้ลูกมาบวช เพราะตนเองกับสามีทำงานรับจ้างไปวัน ๆอยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี

ด้าน พระสมคิด พระลูกวัด ระบุ ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยที่ตนเองมาบวชได้ประมาณ 3-4 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินเสียงหรือเห็นพฤติกรรมใดๆ ตามที่เป็นข่าว ส่วนถุงยางอนามัยใช้แล้วนั้นเป็นของลูกศิษย์วัด โดยพฤติกรรมเจ้าอาวาสมีความสนิทสนมกับสามเณรและพระลูกวัดทุกคน ส่วนรายละเอียดนั้นตนเองไม่สามารถพูดอะไรได้เพราะไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook