สั่งตายผู้ใหญ่บ้านคนดัง มือปืนยิงทิ้งเป็นศพริมคันนา ไม่ชัดขัดแย้งหรือฆ่าปิดปาก

สั่งตายผู้ใหญ่บ้านคนดัง มือปืนยิงทิ้งเป็นศพริมคันนา ไม่ชัดขัดแย้งหรือฆ่าปิดปาก

สั่งตายผู้ใหญ่บ้านคนดัง มือปืนยิงทิ้งเป็นศพริมคันนา ไม่ชัดขัดแย้งหรือฆ่าปิดปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ธ.ค.62) เมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.ต.วุฒิ คงชื่น สารวัตรเวรสอบสวน  สภ.ท่าตะโก ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพคนถูกฆ่าตาย ที่บริเวณริมถนนในทุ่งนา พื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.สมบูรณ์ ทองลอย ผกก.สภ.ท่าตะโก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในสังกัด รวมถึงหน่วยพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยท่าตะโก

ที่เกิดเหตุ พบศพนายมานะ อายุ 53 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ท่าตะโก นอนหงายเสียชีวิตอยู่ริมนาติดกับถนน ในสภาพมีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่หน้าอกจนเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนในที่เกิดเหตุพบรถไถและส่วนพ่วงด้านหลังบรรทุกเครื่องมืออุปกรณ์การเกษตรของผู้ตาย จอดอยู่ริมถนน รวมถึงยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 ตกอยู่ 1 ปลอก ใกล้กับศพของผู้ตาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทำการตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมกับศพส่งไปชันสูตรตรวจสอบที่โรงพยาบาล

จากการสอบปากคำภรรยาของผู้ตาย ทราบว่า นายมานะ นอกจากจะมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ท่าตะโก แล้ว ยังมีกิจการเปิดร้านขายปุ๋ยอยู่ในพื้นที่ด้วย อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ยังมีการเปิดตัวว่า หากมีการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง อบต. เมื่อไหร่ จะลงสมัครแข่งขันเลือกตั้งนายก อบต.ในพื้นที่ ส่วนเรื่องความขัดแย้งนั้น ผู้ตายเคยมีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรงเรื่องการแย่งสูบน้ำเข้านากับคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งก็ยังไม่สามารถระบุปมสาเหตุที่แน่ชัดได้ ต้องรอให้มีการสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดก่อน

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้วางแนวทางสืบสวนไว้หลายประเด็น โดยเน้นไปที่ปมขัดแย้งทางธุรกิจ ซึ่งทราบว่า ผู้ตายเพิ่งชนะการประมูลสัมปทานเส้นทางขนส่งเหมืองแร่ รวมถึงปมขัดแย้งทางการเมือง และขัดแย้งเรื่องแย่งกันสูบน้ำกับคนในหมู่บ้าน แต่ก็ยังมีอีกประเด็นที่ต้องสืบสวน คือการฆ่าปิดปาก เนื่องจากบริเวณที่ผู้ตายเสียชีวิตนั้น เป็นจุดที่มีการนัดส่งยาเสพติดกันเป็นประจำ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ในระหว่างที่ผู้ตายไปนา น่าจะเห็นหรือล่วงรู้อะไรบางอย่าง จึงทำให้ถูกสังหารจนเสียชีวิต โดยประเด็นทั้งหมดนี้ กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาข่าวเชิงลึกของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด และชุดสืบสวน สภ.ท่าตะโก อยู่ในขณะนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook