คืบ #รรชื่อดังย่านปทุม เด็กมือปาดคอเข้าพบตำรวจแล้ว พร้อมร่ำไห้กอดขอโทษเพื่อน

คืบ #รรชื่อดังย่านปทุม เด็กมือปาดคอเข้าพบตำรวจแล้ว พร้อมร่ำไห้กอดขอโทษเพื่อน

คืบ #รรชื่อดังย่านปทุม เด็กมือปาดคอเข้าพบตำรวจแล้ว พร้อมร่ำไห้กอดขอโทษเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนมือปาดคอเพื่อนพร้อมญาติเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว พร้อมยกมือขอโทษเพื่อน แต่คดีอาญาตำรวจยังคงดำเนินการต่อ

จากกรณีที่ชาวทวิตเตอร์พร้อมใจติดแฮชแท็ก #รรชื่อดังย่านปทุม หลังข่าวลือสะพัดนักเรียนปาดคอกันสาหัสในโรงเรียน ทำเอาติดเทรนด์อันดับ 1 โดยมีการแชร์และแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย รวมทั้งมีการให้ข้อมูลว่าโรงเรียนสั่งให้ปิดข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

>> #รรชื่อดังย่านปทุม ว่อนโซเชียล หลังลือหึ่งเด็กปาดคอเพื่อน แต่โรงเรียนสั่งปิดเรื่องเงียบ

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. นายไอซ์ (นามสมมุติ) นักเรียนโรงเรียนชื่อดังชั้น ม.6 แห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ที่ก่อเหตุใช้เศษหัวขวดเครื่องดื่มชูกำลังทำร้ายร่างกายเพื่อนนักเรียนชั้นเดียวกัน โดยแทงเข้าที่ต้นคอจนได้รับบาดเจ็บ ได้เข้าเดินทางมาที่ สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมด้วยญาติ เพื่อเข้ามอบตัวและยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมครอบครัว เจ้าหน้าที่ พมจ.ปทุมธานี และทีมพนักงานสอบสวนร่วมพูดคุยกันนานประมาณ 40 นาที ที่ห้องประชุมชั้น 2 ของ สภ.เมืองปทุมธานี

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านในห้องประชุม โดยทางตัวผู้ก่อเหตุได้ยกมือไหว้ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บคู่กรณี พร้อมกล่าวว่าเรื่องที่ตนเองได้ทำไปและทำจนเกินเหตุจนอีกฝ่านต้องเจ็บตัวทุกอย่างตนเองยอมรับผิดหมดทุกอย่าง ตนกราบขอโทษทุกคนในตรงนี้และขอสัญญาว่าจะไม่ทำเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก โดยผู้ปกครองและคู่กรณีต่างยกมือไหว้ตอบและยอมรับคำขอโทษจากผู้ก่อเหตุ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บจะจับมือและโอบกอดกันโดยผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดและร่ำไห้ จนเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดปทุมธานี ต้องเข้าเกลี้ยกล่อม

นายไอซ์ และ ผู้ปกครองนายไอซ์ และ ผู้ปกครอง

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ทางผู้ปกครองของนายไอซ์ ได้นำบุตรเข้าพบพนักงานสอบสวนโดยให้การยอมรับทุกอย่างโดยพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บอันตรายแก่กาย มีและใช้อาวุธในวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปส่งศาลจังหวัดปทุมธานีเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล

ส่วนการดำเนินคดีต่อไปนั้น พนักงานสอบสวนจะต้องไปสอบปากคำแพทย์ที่ทำการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าจำนวนครั้งที่แทงกับตำแหน่งบาดแผลที่ถูกแทงจะทำให้เสียชีวิตได้หรือไม่ เพราะจะเกี่ยวเนื่องกับข้อหาพยายามฆ่า หากบาดแผลที่เกิดขึ้นสามารถทำให้เสียชีวิตได้ก็จะโดนข้อหาพยายามฆ่าเพราะเป็นโทษที่หนักขึ้น คดีนี้ถึงแม้ว่าทางฝ่ายคู่กรณีไม่ติดใจเอาความอย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนต้องดำเนินการไปตามกฏหมายเพราะเป็นคดีอาญาแผ่นดิน  

สำหรับตัวผู้ก่อเหตุนั้นได้ขอความร่วมมือ พม.จังหวัดปทุมธานี ในการประสานโรงพยาบาลเพื่อรับยารักษาอาการป่วยที่ขาดยามาเกือบ1ปี ทำให้บางครั้งไม่สามารถควบคุมตนเองได้จนอาการกำเริบขึ้นมา โดยในวันพรุ่งนี้หากศาลจังหวัดปทุมธานีพิจารณาแล้วให้ประกันตัวจะให้ พม. จ.ปทุมธานี นำตัวน้องที่เป็นผู้ก่อเหตุไปทำการรักษาอาการป่วยอย่างเร่งด่วนเพื่อรับยาและให้กลับมามีคุณภาพชีวิตดีที่ขึ้น

พล.ต.ต.ชยุต เปิดเผยอีกว่า สำหรับสาเหตุนั้นเท่าที่ซักถามนั้นผู้ก่อเหตุให้การว่า เป็นเรื่องเก่าที่โกรธเคืองกันในเรื่องการท้าทายกัน วันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้นำขวดเครื่องดื่มชูกำลังเตรียมมาด้วย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเพื่อเป็นการป้องกันตัวเพราะกลัวว่าฝ่ายคู่กรณีนั้นมีพวกหลายคนจึงเตรียมมาไว้เพื่อป้องกันตัว แต่เมื่อนำมาใช้ในการกระทำความผิดแล้วเป็นเหตุให้ต้องเพิ่มโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook