คนไข้สาวปัดคว้ากรรไกรจะแทงหมอ ยอมรับแค่พูดเล่นๆ "มาตายพร้อมกัน"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1596/7980042/03patientattackdoctor.jpgคนไข้สาวปัดคว้ากรรไกรจะแทงหมอ ยอมรับแค่พูดเล่นๆ "มาตายพร้อมกัน"

    คนไข้สาวปัดคว้ากรรไกรจะแทงหมอ ยอมรับแค่พูดเล่นๆ "มาตายพร้อมกัน"

    2019-12-12T10:52:44+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    คนไข้สาวปัดคว้ากรรไกรแทงคอหมอ อ้างแค่หยิบมาดูเฉยๆ แต่ยอมรับพูดเล่นๆ ชวนมาตายด้วยกัน ขณะที่ สธ.สั่งเอาเรื่องถึงที่สุด ชี้เเข้าข่ายพยายามฆ่า

    (12 ธ.ค.) จากกรณีที่แพทย์หญิงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ถูกคนไข้คว้ากรรไกรมาพยายามแทงทำร้าย แต่เคราะห์ดีที่ไหวตัวทันและใช้แฟ้มเหล็กปัดป้องเอาไว้ได้ทัน เนื่องจากคนไข้มีอาการเครียด เพราะกระซิบบอกแพทย์หญิงว่า "ตรวจช้า" อีกทั้งยังมีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นลูกเทพ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

    ในเวลาต่อมา แม่ของคนไข้ที่ก่อเหตุได้ชี้แจงว่า ลูกสาวป่วยเป็นโรคทางจิตและอาการซึมเศร้า เคยรักษาและรับยาจากโรงพยาบาลมาทาน อีกทั้งยังมีโรคภูมิแพ้เป็นโรคประจำตัว กระทั่งย้ายมาอยู่ที่ อ.ชุมแพ แพทย์ได้หักดิบ ไม่ให้ใช้ยาตัวเดิมอีก และทำการรักษาเฉพาะแค่อาการภูมิแพ้

    ขณะที่คนไข้ที่ก่อเหตุ ได้เปิดใจผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า ไม่ได้ตั้งใจและมีเจตนาจะทำร้ายแพทย์หญิง ตนมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงกลางคืน แต่ไม่พบว่ามีใครมาดูแล กระทั่งตอนเช้าเห็นแพทย์หญิงมาตรวจคนไข้คนอื่นๆ จึงได้เดินไปบอกให้มาตรวจตนเองบ้าง แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่า "คอยก่อน" ทำให้รู้สึกว่าตนไม่ได้รับการรักษาดูแลที่ดีพอ

    ทั้งนี้คนไข้ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำ มองเห็นที่รถเข็นอุปกรณ์ทางการแพทย์พอดี จึงคว้ากรรไกรที่วางอยู่ขึ้นมา แต่ไม่ได้จะแทงคอหมอใดๆ แค่หยิบขึ้นมาดู แล้วหมอก็เอะอะโวยวายไปเอง ยืนยันทุกอย่างเป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจและไม่มีเจตนาจะทำร้ายหมอใดๆ แต่ยอมรับว่าได้พูดคำว่า "คุณหมอคะ ถ้าคุณหมอไม่รักษา งั้นเรามาตายด้วยกันนะ" แต่ก็เป็นแค่การพูดเล่นใส่เฉยๆ

    ทางด้าน นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้กล่าวว่า กรณีเข้าข่ายเป็นการพยายามฆ่าได้ เนื่องจากตามแนวทางฎีกาที่ผ่านมามีการระบุว่าการทำร้ายบริเวณต้นคอซึ่งมีเส้นเลือดสำคัญนั้นทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ จึงต้องปล่อยให้เป็นไปตามแนวทางของกฎหมายต่อไป

    >> คนไข้ลูกเทพ คลั่งหวังแทงหมอสาว กระซิบข้างหู "ตรวจช้ามาตายพร้อมกัน"

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3