ไร้สิ้นความหวัง นิวซีแลนด์เชื่อ 8 ผู้สูญหายบนเกาะภูเขาไฟระเบิด น่าจะไม่รอด

ไร้สิ้นความหวัง นิวซีแลนด์เชื่อ 8 ผู้สูญหายบนเกาะภูเขาไฟระเบิด น่าจะไม่รอด

ไร้สิ้นความหวัง นิวซีแลนด์เชื่อ 8 ผู้สูญหายบนเกาะภูเขาไฟระเบิด น่าจะไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนิวซีแลนด์ไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มจากเหตุภูเขาไฟระเบิดบนเกาะไวท์ คาดว่าอีก 8 ผู้สูญหายน่าจะเสียชีวิตแล้ว ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากเหตุภูเขาไฟบนเกาะไวท์ระเบิดปะทุขึ้นอย่างกะทันหัน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มีแผลพุพองจากการถูกความร้อนเผาไหม้ผิวหนัง ขณะที่ผู้ที่ยังสูญหายอีก 8 คนนั้น แทบไม่มีสัญญาณหลงเหลือว่าพวกเขาจะรอดชีวิต

ภูเขาวากาอาริ บนเกาะไวท์ ทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์ ที่เกิดระเบิดปะทุขึ้นมาอย่างกะทันหัน เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวซีแลนด์ได้ออกแถลงกับสื่อมวลชน โดยยอมรับว่า ผู้สูญหายบนเกาะดังกล่าวอีก 8 คน ขณะนี้ยังไม่พบสัญญาณใดๆ ของพวกเขา และเชื่อว่าพวกเขาน่าจะเสียชีวิตทั้งหมด และทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้เพิ่มเป็น 13 ศพ

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 40 คนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังอยู่ในการรักษาและความดูแลของแพทย์ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว พวกเขามีบาดแผลผิวหนังถูกไหม้เพราะถูกความร้อนจากการปะทุของภูเขาไฟ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถเข้าไปถึงตัวเกาะไวท์ได้ เนื่องจากยังอยู่ในโซนที่ไม่ปลอดภัย ทำให้ต้องทำการลาดตระเวนอยู่เพียงรอบๆ ภูเขาไฟเท่านั้น

ตามรายงานจากสื้อท้องระบุว่า นักท่องเที่ยวที่ติดอยูบนเกาะไวท์ในช่วงเวลาที่เกิดภูเขาไฟระเบิดนั้น ประกอบด้วยหลายสัญชาติ ทั้งชาวนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย จีน อเมริกา อังกฤษ เยอรมนี และมาเลเซีย โดย นายกรัฐมนตรี เจซินด้า อาร์เดิร์น ได้สั่งสอบสวนกรณีนี้เป็นคดีอาญา เรื่องจากมีชาวต่างชาติต้องมาเสียชีวิตจำนวนมากในครั้งนี้

ขณะเดียวกับ ผู้เชี่่ยวชาญก็ยืนยันว่าการปะทุของภูเขาไฟลูกนี้ไม่ใช่ไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ มาก่อน แต่พวกเขาเคยแจ้งเตือนเอาไว้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน หลังพบความเสี่ยงว่าภูเขาไฟจะปะทุขึ้น แต่ก็ยังคงมีการพานักท่องเที่ยวไปยังเกาะ เพื่อเที่ยวชมอย่างใกล้ชิดโดยที่ไม่สนใจในคำเตือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook