จับแล้วมือสังหารพ่อ ส.ท.ชัยนาท ยอมรับยิงผิดตัว ได้ค่าจ้างคนละ 1 แสน

จับแล้วมือสังหารพ่อ ส.ท.ชัยนาท ยอมรับยิงผิดตัว ได้ค่าจ้างคนละ 1 แสน

จับแล้วมือสังหารพ่อ ส.ท.ชัยนาท ยอมรับยิงผิดตัว ได้ค่าจ้างคนละ 1 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ ซูซุกิ อากีร่า สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตามประกบยิง นายอดิศักดิ์ ภู่เปี่ยม อายุ 78 ปี เจ้าของร้านขายสังฆภัณฑ์รายใหญ่ และพ่อของนักการเมืองท้องถิ่นคนดัง นายเอกชัย ภู่เปี่ยม หรือ ส.ท.เอก สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยนาท ขณะเดินออกกำลังกาย ด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม.จำนวน 2 นัด ภายในซอยไชยภรณ์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท เสียชีวิต

>> เปิดกล้องเช็กนาทีสังหาร ประกบยิงอดีตข้าราชการ ตำรวจเชื่ออาจยิงผิดตัว

ล่าสุดเวลา 15.30 น. (9 ธ.ค. 62) ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองชัยนาท พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พร้อม ด้วยนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ชัยนาท พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท ได้ร่วมทำการแถลงข่าวการจับกุมตัว จับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ได้แก่ นายเสนอ อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดชัยนาท ตามหมายจับในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และ นายนภดล อายุ 28 ปี ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยมิได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปโดยเปิดเผยหรือพาไปในชุมชนโดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

โดยเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมตัวนายเสนอได้ที่บริเวณริมถนนอู่ทอง-บ้านกระจัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี สอบสวนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยทำหน้าที่เป็นผู้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แล้วใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย และเป็นการยิงผิดตัวเพราะข้อมูลที่ได้ก่อนลงมือมีเพียงรูปร่าง และจุดที่เหยื่อจะปรากฏตัวออกกำลังกายเท่านั้น ส่วนนายนพดล ตำรวจจับกุมตัวได้ในวันต่อมาที่บริเวณ สี่แยกถนนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา รับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ ทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พานายเสนอไปก่อเหตุ

ภายหลังจากแถลงข่าวได้นำตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยคนร้าย ได้ขี่รถ จยย. ประกบผู้ตาย พอไปถึงที่เกิดเหตุ ได้ตะโกนเรียก "เฮีย" แล้วสบโอกาสใช้ปืนยิงไปจำนวน 2 นัดแล้วทำการหลบหนี

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า จากการสอบสวน คนร้าย ก่อเหตุแล้วขี่รถจยย. ออกไปไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แล้วมีรถกระบะจอดรออยู่ เพื่อหลบหนี โดยคนร้ายให้การว่ายิงผิดตัวจริง ส่วนจะยิงใครนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ แต่ได้ขออนุมัติหมายศาลจับเพิ่มแล้ว อีก 1 คน คาดว่าขบวนการนี้ทำกันไม่ต่ำกว่า 5 คน ขึ้นไป ได้รับค่าจ้างคนละ 1 แสนบาท เป็นซุ้มมือปืนอย่างแน่นอน คาดว่าอีกไม่นาน จะสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาลงโทษตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องนายประเวศ ธีรเมศ ผู้รับเหมาที่ออกมาบอกว่าจริงๆ แล้วต้องยิงตัวเองนั้น ตอนนี้ทางตำรวจได้ให้กำลังคุ้มกัน ตรวจตราอยู่ตลอดเวลาทั้งเช้าและกลางคืน เพื่อความปลอดภัย แต่ยังบอกไม่ได้ว่าหมายสั่งของมือปืน ต้องการจะยิงใครกันแน่ ขอให้ตำรวจทำงานก่อนในระยะนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook