เจ้าของร้านโอดยุคนี้ "โลงศพ" ยังปล้นได้ ลั่นไม่มีเงินจริง บอกได้จะบริจาคให้

เจ้าของร้านโอดยุคนี้ "โลงศพ" ยังปล้นได้ ลั่นไม่มีเงินจริง บอกได้จะบริจาคให้

เจ้าของร้านโอดยุคนี้ "โลงศพ" ยังปล้นได้ ลั่นไม่มีเงินจริง บอกได้จะบริจาคให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านเปิดใจ "โลงศพ" ยุคนี้โจรขโมยโลงศพเพิ่มขึนถี่ ล่าสุดเพิ่งโดนลักโลงศพลวดลายสวย ราคาเกือบครึ่งหมื่น พร้อมลั่นหากไม่มีเงินจริงๆ มาบอกกันได้ ยินดีจะบริจาคช่วยเหลือ

(3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุขโมยโลงศพ ที่ร้านจำหน่ายโลงศพแห่งหนึ่ง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยเจ้าของร้านระบุว่าเกิดเหตุเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่าได้รับความเสียหายมากกว่าที่เคยประสบมา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุคือ ร้านจำนงค์โลงทอง ริมถนนสายนางรอง-ชำนิ ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง เมื่อไปถึงก็พบช่างกำลังประกอบโลงอยู่ภายในร้าน ขณะที่ นายจำนงค์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านไม่อยู่ที่ร้าน แต่ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ที่ผ่านมาเคยมีคนแอบมาขโมยโลงศพภายในร้านไปหลายโลงแล้ว แต่ส่วนมากจะเลือกเอาไปในราคาไม่แพงมาก ใบละ 600-800 บาท ตนจึงไม่ได้ติดใจเอาเรื่อง เพราะคิดว่าเขาอาจจะจำเป็นเอาไปใส่ศพญาติพี่น้อง แต่ไม่มีเงินซื้อ ก็ถือว่าช่วยทำบุญไป

แต่ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีคนร้ายมาขโมยเอาโลงศพลายเทพพนม ราคาใบละ 4,500 บาท จึงไม่แน่ใจว่าจะเอาไปใช้หรือเอาไปขายต่อกันแน่ แต่ตนเองก็ยังไม่ได้ไปแจ้งความใดๆ เพราะหากคนที่ขโมยเอาไปใช้ประโยชน์จริง ก็ขอให้มาบอกกันตรงๆ ตนยินดีจะบริจาคให้ หรือมีเท่าไหร่ก็จ่ายให้ ถือว่าทำบุญช่วยกัน

นายจำนงค์ เปิดเผยว่า ตนทำมาค้าขายก็จำเป็นต้องมีต้นทุนมีค่าใช้จ่าย อยากวอนให้เห็นใจกันบ้าง แต่ตามหลังเกิดเหตุบ่อยๆ ก็ได้ติดกล้องวงจรปิดภายในร้าน เพราะหากมีคนมาขโมยอีกก็จะนำไปเป็นหลักฐานแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย โดยเฉพาะคนที่มีเจตนามาขโมยโลงศพไปขายต่อ

ขณะที่ นายสมเกียรติ ช่างทำโลงศพที่ร้าน บอกว่า ปกติช่วงกลางวันจะมาต่อโลงที่ร้าน แต่ตอนกลางคืนก็จะเปิดร้านไว้มีคนเฝ้าบ้าง ไม่เฝ้าบ้าง แต่ก็จะมีเบอร์ติดไว้หน้าร้าน หากลูกค้าจะมาเอาโลงศพ ก็จะโทรบอกแล้วเลือกเอาโลงไปก่อน หลังจากนั้นค่อยมาจ่ายเงินทีหลัง

วิธีดังกล่าวเป็นแนวปฏิบัติที่ชาวบ้านก็จะรู้กันดี แต่ก็ไม่คิดว่าขนาดโลงศพยังมีคนคิดจะขโมยไป หรืออาจจะเพราะภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ทำมาหากินลำบากถึงได้ก่อเหตุแบบนี้ ก็อยากฝากว่าหากยากจนไม่มีเงินจริงๆ ก็ให้มาขอกับทางเจ้าของร้านดีๆ ไม่ควรจะก่อเหตุเช่นนี้ เพราะเข้าข่ายลักขโมยผิดกฎหมายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook