สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 24-30 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 24-30 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 24-30 พ.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  24-30 พฤศจิกายน 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

"ปีเตอร์ คอร์ป" สุดเศร้า มะเร็งกระเพาะอาหารพรากชีวิตน้องชาย "ไมเคิล" ไปอย่างไม่มีวันกลับ

หลังจากที่นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ได้แจ้งข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ ไมเคิล คอร์ป ไดเรนเดล น้องชายแท้ๆ ที่เสียชีวิตอันเนื่องมาจากโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร หลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือน  ทั้งนี้ ปีเตอร์ ได้เผยวินาทีที่น้องชายจากไปครอบครัวได้ยืนเคียงข้างจนวินาทีสุดท้าย "วันที่เขาจากไปผมก็โทรหาทุกคนในครอบครัว ซึ่งทุกคนก็ยืนข้างๆ เตียงของเขา และก็ให้กำลังใจเขาในตอนที่ชีพจรของเขาหมดไป" 

สยอง! ลูกชายฆ่าหั่นศพแม่ยัดช่องฟรีซตู้เย็น ก่อนยิงตัวเองอาการสาหัส

จากกรณีเจ้าหน้าที่พบศพ น.ส.ยุรีย์ อายุ 42 ปี ถูกฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วน ภายในบ้านพักของตนเอง ตั้งอยู่ในซอยท่าข้าม 28 แยก 6 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ และแช่ชิ้นส่วนร่างไว้ในตู้เย็น โดยผู้ลงมือคือ นายศิระ อายุ 20 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งยิงตัวเองที่ศีรษะ อาการสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ปมการฆ่าบุพการีของ นายศิระ ยังคงเป็นที่เคลือบแคลงใจของสังคม พร้อมๆ กับตั้งคำถามว่าเป็นไปได้หรือที่ลูกจะฆ่าแม่ตัวเองเนื่องจากคนรอบข้างไ่ม่เคยเห็นแม่ลูกมีปากเสียงหรือขัดแย้งกันรุนแรง กระทั่งสุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดเชื่อได้ว่าลูกเป็นคนลงมือก่อเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกระหว่างช่วงเวลาตั้งแต่วันเสาร์ จนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมา ไม่พบว่ามีบุคคลอื่นเข้าออกจากบ้านหลังดังกล่าว

คลิป ปารีณา เชิดเบอร์แรง! เดินเหวี่ยง-ลากเก้าอี้นั่งข้างเสรีพิศุทธ์ ไม่โอเคที่นั่งเดิม

กลายเป็นคลิปของบุคคลในแวดวงการเมืองที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักมาก จากการประชุมกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎรที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานการประชุม เกิดความวุ่นวายเมื่อ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงประธานการประชุมให้จัดที่นั่งให้ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการฯ 2 คน คือ นายวัฒนา เมืองสุข และ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ นั่งผิดลำดับ กระทั่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ประกาศว่าใครจะนั่งตรงไหนก็ได้ เป็นเหตุให้ นางสาวปารีณา ลากเก้าอี้มานั่งคู่กับ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ จึงเป็นที่มาของภาพเหตุการณ์ที่คนในสังคมมองดูการเมืองไทยที่ไม่ค่อยจะได้เห็นลักษณะนี้มาก่อน 

ครู 2 ผัวเมียถูกฆาตกรรมโหด เลือดสาดสยองทั่วบ้าน ข้อความปริศนาแปะหน้าประตู

จากเหตุฆาตกรรมในหมู่บ้านหรูที่จังหวัดระยองพบศพชาย-หญิง ถูกฆาตกรรมอยู่ภายในบ้าน จากการตรวจสอบพบมีกระดาษโน้ตที่เขียนข้อความแปะติดไว้ "จะไปไหนก็ไปไม่ต้องมาวุ่นวายกับกูอีก เก็บเสื้อผ้าของมึงไปด้วย ให้น้องมึงเอารถมาคืนกูด้วย กะหรี่" ติดที่ประตูหน้าบ้าน ต่อมาทราบว่าผู้ตายมีอาชีพเป็นครู กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบว่ากระดาษโน้ตที่เขียนแปะไว้นั้นไม่ใช่ลายมือของผู้ตายทั้งคู่ สุดท้ายจากการสืบสวนพบว่าคนร้ายคือบุคคลที่มาติดต่อขอซื้อรถดูคาติ คือ นายศุภกฤต อายุ 22 ปี ทำทีเหมือนจะซื้อรถ แต่ก็ไม่ได้ซื้อแต่กลับฆ่าทั้งสองอย่างเหี้ยมโหดและชิงรถดูคาติออกไป ซึ่งกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านจับภาพไว้ได้

"คิว ภูริวัฒน์" เจ้าของเพลงห้องนอน เพลงดัง 356 ล้านวิว เสียชีวิตแล้ว

คิว-ภูริวัฒน์ สุวรรณมณี นักร้องนำวง Friday Night to Sunday เจ้าของเพลงดังที่มียอดวิวในยูทูปกว่า 356 ล้านวิว อย่างเพลง ห้องนอน ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พ.ย. เวลา 20.30 น. และผู้ที่เข้าไปพบศพคือแม่ของนักร้องหนุ่ม ซึ่งได้พยายามทำ CPR แล้ว แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกชายเอาไว้ได้ เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุของการผูกคอตายน่าจะมาจากภาวะซึมเศร้า แต่จะมีปัญหาอื่นด้วยหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบถามจากญาติ ขณะที่ คนใกล้ชิด เปิดเผยว่า คิว ภูริวัฒน์ เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 3 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook