สิระ พลังประชารัฐ ชี้ปารีณา "ยังบริสุทธิ์" ปมรุกที่ดิน 1,700 ไร่ เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1593/7965182/parina-sira.jpgสิระ พลังประชารัฐ ชี้ปารีณา "ยังบริสุทธิ์" ปมรุกที่ดิน 1,700 ไร่ เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด

    สิระ พลังประชารัฐ ชี้ปารีณา "ยังบริสุทธิ์" ปมรุกที่ดิน 1,700 ไร่ เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด

    2019-11-27T07:48:17+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี จากพรรคเดียวกัน ที่ถูกกล่าวหาว่าครอบครองที่ดิน 1,706 ไร่อย่างไม่ถูกกฎหมาย ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ในเรื่องนี้ เพราะคดีดังกล่าวยังไม่ถึงที่สุด แต่สังคมอาจพิจารณาได้ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

    ส.ส. กรุงเทพมหานคร รายนี้กล่าวอีกว่า ปัญหาดังกล่าวของนางสาวปารีณาไม่ทำให้ตนหนักใจเกี่ยวกับการทำหน้าที่ในกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร แต่อย่างใด

    >> เปิดภาพฟาร์มไก่ของ "ส.ส.ปารีณา" บนพื้นที่ 1,706 ไร่ ยังเปิดกิจการตามปกติ

    >> ปารีณา ตอบคำถามอะไรไม่ได้เลย! ปมรุกที่ดิน 1,700 ไร่ พร้อมยกมือไหว้สื่อขอความเป็นธรรม

    >> ปารีณา รุกป่าด้วย! ไม่ใช่แค่ที่ดิน ส.ป.ก. กรมป่าไม้ลั่น หยุดอ้างเสียภาษี เพราะผิดแต่แรก

    >> ป่าไม้เร่งส่งสำนวนคดีฉาว "ฟาร์มไก่" รุกป่าสงวน "เอ๋ ปารีณา" ยังเก็บตัวเงียบ

    เดินหน้าปลด "เสรีพิศุทธ์" พ้นกรรมาธิการทุจริต

    นายสิระ กล่าวถึงการเสนอปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าวว่า ต้องรอให้นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่เคยอยู่พรรคประชาชนปฏิรูป ย้ายเข้ามาในคณะกรรมาธิการชุดนี้เสียก่อน แล้วจึงจะประชุมกันในสัปดาห์หน้า ซึ่งก็จะเข้าสู่กระบวนการเสนอปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และเรื่องนี้ไม่ต้องหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

    นายสิระ พูดต่อไปว่า เรื่องนี้จะไม่บานปลายแน่นอน เพราะตำแหน่งประธานกรรมาธิการชุดนี้ยังเป็นโควตาของฝ่ายค้าน ถ้าหาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถูกปลดจริง ก็อาจให้รองประธานทำหน้าที่ไปก่อน 

    ส.ส. รายนี้ บอกอีกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการกลั่นแกล้งฝ่ายค้าน เพราะตนทำหน้าที่กรรมาธิการอีกคณะร่วมกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หรือแม้แต่กับนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกัน

    ไม่หวั่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

    นายสิระ พูดถึงประเด็นการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า รัฐมนตรียังไม่มีเรื่องบกพร่อง ไม่มีมติคณะรัฐมนตรีที่เป็นประเด็นเคลือบแคลงว่าเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุน งบประมาณที่ใช้ก็เป็นงบเดิม พรรคร่วมรัฐบาลยังมีเอกภาพไม่มีสัญญาณความเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าจะมีการอภิปรายเรื่องเก่า ดังนั้นถ้าฝ่ายค้านจะฉายหนังม้วนเดิมก็ไม่ควรทำ เพราะคนดูเคยดูมาแล้ว