เปิดภาพฟาร์มไก่ของ "ส.ส.ปารีณา" บนพื้นที่ 1,706 ไร่ ยังเปิดกิจการตามปกติ

เปิดภาพฟาร์มไก่ของ "ส.ส.ปารีณา" บนพื้นที่ 1,706 ไร่ ยังเปิดกิจการตามปกติ

เปิดภาพฟาร์มไก่ของ "ส.ส.ปารีณา" บนพื้นที่ 1,706 ไร่ ยังเปิดกิจการตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นป.ป.ช.ให้ตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยล่าสุดตรวจสอบแล้วเป็นพื้นที่ของ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. โดยนางสาวปารีณา ได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้ว่าที่ดินดังกล่าวได้มานานมากแล้ว เป็นที่ดินที่รัฐบาโดยกรมป่าไม้อนุญาตให้เข้าไปทำกินได้และเสียภาษีดอกหญ้ามามากกว่า 10 ปี ทำทุกอย่างถูกต้องทุกประการ

ล่าสุด (12 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปยัง ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์มของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ตั้งอยู่ใน ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี โดยพื้นที่ฟาร์มดังกล่าวอยู่ห่างจากถนนเข้าไปประมาณ 300 เมตร เป็นถนนพื้นที่ลูกรัง และที่หน้าฟาร์มไม่มีป้ายระบุชื่อฟาร์มไก่แต่อย่างไร มีแต่ข้อความเขียนไปไว้เพียงว่า พื้นที่ฟาร์มไก่ เท่านั้น

และที่บริเวณด้านหน้าทางเข้ามีเจ้าหน้าที่ของฟาร์มดูแลประตูทางเข้าออก และมีป้ายข้อความขนาดใหญ่เขียนระบุว่า ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต ส่วนอีกป้ายระบุว่าเขตควบคุมความปลอดภัยทางชีวภาพ ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต ส่วนที่บริเวณตู้จดหมายมีป้ายข้อความกระดาษเขียนข้อความว่า ขี้ไก่ กก. ละ 16 บาท เท่านั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวได้เดินเข้าไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ ว่า ผู้บริหาร หรือ คุณทวี ไกรคุปต์ เจ้าของอยู่หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตอบเพียงสั้นๆ ว่าไม่อยู่ท่านยังไม่เข้ามา นอกจากนี้ ที่บริเวณหน้าฟาร์มยังไม่มีข้อความประกาศของทางราชการมาปิดไว้แต่อย่างไร ซึ่งการประกอบกิจการฟาร์มไก่ยังเป็นไปอย่างปกติ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง ส.ป.ก.ราชบุรี เพื่อขอเข้าพบ นายสุรินทร์ หามนัสเวช หัวหน้าสำนักงานปฎิรูปที่ดิน (สปก.) ราชบุรี เพื่อสอบถามรายละเอียด ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า “ไม่อยู่ และไม่ทราบเบอร์โทรที่สามารถติดต่อได้”

จากนั้นจึงติดต่อไปยัง นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ จ.ราชบุรี เพื่อขอรายละเอียดข้อมูลพื้นที่ และการติดตามตรวจสอบ โดยได้รับคำตอบว่า พื้นที่ดินทั้งหมดจากข้อมูลที่มีการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่ามีการครอบครองที่ดินทั้งหมดจำนวน 1,706 ไร่

และวันนี้ (12 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายชยาวุทธ จันทร ผวจ.ราชบุรี ได้ประชุมพร้อมด้วย นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ จ.ราชบุรี และ นายสุรินทร์ หามนัสเวชหัวหน้าสำนักงานปฎิรูปที่ดิน (สปก.) ราชบุรี เกี่ยวกับปัญหาการครอบครองที่ดินของรัฐทั่วไปในพื้นที่ จ.ราชบุุรี ในส่วนของที่ดินของ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์

จากการตรวจสอบพบว่า เบื้องต้นพบ เป็นพื้นที่ดิน สปก. จำนวน 800 ไร่ ที่มีการแจ้งไว้ จากทั้งหมด 1,706 ไร่ ส่วนที่ดินที่เหลืออีกจำนวน 906 ไร่ นั้น จะต้องตรวจสอบว่าได้มาอย่างไร ซึ่งการครอบครองที่ดินทำกิน สปก.ผู้ครองครองจะได้รายละไม่เกิน 50 ไร่ และเกินจำนวน 100 กว่าไร่ขึ้นไปจะไม่ไม่สามารถเข้าสู่กระบวนการปฏิรูปที่ดินได้ตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบการได้มาของที่ดินว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ จ.ราชบุรี ยังกล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ย.) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนัดกันเข้าไปตรวจสอบและชี้เขตที่ดินเพื่อหาข้อมูลที่ชัดเจน ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีต่อไป ส่วนจะได้ผลประการใดคงต้องรอการเข้าไปตรวจสอบพื้นที่โดยอย่างละเอียดก่อน พร้อมทั้งต้องมาตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ต่างๆ ถึงการครอบครอง และเอกสารอื่นๆ เพื่อความชัดเจน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เพื่อสอบถามรายละเอียดตามข้อเท็จจริง ซึ่ง ทาง น.ส.ปารีณา ตอบผู้สื่อข่าวสั้นๆ เพียงว่า ให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้ว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดภาพฟาร์มไก่ของ "ส.ส.ปารีณา" บนพื้นที่ 1,706 ไร่ ยังเปิดกิจการตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook