"เดียร์" เย้ย "ช่อ" ไม่รู้เรื่องตลาดหุ้น หลังถูกยื่นสอบปมโอนหุ้นสื่อ "เครือเนชั่น"

"เดียร์" เย้ย "ช่อ" ไม่รู้เรื่องตลาดหุ้น หลังถูกยื่นสอบปมโอนหุ้นสื่อ "เครือเนชั่น"

"เดียร์" เย้ย "ช่อ" ไม่รู้เรื่องตลาดหุ้น หลังถูกยื่นสอบปมโอนหุ้นสื่อ "เครือเนชั่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี วานนี้(22 พ.ย. 62) นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่ สืบพบว่า นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เคยถือหุ้นสื่อในเครือเนชั่น อยู่จริง พร้อมตั้งคำถามกลับถึงนางสาววทันยา ว่าที่ยื่นฟ้องตนในความผิดฐานหมิ่นประมาท และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา โดยอ้างว่าตนไม่ได้ถือหุ้นสื่อนั้น เมื่อมีข้อเท็จจริงปรากฏชัดเจนแล้วว่าเคยถือหุ้นสื่อเนชั่น ไม่ใช่อย่างที่เคยกล่าวอ้างมา และเป็นที่ประจักษ์ทั่วไปว่าคู่สมรสเป็นผู้บริหารเนชั่น จะเอามูลฟ้องมาจากที่ใด

และที่สำคัญเมื่อค้นพบว่านางสาววทันยาถือหุ้นสื่อจริงก่อนจะมาสมัคร ส.ส. โดยพรรคได้พบข้อมูลที่น่าสนใจ การโอนหุ้นสื่อของนางสาววทันยา ต้องใช้บรรทัดฐานเดียวกับที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสินคดีการถือหุ้น บริษัทวี-ลัค มีเดีย ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยมีข้อพิรุธชวนให้เกิดข้อสงสัยว่า ไม่ได้มีการโอนหุ้นก่อนที่จะลงรับสมัครเลือกตั้ง ที่โดยปกติแล้วการโอนหุ้นเมื่อโอนเสร็จแล้วจะต้องแจ้งต่อกระทรวงพาณิชย์ โดยกรณีของนายธนาธร ต้องใช้ บอจ.6 ซึ่งแจ้งล่าช้าหลังประกาศรับสมัครเลือกตั้ง เพียง 1 เดือน แต่กรณีของนางสาววทันยา เป็นบริษัทจำกัด ( มหาชน) ต้องยื่นแบบ บอจ. 5 ซึ่งเป็นที่น่าสงสัยได้ว่าล่าช้าถึง 6 เดือน

นางสาวพรรณิการ์ยังบอกอีกว่า ได้ส่งเรื่องข้อร้องเรียนไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอกกต.ใช้บรรทัดฐานเดียวกันในการตรวจสอบเอาผิดนางสาววทันยา พร้อมขอให้ศาลรัฐธรรมนูญระงับการปฏิบัติหน้าที่ของนางสาววทันยา และขอให้ กกต. ดำเนินการทางอาญาตามมาตรา 151 ที่มีโทษสูงสุดคือจำคุก 10 ปี หรือ ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 20 ปีเพื่อให้เกิดเป็นบรรทัดฐานเดียวกัน

 

ล่าสุด ในเฟซบุ๊กของนางสาววทันยา ได้โพสต์ข้อความตอบโต้กรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

"ดิฉันขอยืนยันอีกครั้งว่าได้ขายหุ้นบริษัทสื่อมวลชนทั้งหมดก่อนวันยื่นใบสมัครต่อ กกต. และมีเอกสารที่ยืนยันได้ตามกฎหมายครบถ้วน

ส่วนที่ สส. บางท่านไม่เข้าใจว่าการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไม่ต้องไปรายงานใดๆกับกระทรวงพาณิชย์ เพราะบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มี ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์หรือ”TSD” เป็นนายทะเบียน ดิฉันและบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ยินดีให้อภัยคนที่ไม่รู้

#ไม่รู้ให้ถาม #ผิดเป็นครู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook