โรงเรียนดังสระบุรีแจงดราม่า งานต้อนรับ ผอ.คนใหม่ ยิ่งใหญ่เกินเหตุ

โรงเรียนดังสระบุรีแจงดราม่า งานต้อนรับ ผอ.คนใหม่ ยิ่งใหญ่เกินเหตุ

โรงเรียนดังสระบุรีแจงดราม่า งานต้อนรับ ผอ.คนใหม่ ยิ่งใหญ่เกินเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนดังออกโรงชี้แจงดราม่า ภาพงานต้อนรับ ผอ.คนใหม่ ยันไม่ได้บังคับให้เด็กตากแดดรอ ย้ำไม่กระทบการเรียน ส่วนภาพก้มกราบไหว้เกิดขึ้นคนละโรงเรียน

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพกิจกรรมของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ที่ได้เกณฑ์เด็กนักเรียนออกมานั่งตากแดดกับพื้น เพื่อเฝ้ารอต้อนรับผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ ที่เพิ่งย้ายมาทำหน้าที่วันแรก ทำให้เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ต่อเนื่องกับภาพกิจกรรมอำลาผู้อำนวยการฯ คนเดียวกันนี้ที่โรงเรียนแห่งเดิม

หลังจากเป็นกระแสที่พูดถึงไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย ล่าสุดทางโรงเรียนสระบุรีวิทยาคมได้ออกชี้แจงว่า การตั้งแถวเป็นการให้นักเรียนชั้น ม.1 ออกมาตั้งแถวยืนรอต้อนรับผู้อำนวยการท่านใหม่และแขกผู้ใหญ่เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ไม่ถึง 1 คาบเรียนเท่านั้น

โดยให้เด็กนักเรียนยืนและยกมือไหว้ โดยต่อแถวกันจากบริเวณองค์พระหน้าโรงเรียน ไปถึงหอประชุมของโรงเรียน เมื่อคณะของผู้อำนวยการโรงเรียนเดินผ่านไป นักเรียนก็เลิกแถวและขึ้นเรียนตามปกติ

ส่วนภาพที่เห็นเด็กนักเรียนนั่งพื้น เป็นช่วงรอผู้อำนวยการท่านใหม่เดินทางมาถึง เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ และแดดยังไม่ร้อน เนื่องจากเป็นช่วงเช้าหลัง เด็กบางคนก็หลบไปนั่งรอในร่ม หรืออยู่ใต้ต้นไม้ เมื่อผู้อำนวยการมาถึงก็ยืนต่อแถวยกมือไหว้ และกิจกรรมนี้ไม่ได้บังคับให้เด็กนั่งตากแดดนานๆ อย่างที่หลายคนเข้าใจ

ส่วนภาพอื่นๆ ที่ส่งต่อกันในโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นภาพนักเรียนกราบผู้อำนวยการฯ ที่หน้าเสาธง และภาพเด็กๆ นั่งกลางสนามกลางแดด ทางโรงเรียนสระบุรีวิทยาคมยืนยันว่าไม่ใช่ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งนี้ แต่ เป็นภาพเหตุการณ์จากโรงเรียนอื่น เข้าใจว่ามีผู้ไม่หวังดี อาจจะต้องการลงภาพต่อเนื่องกัน เพื่อให้เหตุการณ์ดูรุนแรง แต่ในความจริงการยืนต้อนรับและไหว้ผู้ใหญ่เป็นเรื่องปกติของทางโรงเรียน

ขณะที่ นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้มอบหมายให้ที่ปรึกษาเลขาธิการ กพฐ. ประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ให้ดูรายละเอียดเป็นพิเศษ กรณีนี้ถือว่าไม่เหมาะสม

โดยยืนยันว่า ทางหน่วยงานได้เน้นเสมอว่าให้เน้นความเรียบง่ายในการจัดกิจกรรมเหล่านี้ โดยส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับผู้อำนวยการฯ ผู้นี้ แต่ก็ทราบว่าเคยมีปัญหาในช่วงที่ดำรงอยู่ที่โรงเรียนแห่งเดิม จึงต้องจับตาเฝ้าดูพฤติกรรมต่อไป หากมีประเด็นอื่นๆ ขึ้นมาอีก อาจจะต้องว่าไปตามระเบียบวินัยที่กำกับดูแลเอาไว้อยู่

>> โรงเรียนเมินดราม่า พิธีต้อนรับ "ผอ.คนใหม่" อลังการ เผยก่อนย้ายมาประวัติไม่สู้ดี
>> โซเชียลแชร์กระหึ่ม ต้อนรับยิ่งใหญ่-อำลาอลังการ "ผอ.โรงเรียน" ระดับจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook