ดราม่ากระหึ่ม หนุ่มถูกริบไมล์สะสมเกลี้ยง เหตุแอบนำ "แมวจ้ำม่ำ" ขึ้นเครื่องบิน

ดราม่ากระหึ่ม หนุ่มถูกริบไมล์สะสมเกลี้ยง เหตุแอบนำ "แมวจ้ำม่ำ" ขึ้นเครื่องบิน

ดราม่ากระหึ่ม หนุ่มถูกริบไมล์สะสมเกลี้ยง เหตุแอบนำ "แมวจ้ำม่ำ" ขึ้นเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโดนริบไมล์สะสมสายการบินหมดเกลี้ยง โป๊ะแตกโชว์วิธีสลับสับเปลี่ยนแมวขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากแมวตัวเอง "จ้ำม่ำ" เกินไปกว่าที่สายการบินจะอนุญาต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้โดยสารหนุ่มชาวรัสเซียถูกสายการบินชื่อดังริบสิทธิ์ไมล์สะสมในการเดินทาง หลังจากที่เขาได้ทำการแอบสลับสับเปลี่ยนแมวตัวโปรดขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากเจ้าเหมียวมีน้ำหนักตัวเกินกว่าที่กฎของสายการบินกำหนด เขาจึงทำการเปลี่ยนเป็นแมวตัวที่ผอมกว่า เมื่อต้องผ่านด่านเช็กความปลอดภัยของสนามบิน

การโพสต์เล่าถึงความประสบความสำเร็จในการนำแมวขึ้นเครื่องบินของชายคนหนึ่ง กลายเป็นประเด็นโป๊ะแตกไปทั่วโซเชียลมีเดีย ชายคนดังกล่าวออกเดินทางมาจากประเทศลัตเวีย เพื่อจะออกเดินทางไปยังวลาดิวอสตอค ดินแดนทางตะวันออกของรัสเซีย พร้อมกับแมวตัวโปรดของเขาที่จำเป็นต้องพาเดินทางไปด้วย

แต่ปรากฏว่า "เจ้าวิกตอร์" แมวเหมียวของเขาที่มีรูปร่างจ้ำม่ำ น้ำหนักตัวเกือบ 10 กิโลกรัม ทำให้เขารู้สึกเป็นห่วงมันเป็นอย่างมาก หากต้องปล่อยให้มันต้องนอนอยู่ในช่องเล็กๆ พร้อมกับสัมภาระ เดินทางต่อไปอีก 8 ชั่วโฒง ทำให้เขาวางแผนและหาวิธีทำให้มันสามารถขึ้นมานั่งบนเครื่องบินกับเขาได้

ชายคนดังกล่าวจึงได้โพสต์ข้อความและรูปภาพของเจ้าวิกตอร์ โดยระบุว่า "เพื่อนๆ ที่มอสโกใครมีแมวแบบนี้บ้างไหมครับ ผมต้องการความช่วยเหลือ!" กระทั่งในวันต่อมา เขาเดินทางกลับมายังสนามบินที่กรุงมอสโก เพื่อต่อเครื่องบินไปยังวลาดิวอสตอค พร้อมกับโชว์รูปภาพเขากับเจ้าวิกตอร์ นั่งอยู่ที่นั่งชั้นธุรกิจบนเครื่องบินได้อย่างชื่นมื่น

เขาได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงเฟซบุ๊ก พร้อมกับบรรยายความสำเร็จที่พาแมวตัวโปรดขึ้นเครื่องบินมานั่งด้วยกันได้ เพราะได้ยืมเอาแมวที่มีลักษณะเดียวกันกับเจ้าวิกตอร์ แต่น้ำหนักตัวน้อยกว่า เดินถือหิ้วผ่านด่านตรวจความปลอดภัยของสนามบิน และได้รับการยินยอมให้นำแมวขึ้นเครื่องบินได้ตามกฎหมายทุกอย่าง

โพสต์ของเขากลายเป็นกระแสไวรัลในทันที มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับแชร์ส่งต่อออกไปเป็นวงกว้าง ก่อนที่ทางสายการบินชื่อดังจะไปสะดุดและพบเห็นเรื่องนี้เข้า ทำให้ต้องออกโรงตอบโต้ และใช้มาตรการลงโทษผู้โดยสารชายคนนี้ที่ฝ่าฝืนและจงใจทำผิดกฎทางการบิน

ภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งในสนามบินและบนเครื่องบิน สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของเขากับการสลับสับเปลี่ยนแมวของเขาได้ ทำให้การสายการบินตัดสินใจตัดชื่อชายคนดังกล่าวออกจากโปรแกรมการสะสมไมล์ของสายการบิน พร้อมกับริบคืนจำนวนไมล์สะสมเกือบ 400,000 ไมล์ของเขาทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ออกเป็น 2 เสียง บางเสียงตำหนิการกระทำของชายคนดังกล่าวที่จงใจฝ่าฝืนกฏของสายการบินและจงใจตบตาและทำผิดกฎทางการบิน ขณะที่อีกเสียงก็ออกโรงปกป้องและให้สิทธิกับเจ้าแมว ที่ควรจะถูกปฏิเสธในฐานะผู้โดยสารคนหนึ่งเช่นเดียวกัน แม้ว่ามันจะมีน้ำหนักตัวที่มากก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook