เหล่าเซเลบ ดารา และ Influencer คนดัง ปลุกกระแสเตือนใจ Gen Y วางแผนชีวิต กับของที่ต้องมีก่อนอายุ 40

เหล่าเซเลบ ดารา และ Influencer คนดัง ปลุกกระแสเตือนใจ Gen Y วางแผนชีวิต กับของที่ต้องมีก่อนอายุ 40

เหล่าเซเลบ ดารา และ Influencer คนดัง ปลุกกระแสเตือนใจ Gen Y วางแผนชีวิต กับของที่ต้องมีก่อนอายุ 40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ เรียกได้ว่ากระแสในโลกโซเชียลร้อนแรงกันจริงๆ กับประเด็น #ของมันต้องมีก่อน40 ที่เหล่าคนดังวงการบันเทิง และ Influencer ต่างออกมาพูดถึงกัน เริ่มต้นที่แรปเปอร์ตัวพ่ออย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ที่จุดประเด็นอิงเรื่องราวจากชีวิตจริงของตัวเอง ที่พอมีครอบครัวแล้ว ต้องมีการวางแผนการเงินเพื่ออนาคต พร้อมมาเตือนสติวัยรุ่นยุค Gen Y ทั้งหลายให้เริ่มตั้งเป้าหมายชีวิต ตั้งเป้าวางแผนการเงิน เพื่อเตรียมพร้อมก่อนอายุ 40 ทำเอาเหล่าวัยรุ่นต่างมาแชร์ความเห็นกันจนเกิดกระแสแรงติดเทรนด์ Twitter อันดับหนึ่ง 

งานนี้ TMB เจ้าของแนวคิด “TMB Make THE Difference” ซึ่งเป็นเบื้องหลังของการสร้างปรากฏการณ์แฮชแท็ก #ของมันต้องมีก่อน40 จึงขอชวนเหล่าเซเลบ ดารา และ Influencer คนดังจากโลกออนไลน์ มาร่วมแชร์เรื่องราวของตัวเอง พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนคลับให้ฉุกคิด รู้จักวางแผนทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็น กันต์ กันตถาวร และภรรยาคนสวย พลอย อัยดา ที่ขอควงคู่ตั้งเป้าหมายแน่วแน่ว่าก่อนอายุ 40 จะต้องผ่อนบ้านให้หมด มีเงินเก็บร้อยล้าน พร้อมเที่ยวรอบโลก! ทั้งยังหยอดคำคมทิ้งท้ายอีกว่า หลายคนมักบอกเงินไม่ได้เป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิต แต่ชีวิตเราขาดเงินไม่ได้ กินข้าวก็ต้องใช้เงิน ซื้อเสื้อผ้าก็ต้องใช้เงิน เพราะฉะนั้นเริ่มหันมาวางแผนทางการเงิน ตั้งเป้าหมายให้สำเร็จกันเถอะ!

เคล็ดลับการเก็บเงินจาก กันต์ และ พลอย https://www.facebook.com/kankantathavorn/videos/546179866159814/

ด้านตัวแม่ของการเก็บเงินอย่าง กาละแมร์ พัชรศรี ที่ขอลุกขึ้นมาปรับทัศนคติให้เด็ก Gen Y ถ้าอยากรวย ต้องเลิกสร้างหนี้! และรู้หรือไม่ Gen Y ยุคนี้ ติด 1 ใน 5 ของประเทศไทยในการเป็นหนี้เสีย! โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมัยนี้ในโซเชียลวัยรุ่นต่างแห่โพสต์กิน โพสต์เที่ยว จนทำให้หลายคนยอมเป็นหนี้ เอาเงินในอนาคตจากบัตรเครดิตมาใช้ เพราะกิเลสกับคำว่าของมันต้องมี! พร้อมแชร์ประสบการณ์ที่เริ่มทำงานที่ได้เงินค่าจ้างก้อนแรกเพียง 3,000 บาทเท่านั้น! แต่ด้วย Passion ที่แรงกล้า อยากมีอิสระทางการเงิน จึงรีบตั้งเป้าหมายให้ตัวเองตั้งแต่เริ่มทำงาน และลงมือทำทันที จนสามารถมีของทุกอย่างตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ งานนี้กาละแมร์ได้ให้ข้อคิดถึงเหล่า Gen Y ต้องรีบตั้งเป้าหมายพร้อมปักหมุด ว่าอะไรกันแน่คือของที่ต้องอายุก่อน 40

ข้อคิดเตือนใจจากกาละแมร์ https://www.facebook.com/KalamareFanpage/videos/466472827306718/

นอกจากนี้ยังมี Influencer คนดังจากโลกออนไลน์ อย่างบล็อกเกอร์สาวสายเที่ยวอย่าง มิ้นท์ มณฑล เจ้าของเพจ I Roam Alone ที่ขอร่วมแชร์ในมุมการใช้ชีวิต กับสิ่งที่ต้องมีก่อนอายุ 40 ไม่ว่าจะเป็นการต้องรู้จักตัวเอง ต้องรู้ตัวเองว่าความสุขจริงๆ ของตัวเองคืออะไร แล้วเริ่มลงมือทำสิ่งนั้นซะ อย่างของมิ้นท์เองชอบเที่ยว ก็เอาความชอบมากลายเป็นอาชีพให้ทำงาน หาเงินได้ ซึ่งเรื่องที่สำคัญเลยคือ เมื่อทำงานได้เงินแล้ว ต้องรู้จักการจัดสรรเงินทอง ที่นอกจากจะต้องรู้จักเก็บเงิน เก็บเพื่ออนาคต เผื่อสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว ก็ต้องเติมเต็มความสุขให้ตัวเอง ในการรู้จักใช้เงินด้วย รู้จักใช้ชีวิต ซื้อของดีๆ ให้ตัวเอง ให้รางวัลชีวิตกับตัวเองบ้าง ตั้งเป้าหมายว่าอะไรที่อยากได้ แล้วถ้ามีเงินเหลือจากเงินออม ก็แบ่งมาใช้เป็นรางวัลตอบแทนให้ตัวเองกัน

แนวคิดการตั้งเป้าหมายชีวิตจากมิ้นท์ https://www.facebook.com/IRoamAlone/videos/2232521973713559/

ด้านคุณช่า เจ้าของเพจบันทึกของตุ๊ด เพจดังที่ชอบเล่าเรื่องราวประสบการณ์ที่พบเจอมาให้แฟนเพจได้ติดตามกัน ก็ขอแชร์เรื่องราวสิ่งที่ต้องมีก่อนอายุ 40 นอกเหนือจากชีวิตดีๆ แล้ว ก็ต้องเป็นความมั่นคงในชีวิตที่ไม่ลำบากเรื่องการเงิน ปรับสมดุลการใช้ชีวิตให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง ถ้าไลฟ์สไตล์ไฮโซ แต่โลว์อินคัม ชีวิตพังแน่นอน! ต้องดึงสติตัวเอง มีการวางแผนชีวิต ตั้งเป้าหมายทางการเงิน รู้จักการออม ซึ่งเป็นรากฐานที่ดีในการทำให้ชีวิตมั่นคงได้อย่างแน่นอน

สิ่งที่ควรมีก่อนอายุ 40 จากคุณช่า และเพื่อนๆ https://www.facebook.com/Toodsdiary/videos/2496782810557785/

เรียกได้ว่าสิ่งที่ทางทีเอ็มบี พร้อมด้วยเหล่าเซเลบ ดารา และ Influencer คนดังจากโลกออนไลน์ ที่ต่างลุกขึ้นมาปลุกกระแส พร้อมเตือนใจคน Gen Y ต่างจุดประเด็นให้สังคมได้ฉุกคิดกันอย่างล้นหลาม พร้อมโยนคำถามกลับมาว่า แล้ววันนี้คุณรู้หรือยังว่า ของที่มันต้องมีก่อนอายุ 40 ของคุณนั้นคืออะไร

#ของมันต้องมีก่อน40

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook