ดังเปรี้ยงไปทั่วโลก สาวร้องเพลงกังวานทั้งบาง เพื่อนบ้านพร้อมใจส่งฟีดแบค

ดังเปรี้ยงไปทั่วโลก สาวร้องเพลงกังวานทั้งบาง เพื่อนบ้านพร้อมใจส่งฟีดแบค

ดังเปรี้ยงไปทั่วโลก สาวร้องเพลงกังวานทั้งบาง เพื่อนบ้านพร้อมใจส่งฟีดแบค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องโซปราโนสาวเปล่งเสียงร้องเพลงแก้เหงา หลังรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว เสียงไพเราะกังวานไปทั่ว พร้อมปฏิกิริยาตอบกลับกึกก้องจากเพื่อนบ้านอย่างไม่ได้นัดหมาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ได้เสียงนักร้องสาวกำลังร่ำร้องเพลงแนวโอเปร่าออกมาจากที่ไหนสักแห่งในย่านที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง กลายเป็นกระแสไวรัลดังไปทั่วโลก เพราะปฏิกิริยาหลังจากที่เธอร้องเพลงจบ ปรากฏว่าผู้คนจากทั่วสารทิศต่างพากันปรบมือดังกึกก้อง แบบที่ไม่ได้นัดหมายกันมาก่อน

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นคลิปที่คนดูเกือบ 10 ล้านวิว เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในย่านที่อยู่อาศัยของกรุงซานติอาโก เมืองหลวงของประเทศชิลี ท่ามกลางความมืดและเงียบสงบ เพราะมีการประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล ปรากฏให้ได้ยินเสียงเพลงอันทรงพลังของหญิงสาวคนหนึ่ง

เธอได้เปล่งเสียงร้องเพลงโอเปร่าที่ชื่อว่า "El Derecho de Vivir en Paz," หรือหมายความว่า "สิทธิในการเป็นอยู่อย่างสงบสุข" ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบเชียบ ทำให้เสียงร้องของเธอก้องกังวานไปทั่วบริเวณ และทันทีที่เธอได้ร้องเพลงจบลง ก็เกิดปรากฏการณ์ที่ไม่คาดขึ้น เมื่อผู้อยู่อาศัยโดยรอบต่างปรบมือและส่งเสียงโห่ร้องให้กับเสียงอันไพเราะของเธอ โดยที่ไม่ได้นัดหมายกันมาก่อน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงที่สถานการณ์บ้านเมืองภายในของชิลีกำลังลุกเป็นไฟ กลุ่มผู้ประท้วงลุกฮือขึ้นมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาล เกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ปราบจลาจล และทำให้ต้องมีการประกาศภาวะฉุกเฉินและเคอร์ฟิว ห้ามออกจากที่พักอาศัยในยามวิกาล ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ถึง 07.00 น. ของวันถัดไป

ขณะที่ต้นเสียงร้องเพลงอันไพเราะครั้งนี้ เธอคือนักร้องโซปราโน "ไอลีน โยวิตา โรเมโร" ที่การร้องเพลงครั้งนี้ เธอตั้งใจที่จะส่งเสียงร้องออกไปจากหน้าต่างห้องพัก เพื่อเป็นการฝึกซ้อมร้องเพลงและลงคลิปในอินสตาแกรมส่วนตัวด้วย แต่กลับได้รับผลตอบรับที่เกินคาดเป็นอย่างมาก และเหตุการณ์ครั้งนี้ยังทำให้เพลงโอเปร่าดังกล่าว ถูกนำมาใช้เป็นเพลงปลุกขวัญและกำลังใจให้กับกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook