หนุ่มจีนคลั่งทุบตีเด็ก 9 ขวบสิ้นใจ โซเชียลเดือด ผู้ต้องหาหงายการ์ด "จิตป่วย"

หนุ่มจีนคลั่งทุบตีเด็ก 9 ขวบสิ้นใจ โซเชียลเดือด ผู้ต้องหาหงายการ์ด "จิตป่วย"

หนุ่มจีนคลั่งทุบตีเด็ก 9 ขวบสิ้นใจ โซเชียลเดือด ผู้ต้องหาหงายการ์ด "จิตป่วย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลเมืองจีนเดือด โร่ขอความยุติธรรมให้เด็กชาย 9 ขวบ หลังถูกชายคลั่งทุบทำร้ายร่างกายกลางถนน ก่อนสิ้นใจตาย ตำรวจสรุปคดีภายหลังพบ "เป็นคนป่วยทางจิต"

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เหตุการณ์อันน่าสลดหดหู่ใจที่เกิดขึ้นกลางนครฉางชา เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคมเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ หลังเด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกชายคนหนึ่งอาละวาดทำร้ายร่างกายและทุบตีอย่างทารุณกลางถนน เหตุดังกล่าวทำให้เด็กชายสิ้นใจเสียชีวิตในเวลาต่อมา และล่าสุดดูเหมือนว่าเหตุครั้งนี้จะไม่มีใครต้องรับผิดชอบ เนื่องจากพบว่าชายคนดังกล่าวเข้าข่ายเป็นผู้ป่วยวิกลจริต

โลกโซเชียลมีเดียเมืองจีนต่างพากันเดือดดาลและวิจารณ์กันอย่างหนัก หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฉางชาได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์น่าเศร้าที่เกิดขึ้นใจกลางเมือง เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกชายแปลกหน้าเขาที่ไม่รู้จัก ซึ่งก็คือ นายเฟิง อายุ 30 ปี ชักชวนให้เล่นด้วยกัน แต่ปรากฏว่าเขาเกิดคุ้มคลั่งอาละวาด และทุบตีทำร้ายเด็กชายอยู่กลางถนน โดยที่ไม่ใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือ

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายถูกชายแปลกหน้าทำร้ายร่างกายอยู่นานกว่า 10 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง และบุกเข้าชาร์จตัวเขาเอาไว้ได้ โดยพบว่า นายเฟิง มีอาการเหมือนคนไม่ปกติ แม่ของเด็กชายรีบเข้าไปโผกอดร่างไร้สติของลูกชาย พร้อมกับร่ำไห้อย่างน่าเวทนา เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลได้ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็พบว่าเด็กชายเสียชีวิตลง เพราะความบอบช้ำจากการระบบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง

หลังเกิดเหตุ นายเฟิง ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจ พร้อมกับดำเนินการสืบสวนสอบสวนทางกฎหมาย แต่ปรากฏว่าล่าสุดในวันนี้ (9 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกแถลงการณ์ถึงคดีดังกล่าว ที่ทำให้สังคมจีนต้องวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากมีการชูประเด็นและผลการตรวจสอบพบว่า นายเฟิง เป็นผู้ป่วยวิกลจริต มีหลักฐานยืนยันว่าเขามีประวัติรักษาโรคจิตเภทที่โรงพยาบาลมาเกือบจะ 10 ปีแล้ว

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ชาวจีนส่วนใหญ่รู้สึกเป็นกังวลว่า คดีดังกล่าวอาจจะไม่มีใครต้องรับผิดชอบในการเสียชีวิตเด็กชายวัย 9 ขวบ เนื่องจากมีการหงายการ์ด "ผู้ป่วยทางจิต" ออกมาเช่นนี้ ทำให้ผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้ป่วยอาจจะไม่ได้รับโทษคดีอาญาใดๆ จึงเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และช่วยเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเด็กชายที่ต้องจบชีวิตลงในครั้งนี้

ทำให้ล่าสุดทางหน่วยงานด้านกฎหมายและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ลงมาตรวจสอบกรณีดังกล่าว เพื่อให้ความธรรมแก่ทุกฝ่ายในกรณีที่เกิดขึ้น ขณะที่สำนักงานตำรวจเมืองฉางชาก็ยืนยันว่าคดียังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบและดำเนินคดีทางอาญา ปัจจุบันผู้ต้องหายังคงถูกกักตัวเอาไว้อยู่ ไม่ได้ถูกปล่อยตัวออกมาตามกระแสข่าวลือ

ทางด้านพ่อของเด็กชายวัย 9 ขวบ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอบคุณเพื่อนๆ และกลุ่มคนในโซเชียลมีเดีย ที่ออกมาช่วยเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกชายที่ต้องเสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้ และหวังว่าครอบครัวของเขาและลูกที่จากไปแล้วจะได้รับความเป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook