ปูพรมล่าคนร้ายยิงถล่ม ชรบ.ยะลา รวบ 6 ผู้ต้องสงสัย พร้อมผ้าพันแผลเปื้อนเลือด

ปูพรมล่าคนร้ายยิงถล่ม ชรบ.ยะลา รวบ 6 ผู้ต้องสงสัย พร้อมผ้าพันแผลเปื้อนเลือด

ปูพรมล่าคนร้ายยิงถล่ม ชรบ.ยะลา รวบ 6 ผู้ต้องสงสัย พร้อมผ้าพันแผลเปื้อนเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร-ตำรวจผสานกำลังกันค้นพื้นที่ 16 จุดใน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.เมืองยะลา ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 6 คน คาดมีส่วนเกี่ยวข้องโจมตี ชรบ.ลำพะยา

พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีคำสั่งไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง 3 ฝ่ายซึ่งประกอบไปด้วยพ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายในจังหวัดปัตตานี 6 จุด และยะลา 13 จุด โดยเฉพาะโรงเรียนสอนตาฎีกา ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา รอยต่อติดต่อกับอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ห่างจากจุดยิงถล่มจุดตรวจ ชรบ.ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ประมาณ 6 กิโลเมตร

>> ชาวบ้านยกย่องวีรกรรม ชรบ.ลำพะยา สู้ผู้ก่อเหตุถึงนาทีสุดท้าย แม้กระสุนหมด

จากการลงพื้นที่กวาดล้างดังกล่าวเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ได้ 6 คน พร้อมหลักฐานเป้สนาม ผ้าพันแผล ก่อนจะควบคุมตัวมายังวัดลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อสอบปากคำทั้งหมดอย่างละเอียด เนื่องจากพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ได้จากที่เกิดเหตุ ดีเอ็นเอ เชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยบางราย และบางรายก็มีหมายจับ ป.วิอาญา

กลุ่มผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นการรวมตัวของกลุ่ม นายอับดุลเลาะห์ โต๊ะเต๊ ที่เคลื่อนไหวในอำเภอเมือง กาบัง ยะหา และบันนังสะตา จังหวัดยะลา กับกลุ่ม 3 พี่น้องตระกูลหลำโซ๊ะ ที่เคลื่อนไหวพื้นที่รอยต่อ 4 อำเภอ จังหวัดปัตตานี

ขณะเดียวกัน วานนี้ (8 พ.ย.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เป็นประธานประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในอาณาจักร (กอ.รมน.) โดยในการประชุมครั้งนี้ได้ประชุมวาระสำคัญเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาภาคใต้ อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยเน้น 3 แนวทางปฏิบัติ คือ ด้านยุทธการ เน้นการมีส่วนร่วมประชาชน ใช้กำลังประชาชนดูแลพื้นที่ ทดแทนกำลังทหารรัฐ และการบังคับใช้กฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใต้การสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ด้านการเมือง มุ่งสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ รณรงค์ให้ผู้เห็นต่างจากรัฐ หันกลับมาต่อสู้ตามแนวทางสันติ ออกมารายงานตัวและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทางกฎหมาย ด้านการพัฒนา มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดี และตรงตามความต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook