ชาวบ้านยกย่องวีรกรรม ชรบ.ลำพะยา สู้ผู้ก่อเหตุถึงนาทีสุดท้าย แม้กระสุนหมด

ชาวบ้านยกย่องวีรกรรม ชรบ.ลำพะยา สู้ผู้ก่อเหตุถึงนาทีสุดท้าย แม้กระสุนหมด

ชาวบ้านยกย่องวีรกรรม ชรบ.ลำพะยา สู้ผู้ก่อเหตุถึงนาทีสุดท้าย แม้กระสุนหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้รอดชีวิตเล่าถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของกลุ่ม ชรบ.ลำพะยา ก่อนที่สังหารเสียชีวิต 15 ศพ ทุกคนยอมสู้ไม่ถอย ยิงตอบโต้ผู้ก่อเหตุจนนาทีสุดท้าย กระทั่งกระสุนปืนหมด

(6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ วัดสิริปุณณาราม ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ชาวบ้านใน ต.ลำพะยา และครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ คนร้ายบุกยิงถล่มป้อม ชรบ.ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้มีชาวบ้านซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเสียชีวิต 15 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน

ทั้งนี้ชาวบ้านใน ต.ลำพะยา ได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังไม่เอาความรุนแรง หลังเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าว จนให้ชาวบ้านรู้สึกเศร้าสลดและสะเทือนใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านในพื้นที่ครั้งนี้

นางสาวธิดารัตน์ หนึ่งในผู้สูญเสียทั้งพ่อและแม่จากเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ตนได้ไปทำกับข้าวให้กับชุด ชรบ.ที่ป้อม ณ จุดเกิดเหตุดังกล่าว เพื่อจะได้รับประทานอาหารร่วมกัน เมื่อทำกับข้าวเสร็จก็ได้เดินทางกลับมาบ้านทันที เพราะบ้านอยู่ไม่ไกลมากนักจากจุดเกิดเหตุ

หลังจากนั้นพ่อกับแม่ก็ได้แต่งตัว เพื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเวรรักษาความปลอดภัยที่ป้อม ชรบ.ดังกล่าว ตอนช่วงประมาณ 18.00 น .ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่มีความผิดปกติใดๆ หรือมีลางบอกเหตุร้ายให้รู้ มีเพียงตอนทำกับข้าวอยู่ทำแกงสับนกไหม้เท่านั้น ตนเองก็แค่เปลี่ยนหม้อแกงใบใหม่ และทำกับข้าวต่อ

พอช่วงกลางดึกก็ได้ยินเสียงระเบิดและเสียงปืน ซึ่งตอนนั้นรู้เลยว่าต้องเป็นจุดป้อม ชรบ.ที่พ่อกับแม่ได้ไปเข้าเวรอยู่ และก็เป็นสิ่งที่ตัวเองคิดเอาไว้จริงๆ ตนรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ แต่ก็ดีใจที่พ่อแม่ได้เสียสละ ทำหน้าที่อย่างที่ดีที่สุดแล้วเพราะผู้ที่รอดชีวิตมานั้น ได้เล่าว่า เห็นพ่อได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้าย กระทั่งกระสุนปืนหมด ก่อนที่จะถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต

ขณะที่ นายณรงฤทธิ์ สิทธิพันธ์ หนึ่งในผู้รอดชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุการณ์นั้นได้ยินแต่เสียงยิงปืนจากลุ่มคนร้ายยิงเข้ามารอบทิศ ทุกคนในป้อม ชรบ.ได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายที่อยู่บริเวณภายนอก จนกระสุนปืนทุกกระบอกหมด ทำให้คนร้ายได้จังหวะระดมยิงและปาระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ เป็นเหตุทำให้ผู้เสียชีวิตในป้อมจำนวนมาก แต่คนร้ายก็ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ก่อนที่จะพากันหลบหนีไป

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 15 รายนั้น เป็นชาวมุสลิม 2 ราย ญาติได้นำตัวไปประกอบพิธีฝังทางศาสนาเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 13 ราย ได้แยกกันเก็บศพไว้ที่โรงพยาบาลยะลา โรงพยาบาลสิโรรส และโรงพยาบาลสิริรัตนลักษณ์ ในศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า ซึ่งจะทำการเคลื่อนย้ายศพ ทั้ง 13 รายในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) เวลา 08.00 น.เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาพร้อมกันที่วัดสิริปุณณาราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook