"บอย ปกรณ์" เล่าละเอียด นาทีติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน จากตุ่มเล็กๆ ลุกลามเร็วมาก

"บอย ปกรณ์" เล่าละเอียด นาทีติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน จากตุ่มเล็กๆ ลุกลามเร็วมาก

"บอย ปกรณ์" เล่าละเอียด นาทีติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน จากตุ่มเล็กๆ ลุกลามเร็วมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าแฟนๆ ของพระเอกหนุ่มสายเกรียน บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ จะใจชื้นกันได้แล้ว เพราะล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางมาร่วมงานอีเวนต์ด้วยสีหน้าที่ดูสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวเป็นการด่วนเนื่องจากมีอาการติดเชื้อ แบคทีเรียกินเนื้อคน หรือ Streptococcus Aureus ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากการถูกแมลงกัด ขณะเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น

โดย บอย ปกรณ์ ได้เล่าถึงประสบการณ์ ในการรักษาตัว รวมถึงความรู้สึกตลอดการรักษาให้เราฟังว่า

"จริงๆ ผมออกมาทำงานได้ตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ คุณหมออนุญาตให้ออกมาทำงานได้แล้ว แต่ก็ต้องกลับไปแอดมิดที่โรงพยาบาลทุกคืน เพราะยังต้องให้ยาทางเส้นเลือดอยู่ และก็ต้องล้างแผลทุกวัน คงต้องเป็นอย่างนี้อีกสักระยะหนึ่งครับ"

"ที่ยังต้องให้ยาฆ่าเชื้อก็เป็นเพราะมันยังมีส่วนของเนื้อที่เกือบตาย เพราะเกิดการอักเสบเยอะ ดังนั้นวิธีการรักษาจึงจำเป็นต้องผ่าส่วนนั้นออกไปก่อน อีกทั้งยังมีส่วนที่ลุกลาม ดังนั้นคุณหมอเขาจึงต้องผ่าคว้านเนื้อตาย และส่วนที่มันลุกลามอยู่ก็ใช้ยาฆ่าเชื้อช่วย ฆ่าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมั่นใจว่ามันหมดเกลี้ยง"

"สำหรับผลความคืบหน้าในการรักษาคุณหมอบอกว่า 98 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่เราก็ยังไม่รู้เลยครับว่าอีก 2 เปอร์เซ็นต์ที่หลงเหลืออยู่มันมากเท่าไหร่ ดังนั้นมันจึงต้องทำให้มั่นใจจริงๆ ว่ามันหมดเกลี้ยง ซึ่งก็น่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 อาทิตย์ครับ และถ้าหากมันหมดเกลี้ยงแล้วก็คงต้องเข้าสู่กระบวนการต่อไป ซึ่งก็คือการผ่าตัดเพื่อโยกเนื้อข้างๆ มาปิดแผล ณ ตอนนี้ขาผมยังเป็นรูโบ๋อยู่ เป็นแผลเปิด แต่เวลาออกงานก็ติดผ้าก๊อซแปะไว้เป็นการป้องกันเชื้อ"

IG: boy_pakornบอย ปกรณ์ อาการดีขึ้น จนออกมาทำงานได้แล้ว

"ถามว่า 2 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลืออยู่มันอันตรายไหม คุณหมอคาดว่ายาที่ใช้น่าจะเอาอยู่ครับ คุณหมอค่อนข้างมั่นใจในระดับหนึ่งครับ แต่ก็ไม่ได้วางใจทั้งหมด ก็อย่างที่บอกยังคงต้องให้ยาต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้มันหมดเกลี้ยงจริงๆ"

"ขอบคุณทุกคนมากครับที่เป็นห่วง มีหลายคนเลยที่พยายามติดต่อมา หรือส่งกระเช้ามาเยี่ยม ผมสามารถกลับมารับงานได้แล้วครับ แค่ต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น จริงๆ ก็อยากจะฝากทุกคนเหมือนกันนะครับให้เฝ้าระวังอาการนี้เอาไว้ เพราะหากเป็นขึ้นมามันอันตรายมากจริงๆ"

"ผมเล่าอาการของผมให้ฟังเลยดีกว่า วันแรกที่ผมถูกแมลงกัด อาการของมันคล้ายๆ กับเป็นตุ่มยุง แต่พอเวลาผ่านไปสักประมาณ 24 ชั่วโมง ตุ่มที่เห็นมันลักษณะเปลี่ยนไปคล้ายกับฝี และก็เริ่มมีผื่นขึ้นรอบๆ ฝีนั้น ลามเร็วมากครับ ต้องรีบหาหมอให้เร็วเลยถ้าเป็นแบบนี้"

>>"บอย ปกรณ์" อัปเดตอาการ ออกไปทำงานได้บ้างแล้ว แต่ยังต้องนอนรพ.

>>เพจหมอแชร์วิธีรับมือ "แบคทีเรียกินเนื้อคน" โรคเดียวกับ "บอย ปกรณ์" ติดเชื้อ

>>"บอย ปกรณ์" เข้าผ่าตัดด่วน ถูกแมลงกัดจนติดเชื้อ ต้องคว้านเนื้อตายทิ้ง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "บอย ปกรณ์" เล่าละเอียด นาทีติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน จากตุ่มเล็กๆ ลุกลามเร็วมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook