บริษัทขาย "ครีมรกแกะ" นิวซีแลนด์ ชม "บิ๊กตู่" ฉลาด รู้จักสินค้ายอดนิยม

บริษัทขาย "ครีมรกแกะ" นิวซีแลนด์ ชม "บิ๊กตู่" ฉลาด รู้จักสินค้ายอดนิยม

บริษัทขาย "ครีมรกแกะ" นิวซีแลนด์ ชม "บิ๊กตู่" ฉลาด รู้จักสินค้ายอดนิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้พบปะกับ จาซินด้า อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ และได้เอ่ยปากชื่นชมผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่าง “ครีมรกแกะ” ซึ่งนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ถึงกับอึ้ง เพราะไม่รู้จักผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

>> นายกฯ นิวซีแลนด์ งง! "บิ๊กตู่" ยก "ครีมรกแกะ" เป็นของดีนิวซีแลนด์

ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า นิวซีแลนด์มีแกะอยู่ราว 29 ล้านตัวทั่วประเทศ ซึ่งมากกว่าจำนวนประชากรที่มีราว 4.9 ล้านคน โดยมีสัดส่วนจำนวนแกะ 6 ตัว ต่อประชากร 1 คนเลยทีเดียว

ขณะที่ ชารอน แทม หัวหน้าฝ่ายการตลาดของบริษัทเนเชอร์ส บิวตี ได้เผยว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากจากประเทศในเอเชียลงทุนเดินทางมาถึงนิวซีแลนด์เพื่อซื้อครีมรกแกะและยังกลับมาซื้อซ้ำ

“นายกรัฐมนตรีไทย เป็นคนฉลาด เขารู้ว่าครีมรกแกะเป็นที่นิยมขนาดไหน เรารู้จากตัวแทนจำหน่ายในไทยของเรามาว่า คนไทยชอบผลิตภัณฑ์นี้มาก ภาพและชื่อเสียงของนิวซีแลนด์ดีทีเดียวในสายตาชาวเอเชีย ผู้คนเชื่อใจในผลิตภัณฑ์ความงามที่ผลิตจากที่นี่ ครีมรกแกะของบริษัทมียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 30% เท่าๆ กับลาโนลินและน้ำผึ้งมานูก้า” ชารอน แทม กล่าว

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ข่าว RNZ เรดิโอนิวซีแลนด์ และเว็บไซต์ Stuff ได้ทำรายงานพิเศษกล่าวถึงผลิตภัณฑ์ “ครีมรกแกะ” โดยในรายงานได้อ้างถึงบทสัมภาษณ์ของ นางแองเจลา เพย์น ผู้ก่อตั้งบริษัท Agri-Lab Co-Products ซึ่งเป็นผู้ผลิตครีมและแป้งรกแกะ ประมาณ 100 ตันต่อปี และสามารถทำรายได้ต่อปีได้ประมาณ 2 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 75 ล้านบาท โดยส่งออกไปขายในประเทศต่างๆ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น แคนาดา มาเลเซีย เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย

นอกจากนี้ นางแองเจลา เพย์น ยังกล่าวอีกว่า รู้สึกประหลาดใจที่นายกฯนิวซีแลนด์ไม่รู้จักผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เนื่องจาก นิวซีแลนด์ถือเป็นประเทศที่ผลิตแกะที่ดีที่สุดในโลก และเป็นทางเลือกสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้จากแกะ

“ฉันได้ส่งอีเมล์หา จาซินด้า อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรี เพื่อเชิญมาเยี่ยมชมโรงงานของตน ทันทีที่เห็นข่าวการสนทนาของนายกหญิงกับนายกฯของประเทศไทย ตนจะได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับครีมรกแกะ เพื่อที่นายกฯจะได้มีข้อมูลที่ถูกต้องในการประชุมเศรษฐกิจนานาชาติครั้งต่อไป” นางเพยน์ กล่าว

>> เจ้าของ "ครีมรกแกะ" เผย ส่งเมล์เชิญ นายกฯนิวซีแลนด์ มาชมโรงงาน จะได้หายงง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook