สังหารโหดลุงป้าสิ้นใจคาหน้าบ้าน คาดปมขัดแย้งซื้อขายที่ดินนองเลือด

สังหารโหดลุงป้าสิ้นใจคาหน้าบ้าน คาดปมขัดแย้งซื้อขายที่ดินนองเลือด

สังหารโหดลุงป้าสิ้นใจคาหน้าบ้าน คาดปมขัดแย้งซื้อขายที่ดินนองเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือมืดแอบย่องสังหารโหด ฆ่ารัดคอ 2 ผัวเมียเสียชีวิตกลางลานหน้าบ้าน ลูกชายช็อกเดินมาเจอศพตอนเช้า คาดปมขัดแย้งค้าขายที่ดินในพื้นที่

(6 พ.ย.) ร.ต.อ.สมศักดิ์ ตันติ้บ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.โยนก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.เชียงแสน ชุดสืบสวน สภ.เชียงแสน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงแสน สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน จ.เชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน กู้ชีพเวียงผาเงา ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณลานหน้าบ้านพบศพ นายบุญจันทร์ อายุ 62 ปี สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีม่วง ไม่สวมเสื้อ เสียชีวิตอยู่ข้างกับร่างของ นางแสงจันทร์ อายุ 57 ปี สวมใส่ผ้าถุงเสื้อลายเสื้อสีเหลือง ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ใกล้กับกองต้นถั่วลิสงและกะละมังใส่เมล็ดถั่วลิสง ตรวจร่างกายที่ลำคอพบร่องรอยถูกรัดเขียวช้ำ แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นแพทย์ตรวจสาเหตุการตายมาจากขาดอากาศหายใจ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

จากการสอบสวนลูกชายของผู้เสียชีวิตที่มีบ้านพักอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และเป็นผู้ที่มาพบศพเป็นคนแรกในตอนเช้าของวันนี้ เปิดเผยว่า ปกติพ่อกับแม่จะอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังนี้ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยเมื่อช่วงหัวค่ำเมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) ไม่เห็นว่ามีคนอื่นอยู่ด้วย คาดว่าน่าจะเกิดเหตุช่วงค่ำ แต่สาเหตุตนยังไม่ทราบ

ทั้งนี้คาดว่าขณะเกิดเหตุทั้ง 2 คน กำลังช่วยกันนำถั่วลิสงที่เก็บมาจากสวนมาล้างทำความสะอาดเพื่อนำไปขาย คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้แอบย่องมาด้านหลัง ก่อนจะใช้เชือกรัดคอ ทั้ง 2 คน พร้อมกัน ทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต และคนร้ายได้เก็บหลักฐานพร้อมปิดไฟในบ้านทั้งหมดก่อนจะหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุการฆาตกรรมโหดในครั้งนี้นั้น น่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องซื้อขายที่ดินใกล้บ้านของผู้เสียชีวิต เพราะผู้นำหมู่บ้านเคยเรียกไปไกล่เกลี่ยกันมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้ง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มเติม และทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานพร้อมกับสอบปากคำพยานแวดล้อมเพื่อจะได้ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook